Quảng cáo tại cửa hàng tiện lợi, nên hay không?
Khi các cửa hàng tiện lợi minimart như Vinmart, K-mart hay Circle K xuất hiện phổ biến không chỉ ở khu vực thành thị mf các vùng phụ cận cũng nhiều hơn thì các nhà đầu tư đã bắt đầu cân nhắc quảng cáo tại cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên hình thức quảng cáo này tại Việt Nam chưa được khai thác rộng rãi.
Quảng cáo tại cửa hàng tiện lợi là gì?
Cửa hàng tiện lợi (thường được gọi là "c-store") là một cửa hàng nhỏ mở cửa trong nhiều giờ, nằm ở vị trí dễ tìm và cung cấp các mặt hàng thiết yếu hàng ngày như hàng tạp hóa, đồ gia dụng và thực phẩm đóng gói chẳng hạn như đồ ăn nhẹ.
Quảng cáo cửa hàng tiện lợi là gì? Là các hình thức quảng cáo trong nhà thường sử dụng phổ biến như màn hình LED, poster frame. Ngoài ra chúng còn bao gồm các hình thức quảng cáo giống POSM.
Ưu điểm của quảng cáo cửa hàng tiện lợi
Tại các nước phát triển khác thì đây được coi là hình thức quảng cáo phổ biến bởi tại nước ngoài hình thức mua bán tại siêu thị hay minimart sẽ được sử dụng nhiều hơn là đi chợ. Chúng dễ dàng tìm kiếm ở đầu cuối phố, gần các khu mua sắm, bệnh viện trường học, ...
Bởi chủ đầu tư cũng đã phải nghiên cứu vị trí để có thể bán được hàng nên số lượng hàng ngày tại nơi đây là khá ổn định. Đặc biệt những cửa hàng hoạt động 24/7 sẽ có ưu thế nhất định.
Danh sách những cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam:
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7- Eleven
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi Cheers
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi Co.op Smile
- Chuỗi cửa hàng tiện lợi Speed L
Các hình thức quảng cáo trong – ngoài cửa hàng tiện lợi
Có thể nhắc đến các hình thức khác nhau, chúng có thể coi là một kiểu siêu thị mini
- Poster quảng cáo ở cổng
- Wobbler ngay quay thu tiền
- Màn hình quảng cáo TVC, LCD, poster frame
- Hoạt động activation trước cửa hàng
- Quảng cáo trên các quầy, devider; booth, ….
Có nên thử quảng cáo tại cửa hàng tiện lợi?
Có thể nói quảng cáo cửa hàng tiện lợi là một phương pháp quảng cáo mới đáng để bạn trải nghiệm. Một mô hình siêu thị mini thu nhỏ với giá cả cạnh tranh. Đặc biệt tại các cửa hàng như Circkle K kết hợp mô hình có bàn ghế ngồi ăn tiện lợi thì chúng chả khác gì một cửa hàng nhỏ, thời gian tiếp xúc các quảng cáo sẽ cao hơn là việc người đi mua lướt qua.
Hiện nay các ví thanh toán điện tử có các chương trình ưu đãi giảm giá siêu tốt cho hệ thống các cửa hàng tiện lợi này nên dạo gần đây xu hướng đến mua hàng tại đây đã giúp các cửa hàng mọc lên càng ngày càng nhiều hơn.
Tại nước ngoài thì hình thức quảng cáo tại cửa hàng tiện lợi rất phổ biến nhưng ở Việt Nam thì chúng chưa được khai thác mạnh. Hy vọng sự phát triển của các cửa hàng tiện lợi trong những năm tới sẽ giúp hình thức quảng cáo này khai thác được tiềm năng.
Nguồn: supermarket-media.com