Giải quyết bài toán tăng sale mùa mua sắm cuối năm!

Hằng năm, cứ đến dịp Black Friday, hàng ngàn người mua sắm tụ tập sớm, chen lấn vào các cửa hàng để săn các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm.

Tuy nhiên, trong năm nay viễn cảnh đó khó có thể thực hiện được. Đại dịch Covid đang bùng phát và diễn biến phức tạp trên toàn cầu, các biện pháp giãn cách xã hội không cho phép người mua sắm tụ tập tại các cửa hàng.

Do đó, Black Friday cần phải điều chỉnh sang hình thức mua sắm trực tuyến để phù hợp với tình hình hiện nay.

Theo nghiên cứu mới nhất của Salesforce, lần đầu tiên trong lịch sử, có đến 64% người mua sắm trong tuần lễ công nghệ (Cyber week) sử dụng điện thoại để tìm kiếm và mua sắm hàng hóa.

Vì vậy để có một kế hoạch chu đáo cho sự kiện năm nay, chúng ta cần tập trung vào các hoạt động bán hàng trực tuyến giúp cho người tiêu dùng có thể mua sắm bất kì lúc nào, bất cứ đâu.

Chuẩn bị trang web thật chỉnh chu.

Bởi vì trang web là trang bán hàng của bạn. Trải nghiệm của người dùng và những ấn tượng về trang web là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của các khánh hàng.

Nghiên cứu của Stanford chỉ ra, 75% người tiêu dùng đánh giá về độ tin cậy của doanh nghiệp chỉ dựa trên giao diện trang web của họ. Điều đó có nghĩa, một trang web càng tốt và thu hút bạn càng có khả năng bán được hàng trong suốt sự kiện này. Hình ảnh đại diện, khẩu hiệu cho đến những thứ chi tiết nhất như cách hiển thị sản phẩm cần được thiết kế 1 cách thông minh nhất để tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng.

Dưới đây là 1 vài cách để cải thiện trang web của bạn cho dịp này:

  1. Trang chủ đơn giản và không làm cho khách hàng choáng ngợp với quá nhiều thông tin: bạn chỉ nên liệt kê những sản phẩm chính kèm hướng dẫn và 1 vài CTA (Call to action) trên trang chủ. Nó sẽ thu hút khách hàng click vào nút CTA hoặc click vào các sản phẩm thực tế để mua hàng.

  2. Thêm các video về tính năng sản phẩm hoặc những gì bạn đang bán để thu hút các khách hàng tiềm năng.

  3. Tốc độ phản hồi trang web: Tốc độ phản hồi trang web của bạn phải nhanh nhất có thể, đừng để khách hàng phải chờ đợi lâu. Không một ai muốn dán mắt vào màn hình chỉ để nhìnchờ tải trang. Họ sẽ ngay lập tức chuyển đến những trang web khác cung cấp sản phẩm và dịch vụ tương tự trong nháy mắt.

  4. Đơn giản hóa quá trình thanh toán: Càng mất nhiều thời gian để thanh toán càng có nhiều khả năng khách hàng từ bỏ giỏ hàng hoặc thay đổi quyết định. Bạn có thể làm quy trình thanh toán nhanh nhất có thể bằng cách:

  • Làm cho việc thanh toán trên điện thoại dễ dàng

  • Giảm yêu cầu thông tin khách hàng không cần thiết khi thanh toán

  • Cung cấp nhiều hình thức thanh toán khác nhau

Cách này có thể thu hút khách không chỉ trong suốt thời gian diễn ra Black Friday mà mọi dịp trong năm.

Ứng dụng chatbot tư vấn khách hàng.

Chat bot đã xuất hiện trong 1 thời gian dài nhưng nó chỉ trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây cùng với các công cụ họp trực tuyến như Skype hoặc Zoom.

Thay vì dành nhiều thời gian, công sức, và ngân sách lớn để cải thiện trang web, bạn chỉ mất có vài giờ cũng như 1 chi phí nhỏ để thiết lập 1 chatbot và sử dụng nó trong Black Friday năm nay.

Những lợi ích mà chatbot cung cấp cho doanh nghiệp của bạn và sự kiện này là vô hạn:

  1. Chào đón khách hàng bất kỳ lúc nào trong ngày

Có lẽ bạn đang chi rất nhiều tiền cho các quảng cáo về trang web của mình, nhưng khi mọi người truy cập vào nó, họ sẽ cảm thấy bối rối vì không biết phải click vào đâu, vào trang nào và làm cách nào để tìm thấy những gì mà họ đang tìm kiếm. Những rắc rối này sẽ làm khách hàng tắt trang web của bạn và không bao giờ quay lại.

