Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Cùng bắt sóng cảm xúc với Spotify qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Việc sử dụng âm nhạc làm phương tiện để kết nối cảm xúc của con người luôn là phương hướng phát triển chính của Spotify - ứng dụng âm nhạc hàng đầu thế giới. Hãng đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời với quy mô lớn và kết hợp cùng lúc nhiều hình thức nhằm thu hút ngày càng đông đảo người sử dụng trên thị trường.

Spotify là dịch vụ cung cấp âm nhạc kỹ thuật số từ các hãng thu âm lớn trên toàn thế giới như Sony, Warner Music Group, Universal… Ta có thể sử dụng dịch vụ này một cách dễ dàng bằng cách tải app ứng dụng về điện thoại hoặc đăng nhập trên máy tính, đối với tài khoản Spotify Premium thì bạn sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng, còn với tài khoản thường thì sẽ được free mà không phải trả bất cứ số tiền nào cả.

Cùng bắt sóng cảm xúc với Spotify qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Spotify là ứng dụng âm nhạc được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Nguồn ảnh: Internet.

Spotify cung cấp cho người nghe hàng triệu bài hát, video hay podcast từ các nghệ sỹ trên toàn thế giới với chất lượng âm thanh, hình ảnh vô cùng tuyệt hảo, đem lại những khoảnh khắc thư giãn, cháy hết mình cho người sử dụng.

Với mục tiêu đưa hình ảnh thương hiệu của Spotify đến gần hơn với cộng đồng, hãng đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tổng thể với nhiều hình thức khác nhau. Có hai mục tiêu chính được hướng tới trong chiến dịch lần này là: Sáng tạo, củng cố tại những thị trường đã quen thuộc và tiếp cận, mở rộng các thị trường mới nổi.

Cùng bắt sóng cảm xúc với Spotify qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Spotify có mục tiêu sẽ phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới. Nguồn ảnh: Internet.

Tại những đất nước mà người dân đã quá quen thuộc với việc sử dụng Spotify như Úc, Canada, New Zealand, Hà Lan, Đức, Thụy Điển, Mỹ…, thương hiệu này đang tìm cách tăng cường sự liên kết với người dùng của mình, cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh với các đơn vị khác. Spotify sử dụng quảng cáo OOH để nắm bắt, điều khiển nội dung tin nhắn dựa trên dữ liệu của người dùng.

Những tấm billboard quảng cáo và áp phích được lấy cảm hứng từ các meme trực tuyến sẽ được sử dụng làm biểu tượng cho các danh sách phát khác nhau, tương ứng với từng trạng thái cảm xúc. Slogan được đặt ra ở đây là “Âm nhạc dành cho mọi tâm trạng”.

Cùng bắt sóng cảm xúc với Spotify qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Hãy để âm nhạc cùng đồng hành trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống. Nguồn ảnh: Internet.

Không chỉ có vậy, điểm đặc biệt ở đây là, ở mỗi vị trí quảng cáo khác nhau, Spotify sẽ truyền tải một thông điệp hoàn toàn khác biệt nhưng không kém phần ý nghĩa như quảng cáo biển hộp đèn tại bến tàu điện ngầm hay quảng cáo tại nhà chờ xe buýt… Chiến dịch cũng quảng bá cho podcast của Spotify với slogan: “Một podcast dành cho mọi tâm trạng”, tên của nó là Over My Dead Body.

Vậy vì sao Spotify lại lựa chọn giải pháp quảng cáo ngoài trời để có thể bắt sóng cảm xúc của người sử dụng, từ đó đến gần hơn với họ mà không phải một cách thức nào khác? Có thể thấy, phần lớn số lượng người dùng của Spotify rơi vào giới trẻ, và giới trẻ ngày nay họ lựa chọn ra đường để đi học, làm việc, đi chơi… nhiều hơn là ở trong nhà.

Chính vì vậy, nếu như họ quan sát thấy những hình ảnh quảng cáo với tông màu hồng chủ đạo của Spotify xuất hiện ở khắp mọi nơi, vậy thì cớ gì mà lại không thử tìm hiểu và sử dụng một cái gì đó mới mẻ chứ? Người trẻ là vậy mà, luôn thích trải nghiệm những điều mới lạ trong cuộc sống của mình.

Cùng bắt sóng cảm xúc với Spotify qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Biển hộp đèn quảng cáo của Spotify tại tàu điện ngầm. Nguồn ảnh: Internet.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Spotify được thực hiện dưới sự chỉ đạo của David Kerr, ngoài ra hãng còn book quảng cáo cả trên truyền hình và các trang mạng xã hội để tăng khả năng tiếp xúc với người sử dụng cho dù là họ đang đi ngoài đường hay đang ngồi trên một chiếc ghế dài nào đó để làm việc, học tập.

Spotify cũng đang tạo ra sự đột phá hoàn toàn mới ở các thị trường mới nổi, nơi nó đang tìm cách mở rộng sự nhận diện thương hiệu như Brazil, Mexico, Columbia, Argentina, Pháp, Ý, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Nam Phi và Tây Ban Nha. Chủ đề bao trùm cho các thị trường này là “What Next”, định vị Spotify là cách tốt nhất để khám phá những nền âm nhạc mới và là cách tốt nhất để giới trẻ biến âm nhạc thành một phần cuộc sống của họ.

Ví dụ, bức ảnh bên dưới là một bảng quảng cáo ở Brazil, nơi chiến dịch được gọi là “Vem de Spotify”, có nghĩa là “Nó đến từ Spotify”. Trên bảng quảng cáo là hình ảnh nghệ sĩ hiphop người Brazil Baco Exu do Blues.

Cùng bắt sóng cảm xúc với Spotify qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Brazil là một thị trường mà Spotify đang hướng tới. Nguồn ảnh: Internet.

Ông Sauagag, người đứng đầu toàn cầu về tiếp thị sản phẩm và tiêu dùng tại Spotify chia sẻ: “Spotify đã thay đổi cách mà mọi người thường tìm, thưởng thức âm nhạc và podcast, cho phép người sử dụng trên khắp thế giới dễ dàng truy cập vào ứng dụng mà họ muốn cũng như khám phá ra các thư mục yêu thích mới”.

Ông cũng khẳng định thêm rằng, chiến dịch quảng cáo ngoài trời với quy mô lớn này đã tạo tiền đề cho chúng tôi tìm cách tăng cường kết nối với những người đã biết đến và yêu thích Spotify, nuôi dưỡng các mối quan hệ và khoảnh khắc khám phá ở các khu vực khác trên thế giới – nơi chúng tôi đang tìm cách mở rộng. Hi vọng rằng Spotify sẽ luôn là công cụ hiệu quả lưu giữ những cảm xúc tốt đẹp của con người, đưa tất cả chúng ta đến gần với nhau hơn.

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising