10 Yếu Tố App Thương Mại Điện Tử (E-commerce App) Nên Có

Các ứng dụng thương mại điện tử đã trải qua một sự bùng nổ chưa từng có trong vài năm qua. Điều này có thể được chứng minh bởi app thương mại trên smartphone chiếm hơn 50% thị phần trong thị trường các mobile app. Và theo các chuyên gia, con số này còn có thể tăng lên nữa. Vậy đâu các yếu tố mà một nhà phát hành app thương mại điện tử buộc phải lưu ý?

1. Đơn giản hóa quá trình đăng ký và đăng nhập

Quá trình đăng ký phức tạp là một khó khăn vì hầu như tất cả người dùng thích các ứng dụng cho phép họ đăng nhập hoặc đăng ký thông qua các tài khoản bên ngoài, chẳng hạn như Google và Facebook. Đối với các app thương mại điện tử yêu cầu người dùng mới điền vào biểu mẫu đăng ký, mục tiêu phải là giữ cho các biểu mẫu này tối thiểu và đơn giản.

2. Tạo giỏ hàng

Trong tất cả các tính năng của ứng dụng e-commerce, giỏ hàng là tính năng cơ bản. Tính năng này mang lại cho người dùng sự linh hoạt trong khi mua hàng. Ví dụ: sau khi người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng và không muốn thanh toán ngay lập tức, họ có thể quay lại lấy hàng sau. Họ sẽ không phải thêm lại sản phẩm vào giỏ hàng, do đó tiết kiệm thời gian.

3. Phân tích cùng công cụ Google Analytics

Mục tiêu chính của ứng dụng e-commerce là tạo ra doanh thu. Trong bối cảnh này, việc hiểu hành vi của người dùng và mô hình mua là rất quan trọng. Google Analytics cung cấp phân tích chuyên sâu về cửa hàng của bạn. Nó có thể cho bạn biết sản phẩm nào đang hoạt động tốt, khi nào ứng dụng của bạn thu hút tối đa khách truy cập và người dùng tương tác với ứng dụng của bạn như thế nào.

4. Thanh toán bằng nhiều phương thức

Các tùy chọn thanh toán không đa dạng sẽ là một bất lợi lớn cho các ứng dụng e-commerce. Khi người dùng đã sẵn sàng thực hiện, nhưng không thể chỉ vì thiếu tùy chọn thanh toán phù hợp, điều đó dẫn đến trải nghiệm người dùng tiêu cực. Không chỉ vậy, bạn sẽ mất đi một đơn hàng vì lý do khá vô lý, đó là không có hình thức thích hợp với người dùng.

5. Thông báo đẩy

Một tính năng quan trọng khác của e-commerce app là thông báo đẩy. Tính năng này rất hiệu quả khi tăng doanh số bán hàng. Đối với khách hàng, thông báo đẩy có thể thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới, ưu đãi và giảm giá mới nhất, đồng thời nhắc nhở về tính sẵn có của sản phẩm. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút và kết nối với người dùng của bạn.

6. Tối ưu giao diện ứng dụng

Tối ưu giao diện ứng dụng làm tăng đáng kể cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng. Khi người dùng nhận thấy rằng một ứng dụng được cá nhân hóa, một nút CTA đặt đúng tầm mắt, hoặc hiện ra đúng lúc khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

7. Tỷ lệ click (nhấp)

Quá nhiều lần nhấp tạo ra xung đột và khách hàng không thích các ứng dụng yêu cầu quá nhiều lần nhấp để mua hàng và là lý do trực tiếp gây nên tỷ lệ chuyển đổi thấp. Không ai muốn phải bỏ ra quá nhiều công sức để chỉ mua một món hàng (trả tiền).

8. Cập nhật tình trạng vận chuyển của đơn hàng

Đây là một trong những tính năng của ứng dụng e-commerce mà khách hàng rất mong đợi. Tính năng trạng thái vận chuyển cho khách hàng biết về ngày giờ đến dự kiến ​​của các sản phẩm họ đã đặt. Nó làm cho quá trình vận chuyển trở nên minh bạch và khách hàng cảm thấy tiện lợi vì họ biết khi nào họ sẽ nhận được hàng.

9. Tạo wishlist nhờ vào insight (Danh sách yêu thích)

Người dùng thích thêm các mặt hàng vào Danh sách yêu thích, để họ có thể quay lại sau mà không cần phải duyệt lại cửa hàng để tìm những thứ họ thích lần trước. Hơn nữa, nó cho phép họ đánh dấu sản phẩm họ thích và muốn mua sau này.

10. Quy trình thanh toán dễ dàng

Sau khi chọn một sản phẩm, người dùng không muốn bị mất quá nhiều thời gian trong một quy trình thanh toán phức tạp và kéo dài. Đây là lý do tại sao thanh toán bằng một cú nhấp chuột rất phổ biến đối với người dùng ứng dụng e-commerce. Các phương thức này tạo điều kiện thanh toán chỉ với một cú nhấp chuột.