Những Ý Tưởng Holiday Marketing Giúp Bạn Nổi Bật Hơn Vào Thời Điểm Cuối Năm 2020
Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch đối với nền kinh tế, Deloitte đã dự báo doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng 1-1,5% trong năm nay, đạt 1,14 - 1,15 nghìn tỷ USD. Đây là tin đáng mừng cho các công ty hy vọng đạt được một số doanh thu cần thiết trong vài tháng tới. Nhưng các thương hiệu không chỉ đẩy mạnh việc bán hàng vào các ngày lễ, họ còn tạo kết nối với khách hàng của mình.
Sau một năm khó khăn, mọi người đều đang tìm kiếm niềm vui, sự ấm áp và hy vọng vào những khoảng thời gian tươi sáng hơn ở phía trước. Nếu các chiến dịch Marketing của bạn mang đến những lời động viên thực sự cho kỳ nghỉ lễ, bạn có thể tăng doanh thu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng kéo dài đến tận năm mới.
8 Ý tưởng Holiday Marketing nổi bật nhất cuối năm 2020
1. Tăng danh sách người đăng ký
Đầu tiên, bạn có thể xây dựng danh sách người đăng ký hoặc chương trình khách hàng thân thiết bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập độc quyền vào các sản phẩm và nội dung thông qua việc đăng ký hoặc chọn tham gia. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng mức độ tương tác với ứng dụng bằng cách tạo các chương trình khuyến mãi chỉ dành cho thiết bị di động, thông báo các event giảm giá và các sản phẩm còn hàng thông qua Push notifications.
2. Gửi lời nhắc thông minh về giỏ hàng
75% người tiêu dùng đang kiểm tra hộp thư đến và Notification Center để tìm kiếm thông tin về các ưu đãi và mã phiếu giảm giá. Các event giảm giá rất được mong đợi, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm. Vì vậy, bạn nên gửi lời nhắc về giỏ hàng có kèm theo chiết khấu để thu hút được người dùng.
3. Bổ sung các yếu tố tương tác
Bạn có thể thử triển khai các chiến dịch tương tác đơn giản nhằm tăng mức độ tương tác và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Thiết lập lời nhắc thông báo trong ứng dụng với những câu hỏi như: "Món quà A hay B sẽ thích hợp hơn cho kỳ nghỉ?" có thể giúp bạn đưa ra các đề xuất phù hợp và mang lại cơ hội bán được nhiều sản phẩm hơn.
4. Triển khai các chiến dịch theo vị trí địa lý cụ thể
Ý tưởng Holiday Marketing tiếp theo chính là cá nhân hóa các chiến dịch của bạn theo vị trí địa lý. Bạn có thể sử dụng hàng rào địa lý để thu hút khách hàng địa phương với các ưu đãi hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh thông báo cho phù hợp với vị trí của người dùng bằng cách tham khảo các phong tục địa phương.
5. Quan tâm đến khách hàng nhiều hơn
Các thương hiệu có thể tiếp cận người dùng vào tuần lễ Giáng sinh bằng các ưu đãi giao hàng nhanh hoặc ưu đãi vào phút chót. Bạn có thể tận dụng thông báo để gửi những lời nhắn hấp dẫn đến khách hàng, giúp người dùng tìm thấy sản phẩm tại bằng cách cập nhật hàng tồn kho thường xuyên.
Ngoài ra, những ngày lễ cũng là cơ hội để bạn có thể thu hút những khách hàng đã nhận được thẻ quà tặng hoặc đang muốn tự thưởng cho mình những món đồ trong danh sách yêu thích của họ.
6. Bày tỏ sự cảm kích của bạn
Bên cạnh những thông điệp thúc đẩy bán hàng và hướng dẫn cách thức nhận quà tặng, các thương hiệu cũng nên gửi một số ghi chú đơn giản để cảm ơn khách hàng đã ủng hộ mình và chúc họ có một mùa lễ thật vui vẻ. Phương pháp này có thể giúp cho mối quan hệ của bạn với khách hàng trở nên thân thiết hơn. Theo khảo sát, 77% người đã nói rằng họ đánh giá cao việc các thương hiệu bày tỏ sự biết ơn, cảm kích đến khách hàng của mình.
7. Lan tỏa niềm vui đến khách hàng
Làm thế nào để có thể mang lại trải nghiệm thương hiệu tích cực, tạo dấu ấn sâu đậm đối với khách hàng? Làm thế nào để thể hiện sự quan tâm mà bạn dành cho khách hàng của mình?
Câu trả lời rất đơn giản: Bạn có thể bổ sung Form miễn phí vào đơn đặt hàng, thêm lời cảm ơn viết tay, cung cấp dịch vụ người mua hàng, tạo Video có thương hiệu thú vị để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội...
8. Sáng tạo nội dung thú vị
Làm cách nào để có thể tạo ra niềm vui cho khách hàng trong kỳ nghỉ bằng cách sử dụng Mobile App? - Bạn có thể tận dụng những Digital Catalog sống động, sử dụng Santa Tracker, Photo Filter, Playlist… để tạo nên kết nối cảm xúc với người dùng.
Kết luận
2020 là một năm khó khăn đối với tất cả chúng ta. Vào thời điểm cuối năm, cùng với những dịp lễ đặc biệt, hãy tận dụng cơ hội này để thu hút khách hàng, kích thích tinh thần mua sắm của họ đối với thương hiệu của bạn. Đặc biệt, hãy thể hiện sự cảm ơn chân thành đến những vị khách đã ủng hộ bạn trong suốt 1 năm vừa qua!