Quảng trường Thời Đại rực sáng lời cảm ơn những người lính cứu hỏa
Sở cứu hỏa RFS của tiểu bang New South Wales (Úc) phát thông điệp cảm ơn lên bảng quảng cáo khổng lồ ở quảng trường Thời đại (Times Square) nhằm tri ân những người lính cứu hỏa dũng cảm.
Giữa muôn vàn các bảng quảng cáo sáng chói và rực rỡ của các thương hiệu thời trang, sản phẩm âm nhạc và công nghệ tại quảng trường Thời đại, bạn sẽ thấy một bức tường lửa đang hừng hực cháy kèm theo thông điệp: “Hãy tưởng tượng bạn đang chiến đấu với một đám cháy rừng cao hơn bảng quảng cáo này”. Và sau đó hiện ra lời nhắn gửi vô cùng xúc động: “Cảm ơn những người lính cứu hỏa dũng cảm của Úc và Hoa Kỳ vì đã bảo vệ nước Úc. Và cảm ơn thế giới vì sự hỗ trợ của tất cả mọi người”.
Thảm họa cháy rừng kéo dài nhiều tháng với quy mô rộng và khốc liệt tại Úc đã khiến hàng ngàn ngôi nhà bị phá hủy, hàng triệu hecta đất rừng bị thiêu rụi và hơn một tỷ động vật hoang dã bị thiệt mạng. Tiểu bang New South Wales nằm ở phía đông nam của nước Úc là một trong những nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất từ vụ cháy rừng khủng khiếp này.
Lực lượng cứu hỏa phải chiến đấu với các đám cháy rừng gần như là hằng ngày, công cuộc sơ tán, giải cứu dân cư, tài sản, và thậm chí là động vật hoang dã vô cùng vất vả, nguy hiểm.
Tổng cộng có hơn 2000 lính cứu hỏa và tình nguyện viên đến từ các quốc gia trên thế giới đã được huy động để tham gia vào công cuộc chữa cháy. Nước Mỹ cũng gửi đi 100 lính cứu hỏa, thế nhưng không phải ai cũng bình an trở về nhà, 3 lính cứu hỏa đã thiệt mạng khi máy bay chở nước của họ bị rơi lúc đang chiến đấu với một đám cháy từ trên không.
Sở cứu hỏa của New South Wales muốn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc và chân thành đến với mọi người vì đã dốc hết sức lực để hỗ trợ nước Úc vượt qua thời điểm khó khăn. Trên Twitter, RFS bày tỏ “Chúng tôi muốn nói một câu cảm ơn lớn đến với tất cả các nhân viên cứu hỏa đã làm việc chăm chỉ trong nhiều tháng qua, cũng như sự hỗ trợ hết mình của cộng đồng”.
Bảng quảng cáo kỹ thuật số bên ngoài khách sạn Marriott Marquis là một trong những bảng quảng quảng cáo có kích thước to lớn nhất tại quảng trường Thời Đại, với chiều cao lên tới 70 feet (tương đương với 21,37 mét). Những hình ảnh về đám cháy rừng cùng lời cảm ơn khi xuất hiện đã thu hút ánh nhìn của hàng trăm ngàn người đi bộ qua nơi đây.
RFS đã hợp tác với công ty quảng cáo Wunderman Thompson đến từ Sydney để thực thi nên chiến dịch. Và công ty truyền thông New York Silvercast là đơn vị đã tài trợ không gian quảng cáo khổng lồ này.
Greg Allan, người phát ngôn của RFS cho biết: “Vì đây là bảng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời lớn nhất ở Bắc Mỹ, có gần 300.000 người đi bộ qua đây mỗi ngày, chúng tôi cảm thấy mình cần phải sử dụng nó tốt nhất có thể để lan truyền thông điệp một cách mạnh mẽ nhất”.
Anthony Clark, giám đốc truyền thông của RFS nói: “Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ đáng kinh ngạc từ các cá nhân, tập đoàn, các đối tác cứu hỏa ở nước ngoài và cộng đồng to lớn, vì vậy khi chúng tôi được cung cấp không gian quảng cáo miễn phí này, chúng tôi nghĩ rằng đó là cơ hội để đáp lại sự ủng hộ và nói lời cảm ơn đến tất cả”.
Chia sẻ về ý tưởng của chiến dịch, Simon Langley, giám đốc sáng tạo của Wunderman Thompson cho biết “Thông qua bảng quảng cáo ở Quảng trường Thời đại, chúng tôi muốn mọi người trải nghiệm được mức độ tàn khốc của những đám cháy này, và sự dũng cảm tuyệt vời của những người lính cứu hỏa”.
Tính đến ngày 19/2/2020, một phần đám cháy ở New South Wales đã tạm thời được dập tắt, nhưng vẫn còn rất nhiều các đám cháy khác, cũng như những thiệt hại nặng nề do đám cháy để lại mà người dân nước Úc phải đối mặt.
Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu là gốc rễ của vấn đề vì nó đang khiến môi trường của Úc biến đổi, nóng hơn và khô hơn, gây ra những đám cháy kéo dài hơn, dữ dội hơn.
“Năm 2019 là năm nóng nhất và khô nhất trong lịch sử Úc. Nhiệt độ tăng cao kỷ lục trên khắp đất nước đã gây ra những vụ cháy rừng tàn khốc”, Joelle Gergis, một nhà khoa học khí hậu tại Đại học Quốc gia Úc nói. Bà cũng cho biết thêm hạn hán, cháy rừng là một lời cảnh tỉnh cho người dân nước Úc cũng như cả thế giới về các tác hại do sự nóng lên của toàn cầu.
Ngoài những dòng thông điệp cảm ơn những người lính cứu hỏa thì The Foundation and Friends of the Botanic Gardens, một tổ chức từ thiện hỗ trợ bảo tồn thực vật và môi trường sống cũng phát đi thông điệp kêu gọi sự ủng hộ và quyên góp từ tất cả mọi người. “Hãy giúp đỡ nước Úc, giúp đỡ hành tinh của chúng ta, ngôi nhà của chúng ta”, kèm theo đó là hình ảnh của gấu túi koala - một trong những loài động vật bị thiệt mạng nhiều nhất trong các vụ cháy rừng nước Úc.
Tất cả các khoản đóng góp sẽ phục vụ cho mục đích nghiên cứu các vấn đề về bảo tồn thực vật và môi trường sống, các giải pháp bền vững về nước và các nỗ lực phục hồi sau cháy rừng.
CEO Melissa Ellis, giám đốc của tổ chức gây quỹ đã phát biểu: “Chúng tôi rất biết ơn công ty truyền thông New York Silvercast đã mang đến cho chúng tôi cơ hội phi thường này và hy vọng người dân New York cũng như các du khách sẽ ủng hộ việc gây quỹ”.
Thông điệp cảm ơn đến những người lính cứu hỏa và kêu gọi gây quỹ cho nước Úc đã thực sự gây được tiếng vang lớn đến với mọi người. Đóng góp không nhỏ vào sự thành công này chính là sự tham gia của bảng quảng cáo lớn nhất quảng trường thời đại, dưới sự tài trợ của Silvercast.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising