Agency World #9 – MDC Partners hợp nhất Stagwell Group, TVC Mirinda là quảng cáo nổi bật YouTube APAC tháng 11
Tập đoàn truyền thông MDC Partners và mạng lưới Stagwell Group đã đạt được thoả thuận hợp nhất. Dentsu International hợp nhất C’Lab vào The Story Lab. TVC ‘Chua Ngọt Đê Mê, Thách ko thèmmmm!’ do Dentsu Redder thực hiện nằm trong bảng xếp hạng các mẫu quảng cáo YouTube nổi bật tại APAC trong tháng 11/2020. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World #9.
Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tháng về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).
1. Tin vắn
Tập đoàn truyền thông MDC Partners và mạng lưới Stagwell Group đã đạt được thoả thuận hợp nhất, dẫn đến sự hình thành của một tập đoàn truyền thông khổng lồ với 8.600 nhân viên trên 23 quốc gia và đang tiếp tục đầu tư mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu. Ông Mark Penn, CEO tại MDC đồng thời là Đối tác Quản lý tại Stagwell, được bổ nhiệm vai trò CEO tại tập đoàn mới. Việc hợp nhất nhằm hướng đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu hàng năm hơn 9%, đạt 3 tỷ USD vào năm 2025.
Dentsu International thông báo hợp nhất C’Lab (bộ phận marketing mảng thể thao và người ảnh hưởng) vào The Story Lab (bộ phận nội dung thương hiệu) tại Ấn Độ. Động thái sát nhập nhằm đơn giản hoá việc đáp ứng nhu cầu khách hàng trong mảng nội dung. Ông Deepak Kumar, Giám đốc C’Lab, được bổ nhiệm vai trò Giám đốc Quốc gia tại The Story Lab Ấn Độ.
2. Số liệu
Tưởng chừng ngành truyền thông sẽ suy thoái trầm trọng do những tác động của COVID-19, nhưng chi tiêu quảng cáo toàn cầu lại giảm ít hơn nhiều so với dự báo. Cụ thể là trong tháng 6/2020, GroupM, Zenith và Magna lần lượt dự đoán chi tiêu quảng cáo 2020 giảm 12%, 7,2%, và 9,1%. Tuy nhiên, các số liệu đã được 3 đơn vị điều chỉnh lại là 5,8%, 4,2% và 7,5% do ghi nhận sự tăng trưởng trong chi tiêu kỹ thuật số. Bên cạnh đó, ngược với tình hình ảm đạm của năm 2020, năm 2021 được dự báo có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Chi tiêu quảng cáo được dự đoán bởi Magna tăng 4%, Zenith là tăng 5,6%, và Group M là tăng 12,3%.
3. Hoạt động nổi bật
Google công bố bảng xếp hạng các mẫu quảng cáo YouTube nổi bật tại 13 thị trường APAC trong tháng 11/2020. Tại Việt Nam, TVC ‘Chua Ngọt Đê Mê, Thách ko thèmmmm!’ của thương hiệu Mirinda xuất sắc được vinh danh. Creative agency Dentsu Redder là đội ngũ đứng sau TVC tung loại nước có ga vị Đá Me mới này. TVC kết hợp cùng Ninh Dương Lan Ngọc với giai điệu bắt tai “chua chua, ngọt ngọt” đã truyền tải độc đáo thông điệp “ngon ngả nghiêng” của sản phẩm mới.
Digital agency Innity chính thức ra mắt dịch vụ quảng cáo Shoppable Ads, là một phần trong Chương trình hợp tác quảng cáo thương mại digital với nhiều Publisher trong khu vực Đông Nam Á. Dịch vụ mới cung cấp trải nghiệm mua sắm tương tác và liền mạch giúp rút ngắn hành trình mua hàng của người tiêu dùng, đồng thời, cung cấp cho thương hiệu những insights để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Chỉ cần nhấp chuột vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển thẳng đến trang thanh toán của thương hiệu để hoàn tất giao dịch.
Cốc Cốc ra mắt Cốc Cốc Audience Network, là mạng quảng cáo trực tuyến giúp kết nối Publisher với nhà quảng cáo, hoặc các bên mua media. Quảng cáo sẽ được phân phối linh hoạt trên các trang web nằm trong Cốc Cốc Audience Network, với nội dung phù hợp và đúng đối tượng, để mang lại hiệu quả cao.
4. Ageny Review
Bà Jenny Chan được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch mảng Truyền thông Đối ngoại toàn cầu tại Schneider Electric. Trước đó, bà Chan là Phó Giám đốc Quan hệ Đối ngoại WeWork Châu Á, và Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn cầu Hoffman Agency.
Havas Media tiếp tục được chỉ định là media agency độc quyền cho tập đoàn dược phẩm khổng lồ Sanofi tại thị trường Mỹ. Havas Media sẽ chịu trách nhiệm hoạch định và mua media cho tất cả nhãn hiệu dược phẩm tiêu dùng của tập đoàn này.
OMD cũng được tái bổ nhiệm vai trò media agency cho công ty sơn DuluxGroup. OMD Melbourne sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm hoạch định và mua media tất cả các kênh cho DuluxGroup.
Xem thêm các bài viết khác trong chuyên mục tại đây.
Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp