The Drum: 5 xu hướng quảng cáo hot nhất cho năm 2021

Jenny Stanley – Founder & CEO của Appetite Creative, vừa đưa ra dự đoán về 5 xu hướng có thể sẽ thống trị ngành quảng cáo trong năm 2021.

Customised Advertising (Quảng cáo tùy chỉnh)

The Drum: 5 xu hướng quảng cáo hot nhất cho năm 2021

Còn được gọi là quảng cáo được cá nhân hóa, điều này đề cập đến khả năng hiển thị quảng cáo tùy chỉnh cho từng đối tượng mục tiêu mà bạn đang theo đuổi. Khách hàng dễ bị hấp dẫn và lôi cuốn bởi những quảng cáo giành riêng cho h và ngược lại không những quảng cáo chung chung. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tận dụng điều này vào các chiến dịch trong năm 2021.

Một ví dụ khác về cá nhân hóa quảng cáo là việc sử dụng video 1-1 ngày càng tăng. Đây là những tin nhắn video được cá nhân hóa do các thương hiệu và doanh nghiệp gửi đến khách hàng của họ thay vì sử dụng các cuộc gọi và email kiểu cũ.

Video Advertising (Quảng cáo video)

The Drum: 5 xu hướng quảng cáo hot nhất cho năm 2021

Quảng cáo video không phải là mới trên thị trường, nhưng khi internet, điện thoại thông minh và công nghệ nói chung tiếp tục phát triển, điều này rất có thể sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất trong năm tới.

Trong loại hình quảng cáo này, có một số cách giao tiếp sáng tạo có thể xuất hiện vào năm 2021. Phát trực tiếp là một trong số đó vì tính năng phát video theo thời gian thực đang trở nên phổ biến hơn mỗi ngày, mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp khám phá quảng cáo qua loại hình này của nội dung.

Do số lượng lớn nội dung có sẵn trực tuyến, mọi người ngày càng trở nên ít tiếp thu ý tưởng tiếp xúc với các video và bản trình bày thương mại dài. Họ muốn thông tin liên lạc trực tiếp, nhanh chóng và ngắn gọn nhất có thể. Với sự ra đời của các nền tảng như TikTok và Instagram Reels, quảng cáo video dạng ngắn dễ làm, dễ xem, sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vào năm 2021.

Mobile Advertising (Quảng cáo di động)

The Drum: 5 xu hướng quảng cáo hot nhất cho năm 2021

Quảng cáo di động được đảm bảo sẽ là một trong những xu hướng chính trong năm tới. Đặc biệt là trong đại dịch Covid-19, mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để kết nối với điện thoại thông minh và thiết bị di động của họ hơn bao giờ hết, và các thương hiệu biết điều đó. Do đó, chúng ta có thể mong đợi các doanh nghiệp hiện diện nhiều hơn trong các tiện ích đó và tăng cường đầu tư vào quảng cáo trên thiết bị di động.

Định dạng quảng cáo Story (câu chuyện) đang trở nên phổ biến đến mức nó không chỉ được Snapchat mà còn cả Instagram, Facebook, WhatsApp và gần đây nhất là LinkedIn và YouTube áp dụng. Tuy nhiên, giờ đây các thương hiệu và người dùng có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ đăng những câu chuyện dài 15 giây. Với việc Instagram cho phép mọi người dùng tạo bộ lọc của riêng họ để những người khác có thể sử dụng trong Story của họ, các thương hiệu giờ đây có cơ hội xây dựng trải nghiệm hấp dẫn và vui tươi cho khách hàng của họ.

Ngoài ra, quảng cáo trong trò chơi đang phát triển. Nếu bạn đã chơi bất kỳ trò chơi di động nào vào năm 2020, thì bạn biết chúng tôi đang nói về điều gì. Mặc dù việc buộc phải xem quảng cáo dài 30 giây để tiếp tục chơi trò chơi yêu thích của bạn có thể khó chịu, nhưng đây chắc chắn là một trong những động thái phổ biến nhất mà các nhà phát triển trò chơi hợp tác với các thương hiệu thực hiện để giữ cho trò chơi của họ miễn phí tính phí. Vì vậy, theo quan điểm của chúng tôi, điều này có thể sẽ tiếp tục trở thành xu hướng của các thương hiệu và doanh nghiệp vào năm 2021.

