7+ Mẹo chạy quảng cáo google adwords hiệu quả - Không phải ai cũng biết
Ngày nay để thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo google adwords không hề khó. Thế nhưng rất nhiều người đang gặp tình trạng chạy theo suy nghĩ đơn thuần. Mà không hề biết những mẹo, thủ thuật hay được áp dụng trong một chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả. Dẫn đến nhiều trường hợp oái oăm xảy ra như tiền thì ngún rất nhanh mà không hề thấy đơn về, không có khách hàng liên hệ, quảng cáo hiển thị ở vị trí thấp hay có khi còn không hiển thị.
Dưới đây là 7 mẹo bạn cần phải biết để áp dụng thực tế vào các chiến dịch quảng cáo google adwords sao cho tối ưu và hiệu quả nhất.
1. Tối ưu trang đích
Thông thường thì quảng cáo sẽ dẫn khách hàng vào các danh mục sản phẩm hay bài viết liên quan mà bạn muốn quảng cáo, đây được gọi là trang đích. Do đó để chạy quảng cáo google ad hiệu quả thì việc tối ưu trang đích này là hoàn toàn cần thiết. Sau đây là 3 yếu tố bạn cần quan tâm trong quá trình tối ưu:
Trang đích liên quan đến quảng cáo
Điều này là hiển nhiên rồi vì sẽ trả ai lại đi quảng cáo về “tivi” lại dẫn khách hàng đến trang nói về “tủ lạnh”. Nhưng bạn nên lưu ý là không nên chạy quảng cáo bán sản phẩm “tivi trên cả nước” mà thay vào đó là khoanh vùng và để trang đích “bán ở khu vực Hà Nội” thôi chẳng hạn. Như thế này hiệu quả vừa cao mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí.
Tốc độ tải trang
Ai cũng thế thôi, tìm được sản phẩm, dịch vụ mình muốn tham khảo, rồi bấm vào trang mà phải mất vài phút thì thông tin và hình ảnh sản phẩm đó mới hiện ra. Việc này làm khó chịu cho khác hàng khi trải nghiệm và tỷ lệ thoát ra là rất cao. Bạn vừa mất tiền khi khách hàng click vào mà trả được gì. Do đó tối ưu và cải thiện tốc độ tải trang sao cho nhanh nhất có thể, giúp người dùng trải nghiệm được thuận lợi và thoải mái nhất.
Bảo mật https
Sẽ có nhiều khách hàng khó tính và để ý rất kỹ, nếu website chưa có chứng chỉ bảo mật https bạn sẽ làm họ mất thiện cảm và giảm độ tin tưởng vào trang web của bạn. Cùng với đó google đánh giá đây là “Not Secure”. Dẫn đến việc đánh giá các dịch vụ, sản phẩm bị đánh giá thấp. Đôi khi chỉ một vài chi tiết nhỏ nhoi thế thôi là bạn đã để vụt mất khách hàng tiềm năng. Cần kiểm tra xem website đã được bảo mật https chưa.
2. Đối sánh từ khóa phù hợp
Đây có thể nói là mẹo cơ bản nhất trong quá trình chạy quảng cáo google adwords rồi. Tùy theo mục đích để lựa chọn sử dụng đối sánh từ khóa sao cho hợp lý và linh hoạt nhất. Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc setup và tối ưu chạy ads hiệu quả.
Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo cụm từ “tủ lạnh hitachi” thì khi người dùng tìm kiếm từ khóa “tủ lạnh hitachi giá rẻ”, “tủ lạnh hitachi chính hãng”,… Google vẫn hiểu và hiển thị quảng cáo của bạn cho những người này. Việc dùng đối sánh từ khóa giúp bạn tìm đúng được nhu cầu thực tế của người dùng. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng vào tìm hiểu.
Có 4 loại đối sánh từ khóa phổ biến như:
+ Đối sánh chính xác.
+ Đối sánh cụm từ.
+ Đối sánh rộng.
