Những con số nổi bật về Digital Marketing năm 2020
Nếu bạn đang tìm hiểu thêm về số liệu thống kê tiếp thị kỹ thuật số 2020, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về những con số nổi bật trong năm qua. Với nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số không ngừng phát triển, bất kể mục tiêu tiếp thị của bạn là gì, việc tìm hiểu và thống kê những xu hướng nổi bật của năm vừa qua để hỗ trợ cho mục tiêu trong năm mới của bạn là điều cần thiết. Dưới đây là số liệu thống kê về tiếp thị kỹ thuật số 2020 mà bạn không nên bỏ lỡ!
Thống kê về mạng xã hội năm 2020 – Social Media
-
Chèn siêu kết nối đến các trang mạng xã hội trong chữ ký email
80% chuyên gia tiếp thị và chủ doanh nghiệp kết hợp các biểu tượng mạng xã hội có thể nhấp vào chữ ký email của họ. Các doanh nghiệp tiếp tục hợp nhất mạng xã hội với email, cụ thể là phần lớn các chuyên gia coi các liên kết đến mạng xã hội của doanh nghiệp quan trọng hơn địa chỉ thực, nút CTA và thậm chí cả logo.
-
Tăng ngân sách quảng cáo cho chiến dịch kết hợp cùng Influencers:
48% các nhà tiếp thị đã lên kế hoạch tăng ngân sách tiếp thị cho Influencers trong chiến dịch của họ trong năm 2020. Với sự gia tăng của chiến dịch quảng cáo sử dụng Influencers, nhiều nhà tiếp thị đang tận dụng cơ hội mở rộng và tiếp cận đến phân khúc khách hàng mong muốn.
Influencer marketing gần đây đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội trên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Đó có thể là điều cần cân nhắc khi thương hiệu xây dựng chiến lược tiếp thị.
-
Bất kỳ người dùng có trải nghiệm dịch vụ truyền thông xã hội tốt với một thương hiệu có 71% khả năng giới thiệu thương hiệu đó cho người khác.
Điều này ngày càng trở nên phù hợp hơn khi giao dịch với khách hàng và trải nghiệm mà họ có được khi giao dịch với một doanh nghiệp kỹ thuật số. Truyền miệng vẫn là hình thức tin cậy mạnh nhất và là cách tiếp thị thông minh.
30% thế hệ trẻ tương tác với một thương hiệu trên mạng xã hội ít nhất một lần một tháng, vì phần lớn thời gian trong ngày đều sử dụng mạng xã hội. Con số này sẽ tăng lên khi các doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ hơn về những lợi ích mà mạng xã hội mang lại với tiếp thị kỹ thuật số.
Thống kê về mạng xã hội Facebook năm 2020
-
Facebook là mạng xã hội có nhiều nhà tiếp thị nhất năm 2020
Hiện có hơn 50 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng trang Facebook để kết nối với khách hàng của họ, trong đó có 4 triệu doanh nghiệp trả tiền cho quảng cáo trên Facebook. Điều đó đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp nhỏ cần sử dụng các dịch vụ miễn phí hoặc chi phí thấp để phát triển. Với việc phương tiện truyền thông xã hội được các doanh nghiệp tích hợp ngày càng nhiều, điều đó chỉ có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ đang tận dụng những lợi ích mà nền tảng xã hội mang lại.
-
Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất:
Facebook đã là một trong những nền tảng xã hội phổ biến nhất trong một thời gian khá dài và con số này vẫn đang có xu hướng tăng lên không ngừng. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm tháng 06/2020 đã có hơn 69 triệu người dùng (chiếm 70,1% toàn bộ dân số), tăng 53,5% so với năm 2019.
-
Video là dạng hiển thị thông tin chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2020.
Facebook đã dẫn đầu trong việc sử dụng video trên nền tảng của họ. Với lưu lượng truy cập video liên tục xuất hiện trên trang chủ mỗi ngày, dường như không có dấu hiệu cho thấy xu hướng này sẽ ngưng phát triển.
-
Facebook nằm trong top 2 nền tảng thúc đẩy ROI nhiều nhất
Bên cạnh việc Google luôn đứng đầu, Facebook đã phát triển đáng kể trong các tùy chọn quảng cáo của họ. ROI là một trong những mối quan tâm quan trọng nhất đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong bất kỳ ngành nào và Facebook sẽ không chậm lại.
-
94% các nhà tiếp thị (tương đương với hơn 3 triệu doanh nghiệp) sử dụng quảng cáo Facebook thường xuyên.
Nếu bạn là một nhà tiếp thị thông minh, bạn sẽ hiểu tầm quan trọng của quảng cáo Facebook đối với doanh nghiệp của mình. Hãy cân nhắc sử dụng kết hợp quảng cáo Facebook và Instagram cho các chiến dịch quảng cáo tiếp thị tiếp theo vì giờ đây hai nền tảng này đã được hợp nhất.
Thống kê về công cụ SEO năm 2020
-
SEO giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi với khách hàng tiềm năng tăng lên mức 14,6%, trong khi tỷ lệ này đối với tiếp thị truyền thống chỉ có 1,7%
SEO là một hình thức giúp nhà tiếp thị tiếp cận đúng đối tượng thông qua sự tò mò của chính họ thông qua các công cụ tìm kiếm, nền tảng tiếp thị kỹ thuật số qua Internet.
-
Cứ 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chỉ có 254 doanh nghiệp có hiểu biết cơ bản về SEO
Đây là một tình trạng đáng báo đạng, tuy nhiên đồng nghĩa với tỷ lệ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện tại chưa cao. Vì vậy doanh nghiệp nên tận dụng thời điểm này để cải thiện hiểu biết về SEO và tận dụng nó một cách mạnh mẽ cho các chiến dịch quảng cáo trong năm 2021.
-
Vào năm 2020, 48% trong số 1.200 nhà tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu cho biết SEO trên trang vẫn được coi là chiến thuật SEO hiệu quả nhất.
Tính đến tháng 4 năm 2020, tỷ lệ thị phần tiếp thị toàn cầu trong việc sử dụng công cụ tìm kiếm của Google nằm ở mức 77%. Con số này có thể thay đổi ở một vài thời điểm, nhưng Google đã liên tục đứng đầu khi nói đến các công cụ tìm kiếm được ưa chuộng.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.
Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326