Nhìn vào các ứng dụng nhắn tin tức thì, Statista cho chúng ta biết rằng chỉ có WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat kết hợp với nhau hơn 4 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, trong khi chỉ riêng ứng dụng đầu tiên hiện đang gửi khoảng 100 tỷ tin nhắn mỗi ngày, Mark Zuckerberg của công ty cho biết gần đây. Với những số liệu này, chúng ta có thể mong đợi các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau sẽ bắt đầu đầu tư nhiều ngân sách hơn vào quảng cáo trong ứng dụng, để người tiêu dùng tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu khi họ thường xuyên trò chuyện với bạn bè và gia đình của họ.

Display Advertising (Quảng cáo hiển thị)

The Drum: 5 xu hướng quảng cáo hot nhất cho năm 2021

Bạn có thấy chúng tôi đã làm gì vào tháng trước cho Discovery không? Sử dụng biểu ngữ quảng cáo và giao diện lỏng là một xu hướng mới trong quảng cáo trực quan. Việc kết hợp video trong các biểu ngữ quảng cáo, chẳng hạn với Discovery và các trận đấu Bóng rổ Ý được phát sóng trên Eurosport, là một xu hướng đang phát triển và có bằng chứng cho thấy nó làm tăng đáng kể mức độ tương tác của khách hàng. Ví dụ: Bannerflow báo cáo rằng quảng cáo hiển thị hình ảnh có video có thể tăng CTR hơn 15%.

Hình thức quảng cáo này cho phép các nhà tiếp thị sử dụng thông tin được thu thập từ các trang web đã truy cập trước đó và giới thiệu chúng với các quảng cáo tùy chỉnh, làm nổi bật những gì thực sự quan trọng đối với họ, vào lần tiếp theo họ truy cập vào trang web của bạn. Cách tiếp cận này thường được gọi là ‘tiếp thị lại’ và theo quan điểm của chúng tôi, sẽ là một trong những xu hướng quảng cáo chính vào năm 2021.

Programmatic advertising delivered through AI (Quảng cáo có lập trình được phân phối thông qua AI)

The Drum: 5 xu hướng quảng cáo hot nhất cho năm 2021

double exposure image of virtual human 3dillustration on blue circuit board background represent artificial
intelligence AI technology

Xu hướng quảng cáo lớn nhất mà năm 2021 sẽ tiết lộ có lẽ là sự bùng nổ của quảng cáo lập trình thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa việc mua quảng cáo. Điều này sẽ cho phép các thương hiệu nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng cụ thể hơn.

Ngoài ra, khi phạm vi các kênh được sử dụng để tiếp cận khách hàng ngày càng tăng, việc quản lý ngày càng trở nên khó khăn. Quản lý các nền tảng có lập trình thông qua AI giải quyết vấn đề này vì chúng sử dụng các tín hiệu nhắm mục tiêu và điều chỉnh thời gian thực cho các quảng cáo hoặc chiến dịch riêng lẻ qua bất kỳ kênh nhất định nào.

Trên loại hình quảng cáo này, các xu hướng thú vị như sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và lệnh thoại cho mục đích thương mại, sự ra đời của mạng lưới blockchain hoặc 5G có thể sẽ bùng nổ vào năm 2021. Như Kai Sulkowski từ Dmexco báo cáo rằng 40% người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói với khả năng riêng tư và nói rằng họ cũng sử dụng nó trong công việc của họ, chúng tôi có thể mong đợi các thương hiệu quan tâm đến việc phát triển ứng dụng giọng nói của riêng họ để sử dụng trên trợ lý giọng nói. Bằng cách này, Alexa hoặc Siri sẽ giúp khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp dễ dàng và thường xuyên hơn, tăng cường giao tiếp và gắn kết giữa hai bên.

Đó là thời điểm thú vị cho các nhà quảng cáo – mang đến nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để có các cuộc trò chuyện được nhắm mục tiêu cụ thể với khách hàng tiềm năng và hiện tại bằng cách sử dụng nội dung có liên quan và được đặt riêng. Năm 2021 có vẻ tươi sáng – hãy đảm bảo bạn tận dụng tối đa công nghệ quảng cáo mới có sẵn.

Brandcom - The Drum