+ Đối sánh sửa đổi rộng.
Nên nghiên cứu chuyên sâu hơn và nắm bắt 4 kiểu đối sánh trên để áp dụng vào việc quảng cáo google adwords. Đây là mẹo tuy rất đơn giản cực hiệu quả, thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ và quan tâm.
3. Các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao
Đối sánh từ khóa giúp bạn lọc ra và tìm đúng nhu cầu người dùng. Còn việc bạn sử dụng các từ khóa với khả năng chuyển đổi cao là bạn đang mang những khách có nhu cầu và thực sự muốn bỏ tiền ra để mua sản phẩm đến với bạn.
Sai lầm chung của những người mới chạy quảng cáo hoặc không có chuyên môn đó là mặc định lựa từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm nhiều. Mà đâu có biết rằng những từ khóa đấy bao quát quá rộng, chung chung và không hiệu quả.
Đơn giản như việc một người tìm kiếm từ khóa “tivi” thì nhu cầu của họ chưa cần thiết lắm và đang ở dạng tìm hiểu, có thể tương lai mới mua. Còn một người tìm kiếm từ khóa “tivi sony giá rẻ tại hà nội” thì chắc chắn người này sẽ có nhu cầu cần thiết hơn, thường sẽ chi tiền mua sản phẩm ngay nếu tìm được sản phẩm ưng ý.
Do đó bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng khi tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ gì đó. Còn những con số lượng tìm kiếm hàng tháng chỉ để tham khảo thêm thôi. Dưới đây là một số mẫu mà khách hàng hay dùng để tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi cao:
+ Sản phẩm X + vị trí.
+ Sản phẩm X giảm giá, khuyến mãi.
+ Có nên mua sản phẩm X không.
+ Mua sản phẩm X ở đâu tốt, giá rẻ,…
+ Giá sản phầm X.
+ ..v..v…
Và điểm lợi khi sử dụng các từ khóa chuyển đổi cao nữa đó là mức độ cạnh tranh thấp, giá tiền cho mỗi lượt click cũng thấp. Tốt hơn rất nhiều so với các từ khóa chung chung có lượng tìm kiếm nhiều, giá đắt mà trả mấy hiệu quả.
Bạn cần nghiên cứu từ khóa một cách khôn khéo, nên đặt mình vào vị trí khách hàng mua và tìm kiếm. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách nghiên cứu từ khóa khi quảng cáo google adwords.
4. Các tiện ích mở rộng
Quảng cáo google adwords của bạn chỉ hiện thị mỗi tiêu đề, url và một vài mô tả đơn sơ thì thực sự rất là lãng phí. Bạn cứ để ý kỹ mà xem, thực chất google đang cung cấp cho người dung rất nhiều các tiện ích khi setup chạy quảng cáo mà không hề mất thêm xu nào. Do đó cần tận dụng triệt để các tính năng hữu ích này.
Trong số những tính năng đó bạn cần quan tâm đến 4 tiện ích chính sau:
+ Mở rộng cuộc gọi.
+ Mở rộng chú thích.
+ Mở rộng trang web.
+ Mở rộng vị trí.
Để thuận tiện trong việc khách hàng tìm kiếm hãy nên làm phong phú và đa dạng các mẫu quảng cáo. Nhằm cung cấp đến cho khách hàng nhiều thông tin nhất có thể. Khi đó bạn sẽ kiếm về được những click thực sự hiệu quả, đáng đồng tiền bỏ ra để chạy quảng cáo google adwords.
5. Tính năng từ khóa phủ định
Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa trong mục từ khóa phủ định thì google sẽ không cho hiển thị quảng cáo của bạn. Để một chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả thì không thể không dùng những từ khóa phủ định này.
Ví dụ: Bạn chạy từ khóa “amply đèn cao cấp” do bạn chỉ cung cấp các mặt hàng sản phẩm amply đèn giá cao, chất lượng và bạn không muốn quảng cáo của bạn hiển thị khi người dùng tìm kiếm “amply đèn giá rẻ”, “amply đèn hàng bãi”,… Lúc này bạn chỉ cần cho từ khóa “amply đèn giá rẻ, hàng bãi” vào mục phủ định. Thế là xong.
