Khám phá văn hoá doanh nghiệp “toàn âm nhạc” của Amanotes

Khám phá văn hoá doanh nghiệp “toàn âm nhạc” của Amanotes

Với sứ mệnh mang đến những trải nghiệm âm nhạc thú vị cho người dùng, Amanotes đã và đang thành công với cách tiếp cận ứng dụng giải trí âm nhạc của riêng mình.

Amanotes còn có tham vọng lớn hơn là thay đổi toàn bộ ngành công nghệ âm nhạc, thông qua việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp, biến âm nhạc trở thành một phần trong DNA của công ty. Âm nhạc hiện diện trong tên thương hiệu, sản phẩm, và trong cả những người tạo ra chúng: các nhân viên Amanotes.

Công ty tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các nhà phát hành game khác thông qua việc xây dựng sự khác biệt, chú trọng vào những ứng dụng mang đậm dấu ấn “âm nhạc” dựa trên tầm nhìn chiến lược với phương châm: ‘Everyone can Music – Ai cũng có thể chơi nhạc’. Bên cạnh việc đầu tư bền bỉ cho sự tìm tòi, thử nghiệm và điều chỉnh liên tục để phù hợp với thị trường, Amanotes còn xây dựng một môi trường làm việc độc đáo, nơi mọi người kết nối với nhau thông qua âm nhạc.

Môi trường làm việc ngập tràn âm nhạc

“Chúng tôi hy vọng trò chơi và âm nhạc sẽ là chìa khoá giúp mỗi cá nhân phát triển hơn. Amanotes luôn hướng đến mục tiêu thoả mãn người dùng thông qua những trải nghiệm âm nhạc khác biệt, với tinh thần ‘Ai cũng có thể chơi nhạc’. Vì vậy, chúng tôi tổ chức rất nhiều hoạt động để lan toả tình yêu âm nhạc, khuyến khích mọi người tích cực theo đuổi âm nhạc hay thậm chí, trở thành những nhà sáng tạo âm nhạc chứ không dừng lại ở việc biết chơi nhạc cụ” – ông Võ Tuấn Bình, Nhà Sáng lập kiêm CEO của Amanotes cho biết.

Khám phá văn hoá doanh nghiệp “toàn âm nhạc” của Amanotes

Ông Võ Tuấn Bình, Nhà Sáng lập kiêm CEO của Amanotes

Âm nhạc là giá trị cốt lõi tại Amanotes. Ngay từ khi vừa gia nhập công ty, nhân viên mới sẽ biểu diễn một tiết mục tự chuẩn bị để làm quen với công ty và đồng nghiệp. Họ có thể hát, rap, nhảy, chơi DJ, hay thậm chí là sáng tác nhạc. Cùng lúc đó, các thành viên còn lại trong công ty sẽ cùng mang đến một màn trình diễn độc đáo để chào mừng thành viên mới. Truyền thống chào đón đặc biệt của Amanotes không chỉ xoá bỏ rào cản ban đầu mà còn mang đến ấn tượng tích cực về công ty.

Ngoài ra, Amanotes còn thường xuyên tổ chức các sự kiện đặc biệt như ‘Amanotes Music Night’ và ‘AmaSing Night’ nhằm mang đến những màn trình diễn ấn tượng, hội tụ các nhân viên đang hoặc đã từng làm việc tại công ty, cũng như các đối tác kinh doanh. Đây cũng là cơ hội để tất cả cùng nhau trao đổi, trò chuyện và đôi khi thi đấu âm nhạc với nhau. Thông qua các hoạt động này, Amanotes muốn cho thấy rằng ai cũng có thể chơi nhạc, và hơn thế nữa, âm nhạc thực sự có sức mạnh kết nối con người.

Tại Amanotes, các thành viên được khuyến khích học chơi nhạc cụ để họ có thể hiểu rõ hơn về âm nhạc. Chị Hân Nguyễn – Bộ phận kinh doanh phát hành games chia sẻ: “Trước khi làm việc tại Amanotes, tôi không biết chơi nhạc cụ. Nhưng một ngày khi thấy chiếc piano trong văn phòng, tôi chợt nảy ra ý định thử tập. Mọi người đều rất ủng hộ, giúp tôi tập và đưa ra những góp ý. Giờ tôi đã có thể chơi một số bài hát và dự định sẽ học thêm nhiều bài hơn trong thời gian tới. Nhờ vậy, công việc đã trở thành chìa khoá đưa tôi đến gần hơn với đam mê âm nhạc”.

