Marketer TheFace Magazine Viet Nam
TheFace Magazine Viet Nam

News/Media Company @ The Face Magazine Viet Nam

Chiến dịch CSR thúc đẩy giới trẻ tự tin vào chính mình với hashtag #YouCanChallenge

Chiến dịch CSR thúc đẩy giới trẻ tự tin vào chính mình với hashtag #YouCanChallenge

Sau thành công của chiến dịch “Lan toả cảm hứng mùa COVID” với hashtag #InspiringStories, TheFace Magazine Vietnam tiếp tục sứ mệnh truyền động lực thúc đẩy giới trẻ hành động thật quyết liệt, mạnh mẽ hơn qua chiến dịch “Thách thức giới hạn bản thân cùng Inspiring Challenges – Họ làm được, bạn cũng vậy!” cùng hashtag #YouCanChallenge.

“Họ” là rất nhiều nguồn cảm hứng trong giới khởi nghiệp/ kinh doanh/ nghệ sĩ/ và những nhà hoạt động xã hội khác… đang từng ngày xác lập những mục tiêu mới cho bản thân và đóng góp nhiều giá trị lớn lao cho cộng đồng, xã hội. Mẫu số chung cho sự thành công của họ đến từ lòng can đảm và bản lĩnh thách thức bản thân làm được những điều không thể. Họ làm được, bạn cũng vậy!

Sự khác biệt là gì?

Khi COVID-19 bao trùm sự tiêu cực lên mọi lĩnh vực đời sống, cố vấn kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, Nhà Sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, Huỳnh Công Thắng, lại mang đến góc nhìn tích cực. Người khác có thể chán nản, mệt nhoài kéo dài hàng tháng, riêng anh và đội ngũ của mình cùng nhau tập thiền mỗi sáng. Nhiều người có thể nằm dài trên giường và nghĩ ngợi bâng quơ, riêng anh sống chậm lại, quan sát kỹ hơn và kết nối nhiều hơn với đối tác Việt Nam.

Để có thể lạc quan kể cả trong những hoàn cảnh khắc nghiệt nhất vì anh đã phải trải qua vô vàn thất bại trước đó, nên mọi chuyện tại thời điểm này có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. “Nếu chúng ta dễ dàng với bản thân, cuộc đời sẽ khó khăn với chúng ta, và ngược lại nếu khó khăn với bản thân, cuộc đời sẽ dễ dàng”, Huỳnh Công Thắng chia sẻ.

Phải sẵn sàng tâm thế hành động quyết liệt cho những điều chúng ta tin tưởng, “sống chết” với nó dù phải từ bỏ công việc mơ ước trong một môi trường an toàn, để dấn thân vào hành trình khắc nghiệt nhưng tươi sáng hơn.

Một câu chuyện khác về sự cống hiến cho hoạt động xã hội, hướng đến việc giúp cho giới trẻ Việt tiến gần hơn với thế giới, tác giả quyển sách đặc biệt kết hợp thực hiện giữa con người với Trí tuệ nhân tạo: “Nym – Tôi của tương lai”, chuyên gia Nguyễn Phi Vân đúc kết cho sự thành công chính là phải sẵn sàng tâm thế hành động quyết liệt cho những điều chúng ta tin tưởng, “sống chết” với nó dù phải từ bỏ công việc mơ ước trong một môi trường an toàn, để dấn thân vào hành trình khắc nghiệt nhưng tươi sáng hơn.

Bà xin từ chức giám đốc phát triển toàn cầu của một tập đoàn bán lẻ và nhượng quyền, bỏ “mày mặt” của một người thành công đi làm thực tập sinh cho một startup công nghệ tại Singapore để tìm hiểu thế giới startup và sáng tạo. Bà đọc sách, đăng ký học online, tham gia rất nhiều hoạt động về startup và công nghệ, tham gia làm mentor cho startup… chỉ để giúp cho bản thân cập nhật nhanh và hiệu quả nhất với thời đại. Sau một năm, bà đã hiểu rất rõ cách kinh tế sáng tạo vận hành, kết nối nó với kiến thức và kinh nghiệm bản thân để tạo ra cho mình hướng đi hoàn toàn mới, rất tương lai.

Chiến dịch CSR thúc đẩy giới trẻ tự tin vào chính mình với hashtag #YouCanChallenge

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân

Thông điệp mà #TFMV gửi gắm qua chiến dịch #YouCanChallenge lần này nhằm thúc đẩy giới trẻ hành động thay đổi ngay, phát triển tư duy từ bài học thực tiễn, từ những va chạm sâu sát của những người thành công với cảm xúc chân thật mà họ từng đối diện và vượt qua.

Trưởng thành từ những thử thách

Mới đây, bộ phim ‘Ròm’ được công chiếu với sức nóng bao trùm các rạp chiếu phim cả nước, đạo diễn Trần Thanh Huy lại một lần nữa cho chúng ta sự cảm nhận rõ rệt về ý chí kiên cường, nhẫn nại của anh sau cả một quá trình dài của sự tranh đấu và chờ đợi để có được thành quả của hôm nay. Quá trình 8 năm ròng ấp ủ đứa con tinh thần có thể bào mòn đi niềm đam mê và sự sáng tạo của anh. Nhưng với Trần Thanh Huy đó là một quá trình vấp ngã và đứng dậy không biết mệt mỏi. “Suốt một thời gian dài, mình chỉ trao đổi với team, và trong mình hình thành một nguồn năng lượng được tích tụ đã qua nhiều năm”, anh chia sẻ. Anh chọn cách kiên trì theo đuổi mục tiêu cho dù phải đánh đổi, hay trả giá bằng cách hạn chế những mối quan hệ với những người xung quanh.

Mối liên hệ giữa cảm giác học cách vượt qua thử thách và các bài học đúc kết được chính là câu trả lời cho việc bạn có thể trở thành người như thế nào trong tương lai.

Nguyễn Việt Tiến – chàng trai trẻ đứng sau thương hiệu Umiha Việt Nam cũng là một tấm gương về hành trình khởi nghiệp gian nan nhưng kiên định. Việt Tiến từng thất bại vì đặt nhầm lượng mỡ trăn kém chất lượng bằng tất cả số vốn eo hẹp của mình. Đối diện với cảm giác bỏ cuộc vì mất hết số vốn ít ỏi, không thể bắt tay sản xuất tiếp hàng kém chất lượng, Việt Tiến dường như phải đấu tranh tư tưởng mỗi ngày về việc có nên tiếp tục hay từ bỏ. Nhưng rồi mục tiêu lớn vẫn chiến thắng bởi anh biết “Phần thưởng chắc chắn không dành cho người dễ dàng bỏ cuộc. Bởi vậy tôi quyết định bắt đầu lại từ đầu”. Kết quả, cánh cửa khởi nghiệp một lần nữa mở ra với Nguyễn Việt Tiến. Trải qua gần 4 năm phát triển, sản phẩm mỡ trăn U Minh Hạ của anh trở nên quen thuộc với thị trường Việt.

Về phần anh Huỳnh Công Thắng, cố vấn kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, với lối sống lành mạnh thông qua chế độ luyện tập thể thao và ăn uống điều độ, tạo thành một lịch trình mỗi ngày để cân bằng cuộc sống kể từ khi COVID-19 xuất hiện, giờ đây anh cũng chia sẻ kinh nghiệm từ quá trình “lột xác” ấy cho nhiều người để được sống vui khoẻ, hạnh phúc vượt qua trở ngại dịch bệnh.

Chiến dịch CSR thúc đẩy giới trẻ tự tin vào chính mình với hashtag #YouCanChallenge

Huỳnh Công Thắng, sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change

Còn nhiều nữa những câu chuyện truyền cảm hứng về việc dám thách thức bản thân làm điều tưởng chừng như không thể trong loạt bài #InspiringStories như: chàng vũ công không ngại thử thách tột cùng chinh phục đỉnh cao mang tầm quốc tế Quang Đăng; nghệ sĩ trẻ quyết tâm phải phấn đấu cho đến cùng với đam mê sáng tác và ca hát Khang Chillies; chàng trai không bao giờ từ bỏ Spiderum Việt Anh; du học sinh xuất sắc quyết tâm trở về nước thực hiện sứ mệnh kể lại câu chuyện Việt cho Thế giới qua dự án TedxĐakao Ngọc Anh, cô gái đi ngược dòng với lĩnh vực Fintech đầy rủi ro và mạo hiểm dành cho giới nữ Trang Đào…

Họ thử thách chính bản thân mình bằng các hành động cụ thể, không ngừng đấu tranh với bản thân và trả giá bằng những va vấp, những thất bại…, nhưng theo đúc kết của CEO của AIM Academy Phạm Thị Diệu Anh thì cái giá ấy thật xứng đáng để chúng ta trưởng thành.

# YouCanChallenge: Họ làm được, bạn cũng vậy!

Với ý nghĩa truyền cảm hứng, động lực cho người trẻ cũng tạo nên những đột phá mới cho bản thân hậu COVID-19, The Face Magazine Vietnam chính thức triển khai chiến dịch #YouCanChallenge nhằm tạo môi trường mở rộng để mọi người có thể tương tác với nhau bằng câu chuyện của chính mình. Mỗi người là một nguồn cảm hứng cho người khác.

Chiến dịch CSR thúc đẩy giới trẻ tự tin vào chính mình với hashtag #YouCanChallenge

Từ ngày 20/10/2020, chiến dịch chính thức kêu gọi cộng đồng chia sẻ hashtag #YouCanChallegen bằng việc gửi 1 đoạn video ngắn dạng livestream để nói về 1 thử thách cụ thể mà bạn đã vượt qua khiến bạn thay đổi suy nghĩ và hành động. Mối liên hệ giữa cảm giác học cách vượt qua thử thách và các bài học đúc kết được chính là câu trả lời cho việc bạn có thể trở thành người như thế nào trong tương lai. Hãy chia sẻ hashtag #YouCanChallenge và hành động cụ thể của bạn cho nhiều người khác, để có thể giúp vực dậy tinh thần cho ai đó đang gặp bế tắc trong cuộc sống hay đang hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực do COVID-19 hiện tại, về trang chủ của Inspiring Stories.

Đây là một hành động chia sẻ đầy giá trị mà bạn có thể làm được cho mọi người trong lúc này. Hãy share cho nhiều người cùng lan toả thông điệp ý nghĩa đó giống như bạn với hashtag #YouCanChallenge.

Vào lúc 14h00 ngày 11/11, buổi livestream “Thách thức giới hạn bản thân để thay đổi cuộc sống và công việc trong tương lai” sẽ diễn ra tại kênh Facebook The Face Magazine Vietnam và nhóm cộng đồng A BETTER YOU: Tốt hơn mỗi ngày, cho mình và cho mọi người với sự tham gia của các gương mặt trẻ tiêu biểu đã và đang truyền cảm hứng tích cực cho giới trẻ. Cuối buổi livestream là phần tương tác trực tiếp giữa khán giả và diễn giả khách mời. Vị khán giả may mắn sẽ nhận được một cuộc hẹn ăn tối đặc biệt từ một khách mời nếu đặt câu hỏi hay và nhận được sự đồng thuận của cộng đồng ngay thời điểm sự kiện diễn ra.

Chị Zean Võ, đại diện TheFace Magazine Vietnam cho biết: “Mỗi người trong chúng ta ít nhiều đều chịu tác động tiêu cực từ COVID-19, nhưng những điều tích cực lượm lặt trong cuộc sống khiến ta trở nên mạnh mẽ hơn ta tưởng. Điều đó đã chứng thực qua cách cộng đồng người Việt Nam vượt qua COVID-19 như thế nào. Và giờ là lúc hành động để trở lại với trạng thái bình thường mới một cách quyết liệt, cam kết với bản thân mình hơn nữa sau những điều tồi tệ. #YouCanChallenge là khẩu hiệu mà chúng tôi muốn gửi gắm đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ qua chiến dịch lần này”.

Mỗi một dấu ấn đáng tự hào mà chúng ta có được đều xuất phát từ một nỗ lực thay đổi nhỏ nhất của chính mình. Là người tiếp theo dùng câu chuyện thành công của mình để lan toả thông điệp tích cực cho mọi người, bạn đã sẵn sàng tham gia cùng hành trình thách thức giới hạn của chính mình chưa?