Những lỗi SEO phổ biến có thể làm giảm hiệu suất chiến dịch năm 2021
Đâu là những lỗi SEO phổ biến mà các doanh nghiệp thường gặp phải trong năm 2020. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!
Cùng với những cập nhật về thuật toán của Google không ngừng thay đổi, doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa trang web một cách nhất quán để phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Và cũng giống như thuật toán của Google, các kỹ thuật bạn sử dụng sẽ cần thay đổi dựa trên xu hướng hiện tại. Để đạt hiệu quả khi thực hiện SEO năm 2021, trước tiên doanh nghiệp cần tránh mắc các lỗi SEO phổ biến năm 2020.
1. Tốc độ trang web chậm, gián đoạn trải nghiệm của người dùng
Không thể phủ nhận rằng nếu trang web của bạn tải quá lâu, người dùng sẽ cảm thấy thất vọng và rất có thể sẽ chuyển hướng đi hoặc thoát ra. Ngày nay, Google đã thêm tốc độ trang vào danh sách các yếu tố xếp hạng SEO. Có một số chiến thuật có thể được sử dụng để giúp tăng tốc trang web của bạn. Các kỹ thuật này bao gồm:
-
Tối ưu hóa hình ảnh và các yếu tố thiết kế trên trang web của bạn
-
Tối ưu mọi chuyển hướng trang và xóa bỏ các mã không cần thiết.
Việc tăng tốc trang web của doanh nghiệp bạn sẽ không chỉ cải thiện xếp hạng SEO tổng thể mà còn giúp tăng lưu lượng truy cập trang web và khuyến khích người dùng tương tác.
2. Tạo nội dung trùng lặp
Nội dung trùng lặp xảy ra khi có nội dung gần giống nhau hoặc giống hệt nhau trên nhiều trang trên trang web của doanh nghiệp bạn. Trang web của bạn sẽ không bị phạt nếu chứa nội dung trùng lặp, nhưng có thể làm giảm thứ hạng SEO của bạn. Mục tiêu của Google là hiển thị các kết quả phù hợp nhất liên quan đến tìm kiếm của người dùng. Và khi nhiều trang web hiển thị nội dung trùng lặp, Google sẽ chỉ chọn hiển thị kết quả mà họ cho là phù hợp nhất. Để tránh trang web của bạn giảm xếp hạng SEO, hãy đảm bảo mỗi trang trên trang web của bạn có nội dung độc đáo mà đối tượng mục tiêu của bạn thấy mang lại cho họ nhiều giá trị.
3. Nhồi nhét quá nhiều từ khóa
Nhồi từ khóa vào nội dung trang web của bạn là một trong những thủ thuật cũ, và ngày nay nếu vẫn tiếp tục, doanh nghiệp chắc chắn sẽ nhận thấy phản ứng ngược của cách làm này. Trên thực tế, việc nhồi nhét từ khóa có thể khiến trang web của bạn giảm xếp hạng tổng thể. Các từ khóa được đánh dấu bởi các công cụ tìm kiếm thường là các từ khóa đuôi dài lặp lại quá thường xuyên trên một trang web.
Vì vậy, thay vì cố gắng nhồi nhét càng nhiều từ khóa càng tốt vào nội dung của bạn, bạn nên viết nội dung hướng đến người đọc và những gì họ sẽ thấy có giá trị. Khi tạo nội dung trang web, điều quan trọng cần nhớ là bạn đang viết nội dung cho cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập trang web. Tìm sự cân bằng giữa việc kết hợp các từ khóa cho công cụ tìm kiếm và viết nội dung mà người dùng của bạn sẽ thấy có giá trị giải đáp những thắc mắc của họ.
4. Backlink - Chất lượng hơn số lượng
Theo phương thức tiếp thị truyền thống, số lượng liên kết ngược quan trọng hơn đối với xếp hạng SEO, nhưng điều đó không còn đúng trong năm 2021 nữa. Ngày nay, việc xây dựng liên kết nên tập trung vào mức độ tiếp cận mà liên kết có thể làm được. Khi nói đến trang web của doanh nghiệp, chắc chắn bạn sẽ chỉ muốn các liên kết đáng chú ý và có ảnh hưởng nhất được liên kết với trang web của bạn. Tuy nhiên việc tạo backlink chất lượng bắt đầu chứng minh hiệu quả vượt trội trong năm 2020.
Tóm lại, chỉ có một số ít các liên kết làm tăng tính hợp lệ cho trang web của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc khi tạo chiến lược liên kết ngược cho trang web doanh nghiệp của bạn, hãy tập trung vào việc tìm kiếm các trang có liên quan nhất để liên kết trở lại trang của bạn nhằm cải thiện xếp hạng SEO tổng thể của bạn.
5. Tăng traffic nhiều hơn với nhiều trang web hơn
Về mặt logic, nếu trang web kinh doanh của bạn có càng nhiều trang web, chắc chắn sẽ thu về lượt truy cập càng nhiều, tuy nhiên ngày nay chiến lược này không còn hiệu quả nữa. Ngược lại, có quá nhiều trang thiếu nội dung chất lượng có thể làm giảm thứ hạng SEO của trang web của bạn. Khi xây dựng trang web của doanh nghiệp, bạn nên lập kế hoạch các trang Landing Page thông qua sơ đồ trang web để kết nối mọi thứ một cách chặt chẽ. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung vào việc tạo các trang có nội dung chất lượng cao thay vì tạo quá nhiều trang kém hiệu quả.
6. Không tối ưu hóa trên thiết bị di động
Năm 2021 sẽ chứng kiến sự thất bại nếu một số doanh nghiệp vẫn chưa tối ưu website của họ trên thiết bị di động hoặc không xây dựng nền tảng app. Hơn thế, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng nếu website không hiển thị tốt trên nhiều kích thước màn hình khác nhau (điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính bàn,…).
Trước đây, nhiều doanh nghiệp tận dụng việc tạo nhiều phiên bản trang web của bạn cho các kích thước màn hình thiết bị khác nhau. Tuy nhiên trong năm 2021, việc tạo một trang web đáp ứng (Responsive Design) trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn vì bạn chỉ thiết kế một phiên bản trang web của doanh nghiệp mình và thiết kế sẽ tự sắp xếp lại theo kích thước màn hình mới. Thiết kế đáp ứng là một cách để đảm bảo trang web của bạn có giao diện thân thiện nhất trên tất cả các thiết bị.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.
Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326