Khám phá văn hoá doanh nghiệp “toàn âm nhạc” của Amanotes

Đặc biệt, để khuyến khích và khơi dậy niềm say mê âm nhạc, nhân viên của Amanotes hưởng rất nhiều lợi ích liên quan đến âm nhạc, bao gồm:

  • Khoá học nội bộ: Amanotes tổ chức các khoá học miễn phí cho những thành viên muốn học về nhạc cụ. Thậm chí, các tài năng nổi trội trong công ty có thể dạy những đồng nghiệp khác.
  • Ban nhạc riêng ‘Amanotes Band’: Đây là một nhóm nhạc chuyên nghiệp chỉ gồm Amanoters. Họ hăng hái khuấy động không khí của hầu hết các sự kiện tại công ty.
  • Cơ sở hạ tầng – thiết bị hiện đại: Không chỉ trang bị những nhạc cụ tại từng góc làm việc, mà nhân viên còn được sử dụng phòng thu âm và biểu diễn trên sân khấu chính của Amanotes.
  • Lợi ích khác liên quan: Amanotes tài trợ ngân sách để các nhân viên chi trả cho những giao dịch liên quan đến âm nhạc, bao gồm vé cho các buổi hoà nhạc, đăng ký các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến như Spotify, Apple Music, Amazon Music.

Ngoài ra, còn có một nhóm các nhà sản xuất và nhà sáng tác nhạc làm việc toàn thời gian ngay tại công ty.

Lan toả niềm đam mê với âm nhạc

Mong muốn mang đến trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn và để hoàn thành mục tiêu này, Amanotes không ngừng phát triển các trò chơi mới cho phép mọi người thưởng thức bản nhạc họ yêu thích theo cách mới. Trong kế hoạch năm tới, Amanotes hướng tới tạo ra một hệ sinh thái để nâng cao kiến thức âm nhạc của người chơi thông qua các ứng dụng thú vị.

Khám phá văn hoá doanh nghiệp “toàn âm nhạc” của Amanotes

Amanotes nhấn mạnh thuật ngữ “trò chơi đơn giản” để thu hút người dùng, khéo léo giúp họ cảm nhận, hấp thụ và “phiêu” giai điệu âm nhạc một cách dễ dàng nhất. Nhờ đó, Amanotes có thể tiếp cận hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới.

Với tư cách là nhà phát hành, Amanotes hỗ trợ các nhà phát triển độc lập tạo ra các ứng dụng trò chơi âm nhạc thời thượng, chất lượng và thúc đẩy quảng bá ra thị trường toàn cầu. Các nhà phát triển hợp tác phát hành với Amanotes có thể tận dụng kho giấy phép âm nhạc khổng lồ có sẵn, vì vậy họ không phải lo lắng về vấn đề bản quyền.

Amanotes cũng tích cực quảng bá nghệ sĩ và âm nhạc của họ thông qua các ứng dụng âm nhạc sẵn có cũng như các trò chơi độc lập để thu hút người dùng, đồng thời gia tăng thu nhập cho nghệ sĩ. Thông thường, các bài hát mới sẽ được sử dụng trong các cuộc thi để giúp chúng trở nên gần gũi và lan truyền nhanh hơn. Gần đây, Amanotes đã hợp tác với YG Entertainment, một trong những hãng giải trí hàng đầu của Hàn Quốc và hãng EDM hàng đầu Monstercat để gia tăng sự đa dạng và đem các bản hit hàng đầu vào trò chơi.

Amanotes được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014 và đã có sự tăng trưởng nhất quán trong 5 năm kể từ khi thành lập. Theo dữ liệu mới nhất từ AppAnnie & Sensor Tower (cập nhật tháng 7 năm 2020), Amanotes đã đạt được:

  • Hơn 1 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới
  • Hơn 15 triệu người dùng hoạt động hàng ngày
  • Hơn 95 triệu người dùng hoạt động hàng tháng
  • Trò chơi âm nhạc hạng #1 ở hơn 190 quốc gia