Nữ dược sĩ Lê Phương Dung và khát vọng nâng tầm cộng đồng Marketing Dược
13 năm lăn lộn, thành công bằng sự nỗ lực không ngừng và niềm đam mê cháy bỏng, CEO Lê Phương Dung trở thành cái tên quen thuộc trong ngành Dược. Chưa dừng lại ở đó, bà còn theo đuổi khát vọng trao cơ hội phát triển Marketing Dược cho thế hệ trẻ.
Hành trình "định danh" trong lĩnh vực Marketing Dược
Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, nhưng với tinh thần quyết đoán, tràn đầy năng lượng, Dược sĩ Lê Phương Dung – CEO M&P Academy, Pharmaco Agency, khiến mọi người nể phục bởi TẦM NHÌN cùng cái TÂM sáng, luôn giữ trọn đạo đức với nghề.
Trải qua 13 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, 9 năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Phòng khám Medelab, Công ty Dược mỹ phẩm CVI, bà đã là người đặt nền móng cho việc kết nối những kiến thức chuyên ngành Marketing nói chung để ứng dụng vào lĩnh vực Dược phẩm từ rất sớm.
Đặc biệt, từ tháng 6/2013 – 10/2018, khi ở vị trí Giám đốc Marketing công ty Dược mỹ phẩm CVI, bà Dung là người chèo lái con thuyền và cùng cộng sự đã mang lại thành công cho những nhãn hàng, đem về doanh thu lên tới hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Cái tên Lê Phương Dung đã tạo lên tiếng vang lớn, gắn liền với các nhãn hàng như: CumarGold, CumarGold Kare và Heposal… Cũng từ đó, bà Dung dần trở nên quen thuộc đối với những người làm Marketing Dược nói riêng và cộng đồng Marcom nói chung.
Bà Lê Phương Dung sáng lập và điều hành Học viện M&P và Pharmaco Agency
Khao khát cống hiến, nâng tầm cộng đồng Marketing Dược
Sau khi trải qua chặng đường hơn 9 năm vất vả "định danh" trong lĩnh vực Marketing Dược, Dược sĩ Lê Phương Dung hiểu rõ tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp cho các thế hệ trẻ để ươm mầm nguồn nhân lực chất lượng, nhất là nâng cao khả năng cạnh tranh khi ngành Dược ngày càng cạnh tranh khốc liệt trong thời đại chuyển đổi số.
Không ít người bất ngờ và nể phục khi tháng 11/2018, bà quyết định từ bỏ vị trí Giám đốc Marketing với mức lương vài nghìn đô, mà nhiều người mơ ước tại công ty Dược CVI để quyết tâm theo đuổi khát vọng riêng khi thành lập Học viện Marketing Y Dược M&P và công ty tư vấn chiến lược Pharmaco.
Sau 2 năm gắn bó với sự nghiệp truyền lửa, bà đã trực tiếp đào tạo và truyền cảm hứng, niềm đam mê Marketing Dược cho hàng nghìn học viên trên toàn quốc. Nhiều học viên sau những khóa học do chính bà đào tạo đã triển khai thành công nhiều nhãn hàng gây tiếng vang trên thị trường dược phẩm.
Còn ở vai trò tư vấn, bà đã cùng Pharmaco triển khai nhiều chiến dịch truyền thông hiệu quả, đem lại sự tăng trưởng doanh số cho các nhãn hàng như: Mama Sữa Non, Nature’way, Healit, DoppelHerz... Với sự tâm huyết hơn 10 năm trong nghề, mỗi khi nhận trách nhiệm tư vấn cho bất kể nhãn hàng nào, bà cũng đặt sản phẩm trong cái TÂM của người làm để làm sao chiếm lĩnh được trái tim khách hàng.
"Ngành Dược vốn là thị trường có tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên, ở nước ta chưa có cộng đồng riêng hay các sự kiện thường niên ở quy mô lớn, được tổ chức bài bản mà chủ yếu là các cá thể đơn lẻ hay nhóm nhỏ tự phát. Đó là lý do tôi quyết định tổ chức PMASS - xuất phát từ nhu cầu nội tại cần có một sân chơi thực sự quy mô và đẳng cấp, để các nhân sự sales và marketing ngành Dược có cơ hội học hỏi, kết nối và đóng góp thực sự cho sự phát triển bền vững, lớn mạnh của ngành Dược Việt Nam. PMASS đề cao trí tuệ tập thể, sự chia sẻ và hợp tác cùng phát triển và chính là nơi để tôi hiện thực hóa ước mơ kết nối cộng đồng Dược mà mình theo đuổi bấy lâu nay" – bà Lê Phương Dung chia sẻ.
Nối tiếp thành công của PMASS 2019 với hơn 550 khách mời tham gia cùng nhiều diễn giả thành công trong ngành dược, năm nay, sự kiện PMASS 2020 còn có nhiều đột phá hơn khi có sự xuất hiện không chỉ của các Tổng giám đốc tại các Doanh nghiệp Dược phẩm lớn, mà còn có các CEO tại các công ty truyền thông, quảng cáo nổi tiếng trên thế giới, và được tổ chức tại hai thành phố lớn nhất cả nước Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
PMASS 2020, sự kiện quy tụ nhiều diễn giả tầm cỡ trong ngành Dược
Tới thời điểm hiện tại, PMASS 2020 đã khép lại thành công trọn vẹn ở cả 2 miền sau sự kiện tại Hà Nội vào ngày 27/11 và Sài Gòn vào ngày 3/12 vừa qua.
PMASS 2020, diễn đàn lớn nhất trong năm của ngành dược đã nhận được phản hồi tích cực từ gần 800 khách mời, bao gồm cả tham dự trực tiếp và xem online qua nền tảng Zoom, nhờ dàn diễn giả kinh nghiệm, uy tín đã nâng tầm chất lượng chuyên môn cho diễn đàn còn non trẻ, mang lại góc nhìn đa chiều, đưa vào nhiều tư duy mindset mới cho ngành Dược, một ngành vốn còn sơ khai trong các hoạt động truyền thông quảng cáo.
Đó cũng là mong muốn và tâm huyết của người phụ nữ đặt nền móng cho các hoạt động Marketing chuyên biệt của ngành dược trong thời buổi công nghệ 4.0.
Dược sĩ Lê Phương Dung phát biểu khai mạc tại PMASS 2020
Có thể nói, CEO Lê Phương Dung chính là tấm gương doanh nhân trẻ mang trong mình cái tâm sáng của người dược sĩ, luôn lan tỏa năng lực tích cực và mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng.