Quảng cáo cho thẩm mỹ viện: cần kể câu chuyện hay hơn!
Các thẩm mỹ viện chưa hẳn cạnh tranh với nhau mà cuộc cạnh tranh thật sự là ai có thể chạm tới nhóm khách hàng mới chưa hề nghĩ nghĩ đến việc thẩm mỹ.
Để thu hút nhóm khách hàng mới này, thẩm mỹ viện cần kể câu chuyện khác biệt, đưa ra một lý do thật mới mẻ và thuyết phục vì sao bạn nên đến thẩm mỹ viện.
Đây chính là điểm mà bài viết này muốn nói đến: Chúng ta cần những insight mới mẻ và thực tế hơn cho quảng cáo thẩm mỹ viện chứ không phải là người nổi tiếng hay các thông điệp quảng cáo na ná nhau.
Có một sự mâu thuẫn đến kỳ lạ là mặc dù có rất nhiều thương hiệu thẩm mỹ viện ra mắt trong năm 2020 nhưng thông điệp quảng cáo, cũng như hoạt động marketing thì vẫn không có nhiều khác biệt.
Nhiều thương hiệu đưa ra một từ khoá phổ biến là thanh xuân, kéo dài thanh xuân hay giữ mãi nét thanh xuân. Tuy nhiên, chưa thương hiệu nào làm rõ được kéo dài thanh xuân sẽ mang lại giá trị gì cho cuộc sống của khách hàng?
Để trả lời được câu hỏi này cần chạm đến những tầng sâu hơn của mâu thuẫn xã hội, bình đẳng giới và khát khao khẳng định bản thân của phái nữ.
Insight 1: Thời trẻ tôi đã lãng quên thanh xuân của mình
Lao vào kiếm tiền để rồi một ngày nhận ra nếp nhăn ở dưới mắt, nám trên gõ má, da sần sùi thấy rõ, rất tiếc là bạn đã bỏ qua thời gian tốt nhất để chăm sóc & duy trì vẻ đẹp thời son trẻ của mình. Những biện pháp thẩm mỹ hiệu quả có thể là cơ hội để bạn sửa chữa sai lầm quá khứ. Nó cũng mang lại sự an tâm rằng trong tương lai bạn sẽ theo kịp những người bạn tươi trẻ của mình, những người vốn đã quan tâm chăm sóc nhan sắc từ sớm.
Insight 2: Kéo dài thanh xuân để giành lấy cơ hội công bằng với nam giới
Phải lấy chồng trước khi nhan sắc tàn phai. Chấp nhận rằng sự nghiệp đến 1 lúc nào đó sẽ chững lại nhường chỗ cho những ưu tiên khác. Nhanh lên, tranh thủ vì chúng ta không có nhiều thời gian như nam giới.
Tại sao phải tranh thủ trong khi những biện pháp thẩm mỹ khôn ngoan có thể giúp bạn kéo dài thanh xuân. Bạn có nhiều thời gian hơn, bạn có nhiều lựa chọn hơn. Hãy ưu tiên cho chính mình.
Insight 3: Làm đẹp để tặng cho chồng sự kiêu hãnh, sang trọng mỗi khi có vợ sánh bước cùng
Có thể nhan sắc này không chỉ dành cho mình bạn mà còn cho chồng bạn nữa. Có thể anh ấy đang có những bước tiến trong sự nghiệp và cần lắm sự hỗ trợ của vợ. Có thể anh ấy cần bạn sánh bước cùng một cách thật quý phái trong những sự kiện công việc quan trọng. Có thể những người đàn ông thành công là nhờ người phụ nữ đằng sau họ.
Đời sống social media vội vã, các xu hướng nhanh chóng đến rồi đi, những thủ thuật marketing mới được bàn bạc sôi nổi trên các diễn đàn khiến marketer mãi chạy theo để tăng viral, giảm giá paid media. Chúng ta không còn thời gian suy nghĩ và quan sát đủ sâu để tìm ra cách tiếp cận tốt lẫn cách kể chuyện hay.
Nếu được nói một điều về quảng cáo cho thẩm mỹ viện hiện nay, rất có thể câu nói có thể là: Hãy có câu chuyện hay đã rồi mọi kế sách truyền thông bàn sau.
Hãy ngồi xuống với SKYPERRY và bắt đầu một buổi trao đổi thân tình. Đào sâu vào tình hình thương hiệu để xem những điều chúng ta có thể làm để thương hiệu của bạn khác biệt hơn.