Nếu bạn sử dụng chatbot, vấn đề này sẽ được giải quyết vô cùng dễ dàng. Chatbot sẽ luôn sẵn sàng chào đón và tạo sự chú ý của các khách hàng, cung cấp những thông tin cuốn hút để giữ khách hàng ở lại trang web lâu hơn.

  1. Cung cấp thông tin

Chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin về danh sách sản phẩm, mô tả sản phẩm và giá cả, 1 chatbot tốt có thể trở thành 1 nhân viên bán hàng vô cùng hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể tùy chỉnh chatbot để tự động nói chuyện với khách truy cập, hỏi họ những thông tin cần thiết để hiểu về những gì họ đang tìm kiếm, đề xuất những sản phẩm phù hợp với nhu cầu hoặc hướng dẫn họ đến trang đích.

  1. Thu thập thông tin khách hàng cho bộ phận kinh doanh

Không phải mọi khách truy cập đến trang web đều sẵn sàng mua hàng ngay lập tức. Họ thường tham khảo ở những trang web khác nhau để so sánh giá hoặc tìm kiếm thông tin, thậm chí họ có thể nhận ra rằng mình không thực sự muốn mua những sản phẩm đó. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội biến họ thành khách hàng bằng cách sử dụng chatbot.

Cụ thể là bạn có thể sử dụng chatbot để thu thập địa chỉ email của họ và gửi thư quảng cáo, những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mới để thu hút họ quay trở lại trang web của bạn và quyết định mua hàng.

  1. Hỗ trợ hình thức tự thanh toán

Nghiên cứu của IBM cho thấy 33% người trẻ tuổi sẵn sàng đợi từ 1 đến 3 phút để nhận hỗ trợ từ nhà cung cấp, trong khi đó 56% đã chuyển sang công ty khác có thời gian hỗ trợ nhanh hơn.

Điều này có thể trở nên tệ hơn trong dịp Black Friday hay Cyber Monday.

Cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 hiệu quả và tiết kiệm chi phí là 1 thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Giải pháp đặt ra: Dịch vụ tự cấp thông qua chatbot.

Chatbot có thể tự động hóa các yêu cầu của khách hàng như 1 trợ lý mua sắm ảo. Theo 1 báo cáo do Salesforce thực hiện vào năm 2018, 69% người được điều tra thích nói chuyện với 1 chatbot có thể cung cấp câu trả lời ngay tức thì cho các vấn đề của họ, thay vì chờ các nhân viên hỗ trợ.

Ngày nay, công cụ này có thể cùng 1 lúc phản hổi nhiều khách hàng. Nó còn có thể cho phép khách hàng mua hàng và thanh toán thông qua các cuộc trò chuyện, đòng thời giúp cho bạn có thể theo dõi tình trạng các giao dịch cũng như đơn hàng.

Tóm lại, những tính năng hữu ích của chatbot mang lại cho doanh nghiệp của bạn bao gồm:

  • Tự động phản hồi để thu thập thông tin của khách hàng

  • Gửi các chương trình khuyến mãi tới khách hàng

  • Giảm tỉ lệ từ bỏ giỏ hàng

  • Thu thập đơn hàng và đơn giản hóa quá trình thanh toán bằng cách thanh toán trực tiếp trên chatbot

  • Tích hợp với các dịch vụ khác và các hệ thống dữ liệu khách hàng

Tiết kiệm với chat bot được hỗ trợ bởi AI (Trí tuệ nhân tạo)

Chi phí để thuê nhân viên thời vụ xử lí đơn hàng trong các dịp giảm giá chắc chắc không hề thấp. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 chatbot có thể giúp bạn gia tăng doanh thu vào Black Friday với chi phí thấp nhất, hãy thử BotStar.

Với BotStar, bạn có thể thiết lập một chatbot có thể thực hiện các hoạt động phức tạp khác bên canh việc cung cấp các phản hồi tự động cho khách hàng. Chúng tôi cung cấp các công cụ cho phép chatbot của bạn có thể xử lí các công việc hằng ngày như một nhân viên bán hàng thực thụ.