6 Công Cụ Cần Có Để Tạo Best-In-Class Mobile Marketing Platform
Với 2 triệu mobile app hiện tại đang có trên App Store của Apple, hơn một nửa tổng số email (từ 55% đến 65%) được đọc trên smartphone và hơn 50 notifications mỗi ngày, smartphone được cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để các thương hiệu tương tác trực tiếp với khách hàng vào những thời điểm họ sẵn sàng đọc, nhấp và thực hiện hành động.
6 công cụ hỗ trợ tạo, thử nghiệm, gửi và tối ưu hóa các loại chiến dịch mobile marketing phổ biến nhất
1. Push Notification cho mobile app
2. Push Notification cho web app
3. Tiếp thị qua email di động (Email Mobile Marketing)
4. In-app Messaging
5. In-app News Feed
6. Chiến dịch SMS
Phân khúc người dùng: Thay vì gửi hàng loạt thông báo theo một kích thước phù hợp với tất cả, hãy tạo nên chiến dịch cá nhân hóa sẽ cho phép bạn gửi các chiến dịch nhỏ phù hợp với các cá nhân dựa trên các thuộc tính chung của khách hàng, chẳng hạn như những khách hàng gần đây đã tải xuống mobile app của bạn, đã hoàn tất mua hàng hoặc tạo hồ sơ.
Cá nhân hóa: Thay vì xưng hô với khách hàng theo cách chung chung (chẳng hạn như "Kính gửi khách hàng"), mobile app của bạn sẽ cho phép bạn xưng hô với họ một cách thân mật hơn, ngoài tên của họ. Nó sẽ cho phép bạn bao gồm các chi tiết liên quan khác trong phạm vi tiếp cận của bạn, chẳng hạn như năm họ trở thành thành viên hoặc số dư điểm thưởng cho lòng trung thành của họ.
Hỗ trợ đa kênh: Marketing trên mobile app phải là một thành phần quan trọng của chiến lược marketing đa kênh bao gồm giao tiếp trên nhiều kênh, tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi, cho dù đó là qua thiết bị smartphone, trang web của bạn hay trải nghiệm trực tiếp.
Hỗ trợ và tự động hóa dữ liệu thời gian thực: Đối với các vấn đề kịp thời, theo dõi khách hàng ngay lập tức là cách tiếp cận hiệu quả hơn so với việc tiếp cận chậm trễ, nhưng không phải tất cả các nền tảng đều hỗ trợ tự động hóa thời gian thực.
Phân tích dữ liệu có được từ chiến dịch marketing: Có sẵn cả chiến lược dữ liệu và phân tích tiếp thị trên thiết bị di động là yếu tố quan trọng để đánh giá tác động của bất kỳ nỗ lực tiếp thị di động nào, tuy nhiên hầu hết các công ty đều có những thách thức khi truy cập, phân tích và hành động trên dữ liệu của họ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đầu tư vào một nền tảng cung cấp các phân tích mạnh mẽ.
Vì đâu các marketing platform thường gặp thất bại?
Google đã lập bản đồ hành trình của khách hàng bán lẻ và dựa trên phân tích này, đã chia sẻ hai phát hiện chính.
-
Đầu tiên, phần lớn người mua sắm (60%) bắt đầu mua sắm trên một loại thiết bị và kết thúc trên một loại thiết bị khác.
-
Gần như tất cả (82%) users xem xét smartphone của họ trước khi mua hàng tại cửa hàng. Đó không phải là xu hướng dành riêng cho khách hàng bán lẻ. Đây là tiêu chuẩn mới. Hành trình của khách hàng hiện đại chứa đầy những trải nghiệm đa kênh, thường bao gồm sự kết hợp giữa các điểm tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến.
Các nền tảng marketing trên smartphone thường gặp thất bại khi nhà phát hành không xem xét thực tế & hiện tại; và không nhận ra được những điều gì đã giúp khách quan tâm cũng như tương tác với ứng dụng của bạn, đọc các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn trên điện thoại thông minh của họ hoặc nhận push notification trên web di động hoặc các chiến dịch SMS cũng có thể tương tác với thương hiệu của bạn trên các kênh khác, chẳng hạn như địa điểm thực của công ty bạn, trang web, chương trình khách hàng thân thiết hoặc chương trình livestream.
Cuối cùng, thời đại 4.0 cũng chính là thời điểm mà cuộc cách mạng công nghệ có nhiều biến chuyển và buộc các marketers đặc biệt là về mobile app phải thích nghi và cập nhật thường xuyên những công cụ mới.