MMA: Báo cáo hệ sinh thái Mobile Marketing Việt Nam 2019 - 2020

MMA: Báo cáo hệ sinh thái Mobile Marketing Việt Nam 2019 - 2020

Vào ngày 22/12/2020 vừa qua, sự kiện Webinar - Toàn cảnh Di động Việt Nam giai đoạn 2019-2020 đã diễn ra thành công với hơn 200 người tham dự. Những số liệu nổi bật về ngành Di động Việt Nam trong 2 năm qua được các diễn giả chia sẻ và thảo luận sôi nổi.

MMA: Báo cáo hệ sinh thái Mobile Marketing Việt Nam 2019 - 2020

MMA, phối hợp với Adtima cùng với Google, Cốc Cốc, Facebook, Kantar MediaInfocus đã thực hiện một báo cáo chi tiết nhằm mục đích cung cấp cho các nhà tiếp thị những con số đầy giá trị về thị trường tiếp thị trên thiết bị di động tại Việt Nam trong giai đoạn 2019-2020, khi mà xu hướng sử dụng di động tăng có đóng góp to lớn vào thành công của những chiến dịch marketing.

Những số liệu và thông tin trong báo cáo được trình bày tại webinar bao gồm 2 phần chính: Toàn cảnh nền tiếp thị di động và xu hướng tiếp thị di động trong giai đoạn 2019-2020.

Toàn cảnh tiếp thị di động tập trung vào hệ sinh thái bao gồm các kênh và những dữ liệu có giá trị mà tiếp thị di động đã tạo ra. Phần này cho biết những số liệu về khả năng tiếp cận thiết bị di động của người tiêu dùng tại Việt Nam mà các nhà tiếp thị có thể tận dụng để tiếp cận người tiêu dùng và tác động đến quyết định mua hàng của họ một cách hiệu quả. Ngoài chủ đề này, webinar cũng thảo luận về sức mạnh của công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), âm thanh trong quảng cáo, VR / AR, dịch vụ dựa vào định vị và nền tảng bán lẻ di động trong việc tạo ra sự tương tác hiệu quả với người tiêu dùng.

Các điểm nổi bật chính của phiên webinar:

  • Tốc độ tăng trưởng người sử dụng Internet tại Việt Nam đã tăng 10% trong giai đoạn 2019-2020, cao hơn tốc độ tăng của tổng dân số (0,9%).
  • Hơn một nửa dân số Việt Nam sử dụng Internet (53%) có kết nối di động qua băng thông rộng tốc độ cao (3G - 5G).
  • Điện thoại thông minh là thiết bị phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ sử dụng 93%.
  • Các hộ gia đình nông thôn (với 67% trong số họ sở hữu điện thoại thông minh) có ảnh hưởng lớn hơn so với các hộ gia đình nông thôn ngoại tuyến (chỉ 16% trong số họ sở hữu điện thoại thông minh).
  • Trò ​​chuyện/nhắn tin trực tuyến, sử dụng mạng xã hội và đọc tin tức là những hoạt động có tần suất cao nhất ở khu vực thành thị, và hầu hết các hoạt động này được thực hiện qua điện thoại thông minh.
  • Các ứng dụng trò chuyện trực tuyến, mạng xã hội, truyền thông và giải trí và tìm đường qua bản đồ là những ứng dụng di động được sử dụng nhiều nhất.
  • Các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI), Quảng cáo âm thanh, VR / AR, dịch vụ hoạt động dựa vào định vị, nền tảng bán lẻ trên di động đã và đang định hình tương lai của tiếp thị di động, thu hút người tiêu dùng chú ý và quyết định mua hàng của họ.

Nhấp vào đây để tải báo cáo Mobile Landscape in Vietnam 2019-2020.

Hãy đón chờ những Webinar tiếp theo do MMA tổ chức để lắng nghe những thông tin hữu ích về tiếp thị trên thiết bị di động để chuẩn bị cho một năm 2021 bùng nổ, đầy năng lượng và thắng lợi.