[Case-study] Đặt tên thương hiệu cho công ty phân phối
Đặt tên thương hiệu là một nghệ thuật, tuy nhiên cũng là một quy trình có thể logic hóa. Trong quá trình sáng tạo tên thương hiệu cho các doanh nghiệp, Công ty Thanhs đã xây dựng được bộ quy trình đặt tên, và được cải tiến tiếp tục từng năm.
Overview: Là một công ty mới thành lập, chủ đầu tư mong muốn xây dựng một công ty chuyên về phân phối. Từ khóa thương hiệu: Inteligent (Thông minh). Ngoài ra, chủ đầu tư ban đầu đã dự kiến đặt tên công ty là Minh Việt Thắng (Minh: thông minh; Việt Nam, Chiến thắng)
Quy trình tiêu chuẩn của Thanhs
Trong phần nghiên cứu thông tin, thông thường khách hàng sẽ cần cung cấp thông tin cho bản Brief - để các nhà sáng tạo và chuyên viên nghiên cứu nhận được những thông tin cơ bản nhất về khách hàng và doanh nghiệp. Bản Brief được Thanhs xây dựng chi tiết cũng nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp tự đánh giá, nhìn nhận nhu cầu đích thực của mình và có thể sử dụng như một bản mô tả định hướng chiến lược cho hoạt động Marketing.
Dựa trên các thông tin, hoạt động phân tích và nghiên cứu được triển khai:
Trong phần đặt tên, đưa ra chiến lược là phần quan trọng nhất, quyết định khả năng thành công của Dự án. Chiến lược được lựa chọn dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng và kết quả phân tích, đánh giá. Trong đó không thể thiếu vai trò của chuyên gia tư vấn.
Đây là một :"case" khó, vì liên quan tới cảm xúc và nhiệm vụ của Thanhs là phải tạo nên được một tên gọi vừa hiện đại, có khả năng giao thương quốc tế, vừa có cảm xúc và liên tưởng trực tiếp/gián tiếp tới cụm từ "Minh Việt Thắng".
Ban đầu, MIVIIN đã là "sự lựa chọn hoàn hảo" của khách hàng. Anh rất tâm đắc và yêu thích tên gọi này vì trong đó hàm chứa tất cả những mong muốn của anh cho doanh nghiệp non trẻ nhưng nhiều hoài bão.
Mẫu thiết kế cho tên thương hiệu AGOSA để khách hàng cân nhắc
Tuy nhiên, Tên thương hiệu cuối cùng được lựa chọn sau một thời gian dài cân nhắc, là AGOSA - A Global Supply Chain Company.
Xem thêm bài viết các cách đặt tên thương hiệu tuyệt hay của Thanhs.ĐẶC BIỆT: QUY TRÌNH ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU – BÀI GIẢNG ĐÀO TẠO ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU CỦA THANHS, VER. 2012 NAY ĐÃ ĐƯỢC PUBLIC. – Doanh nghiệp đã có công cụ giá trị để tự đặt tên cho thương hiệu của mình.Bonus: Trong quá trình nghiên cứu tên thương hiệu, chúng tôi thường lựa chọn được nhiều tên hay nhưng không phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp. Bạn đọc hoàn toàn có thể check những tên khác trong bài viết để tự chọn cho mình tên thương hiệu (nếu muốn). Và đương nhiên, MIỄN PHÍ.