Việc này vừa giúp bạn tìm kiếm được đúng đối tượng hướng tới, vừa giảm thiểu các chi phí không đem lại lợi ích nhiều và sai mục đích.
Lưu ý: Khi bạn chạy quảng cáo trong một khoảng thời gian, bạn tìm đến mục “cụm từ tìm kiếm”. Ở đây sẽ hiện ra tất cả các từ khóa khách hàng tìm kiếm mà google cho hiển thị quảng cáo của bạn. Bạn lọc ra những từ có khả năng chuyển đổi thấp để cho vào mục từ khóa phủ định.
Quy trình: Chiến dịch > Nhóm quảng cáo > Từ khóa > Cụm từ tìm kiếm > Lọc vào đưa những từ tỷ lệ chuyển đổi kém vào mục từ khóa phủ định.
6. Mẫu quảng cáo súc tích, đúng trọng tâm và ngắn gọn
Thời buổi thông tin tràn ngập, do đó tâm lý chung của khách hàng là rất ngại đọc các tiêu đề hay nội dung dài. Do đó cần tối ưu lại các mẫu quảng cáo sao cho dễ nhìn, ngắn gọn, súc tích mà vẫn cung cấp được đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng. Tránh việc tiêu đề quá dài, đây là điều tối kỵ khi đặt tiêu đề chạy quảng cáo.
Mẫu chuẩn gồm:
+ Tiêu đề chứa từ khóa cần quảng cáo.
+ Mô tả ngắn gọn, dễ nhìn, dễ đọc, súc tích và đánh đúng trọng tâm.
+ Thu hút và kích thích tương tác bằng các chương trình khuyến mại.
7. Quảng cáo tiếp thị lại
Khi khách hàng tương tác, click vào quảng cáo của bạn và đến trang đích tìm hiểu. Do nhiều các lý do khác nhau mà người dùng chưa đem ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ ngay được, như:
+ Cần tìm hiểu và suy nghĩ thêm.
+ Tài chính lúc đó chưa cho phép.
+ Tham khảo những người thân, những người đã sử dụng.
+ Cần tìm hiểu thêm ở các nhà cung cấp khác rồi đem ra so sánh, đánh giá.
+ ..v..v…
Việc khách hàng bấm vào mẫu của bạn đã là bước đầu thành công, nếu bạn bỏ dở mà không quảng cáo, tiếp thị lại những khách hàng này thì coi như công sức và tiền bạc lúc đầu bạn bỏ ra hóa công cốc. Nắm bắt được các yếu tố này google đã cho ra mắt nền tảng remarketing cực kỳ hiệu quả. Giúp bạn dễ dàng tiếp thị lại những khách hàng đã từng ghé thăm trang web và sản phẩm trước đó.
Đây là chiến dịch bám đuổi siết sao những người dùng đã từng tương tác với website của bạn. Chỉ cần họ còn hoạt động lướt web trên intrenet là họ vẫn sẽ thấy các quảng cáo của bạn được hiển thị.
Trên thực tế rất ít khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ ngay từ những lần đầu tiên tiếp cận. Mà có thể họ đưa ra quyết định ở lần 2, lần 3,… Do đó việc quảng cáo tiếp thị lại những khách hàng này là rất cần thiết, giúp bạn không bỏ xót bất kỳ lượng khách hàng tiềm năng nào.
Tổng kết
Trên đây là một số mẹo rất hữu ích trong việc thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo google adwords đạt hiểu quả cao. Không phải là những mẹo, thủ thuật gì quá cao siêu nhưng đủ để đem tới một kết quả tốt và ưng ý.
Chúc bạn thành công.
Nguồn: minhduongads.com/meo-chay-quang-cao-google-adwords-hieu-qua