Vero khởi động chương trình sức khỏe Wellness Program nhân dịp chạm mốc 100 nhân sự toàn Đông Nam Á
Tài trợ chi phí cho các buổi tư vấn chất lượng, ưu tiên ngày nghỉ “wellness days” và cung cấp thực phẩm dinh dưỡng là những điểm nổi bật trong Wellness Program nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất của nhân viên Vero tại Đông Nam Á.
Vero, agency tư vấn truyền thông khu vực Đông Nam Á có văn phòng tại Bangkok, TP. Hồ Chí Minh, Jakarta và Yangon, đã chính thức đạt mốc 100 thành viên trong năm 2020 - năm tăng trưởng cao nhất kể từ khi thành lập vào 2009. Từ sự trân trọng và nỗ lực hỗ trợ nhân viên, Vero chính thức đầu tư và phát triển một chương trình hoàn toàn mới - được thiết kế để đáp ứng trước những thách thức về sức khỏe và tinh thần trong môi trường agency. Thông qua Wellness Program, Vero hỗ trợ tài chính cho nhân viên để được tư vấn và trị liệu, đảm bảo những ngày nghỉ "wellness days", cũng như cung cấp miễn phí các bữa ăn nhẹ và thực phẩm dinh dưỡng ít nhất hai lần mỗi tuần.
Tính chất công việc căng thẳng trong môi trường agency có thể đến từ tốc độ xử lý công việc nhanh, yêu cầu cao từ phía khách hàng và lịch deadlines dày đặc của hàng loạt dự án. Điều này đã trở thành một chủ đề ngày càng được phổ biến trên phương tiện truyền thông quốc tế. Hiệp hội Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRCA), tổ chức PR lớn và có sức ảnh hưởng nhất thế giới đã ra mắt một bộ hỗ trợ sức khỏe tinh thần Mental Health Toolkit vào năm 2017 và luôn cập nhật thường xuyên đến nay. Nghiên cứu của PRCA và Opinium vào năm 2019 tại Anh, chỉ ra rằng đến 89% những chuyên gia truyền thông phải đối mặt với vấn đề sức khỏe tinh thần trong suốt 12 tháng qua, với nguyên nhân chính đến từ khối lượng công việc, deadlines và yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, tình trạng cách ly làm việc tại nhà trong cuộc khủng hoảng COVID-19 gần đây cũng buộc họ phải đối mặt với những thách thức cụ thể mới.
Như một hệ quả do các yếu tố căng thẳng kéo dài, cuộc sống của nhân viên agency có thể bị ảnh hưởng bởi những vấn đề nghiêm trọng từ lo lắng, trầm cảm, lạm dụng chất kích thích, cho đến các mối lo ngại thứ yếu như mất ngủ, mất cân bằng cuộc sống - tất cả những điều này đều có sức ảnh hưởng to lớn đến hạnh phúc, hiệu quả công việc và chất lượng tổng thể của cuộc sống.
“Với tư cách là một agency hàng đầu Đông Nam Á, kết quả chung của tập thể dựa trên sự đóng góp và nỗ lực của mỗi cá nhân, vì vậy chúng tôi sẵn sàng dành những sự hỗ trợ tốt nhất cho tất cả nhân viên của mình.” Giám đốc Truyền thông của Vero, Pattanee Jeeriphab cho biết. “Chúng tôi hiểu rằng định nghĩa về sức khỏe tinh thần, đôi khi, vẫn còn dễ bị hiểu sai, và các vấn đề cá nhân có thể xảy đến bất cứ lúc nào trong cuộc sống. Điều này đặc biệt đúng trong năm nay, khi rất nhiều người đang phải chịu căng thẳng từ những thay đổi do đại dịch mang lại. Vì lý do đó, chúng tôi ưu tiên hỗ trợ về sức khỏe tinh thần như một phần quan trọng trong chương trình Wellness Program. Sức khỏe tinh thần, bao gồm cả những mệt mỏi và căng thẳng thường bị bỏ qua, do vậy, đây có thể sẽ là lĩnh vực mà Vero tạo nên tác động lớn đến cuộc sống của những người cần hỗ trợ. Chúng tôi hi vọng chương trình này sẽ truyền cảm hứng đến các agency khác trong khu vực nhằm tăng cường nhận thức về thách thức bảo vệ sức khỏecủa đội ngũ nhân sự và cung cấp sự hỗ trợ kịp thời đến những ai có nhu cầu”.
Chương trình Wellness Program sẽ kết nối mỗi nhân viên với các chuyên gia tư vấn, huấn luyện viên và những nguồn lực khác với sự hỗ trợ bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ bản địa, qua hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Vero sẽ thiết lập ngân sách hàng năm trong khu vực cho những hoạt động này và sẽ được phân bổ khi cần thiết. Ngoài ra, mọi thông tin của mỗi cá nhân trong Wellness Program đều sẽ được bảo mật cùng bộ phận nhân sự của Vero.
Bên cạnh đó, Vero đặc biệt khuyến khích nhân viên tận dụng “wellness days” vào hàng quý, đây là những ngày nghỉ được trả lương và hoàn toàn tách biệt với số ngày nghỉ hàng năm, để thư giãn và giảm căng thẳng. Nhân viên có thể thông báo trong thời gian ngắn và không cần giải thích lí do. Cấp quản lí trong công ty sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo mục tiêu công việc để thành viên trong nhóm được hưởng “wellness days”.
Cuối cùng, với niềm tin rằng cơ thể khỏe mạnh là điều cần thiết cho một trí óc khỏe mạnh, mỗi văn phòng của Vero tại từng quốc gia sẽ bắt đầu cung cấp ít nhất hai bữa ăn bổ dưỡng mỗi tuần. Đối với những nhân viên làm việc tại nhà, thực phẩm sẽ được giao hàng tận nơi. Với mục tiêu khuyến khích nhân viên không tiếp thụ đồ ăn vặt và thực phẩm không mang lại nguồn năng lượng có ích, Vero chủ động cung cấp những thực phẩm healthy tốt cho sức khỏe. Như tại văn phòng TP. Hồ Chí Minh, các bữa ăn sẽ gồm salad và những món ngon từ nhà hàng chay, nhà hàng organic trong khu vực.
“Khi Vero chính thức chạm mốc 100 nhân sự đồng hành khắp Đông Nam Á, việc hỗ trợ nhân viên là điều thiết yếu và tốt nhất mà chúng tôi cần làm để đánh đấu sự kiện này.” Raphael Lachkar, Giám đốc điều hành Vero, cho biết. “Mặc dù thế giới đang thay đổi rất nhiều, khái niệm nâng cao sức khỏe tinh thần vẫn còn xa lạ ở nhiều quốc gia, dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn hỗ trợ và thái độ do dự khi tận dụng các nguồn lực sẵn có. Tại Vero, chúng tôi đang cố gắng thu hẹp và xóa bỏ rào cản này với niềm tin rằng sức khỏe là điều cần chú trọng ở mỗi cá nhân. Vero luôn sẵn sàng đồng hành với từng nhân viên để giúp đỡ và hỗ trợ mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của mình”.
---
Về VERO
Vero là một trong số những agency uy tín nhất tại thị trường Đông Nam Á, trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo và tư vấn xây dựng chiến lược cho thương hiệu. Hoạt động độc lập với văn phòng tại nhiều quốc gia như Myanmar, Thailand, Vietnam, Indonesia và quản lý các chiến dịch tại nhiều thị trường lớn tại Đông Nam Á. Vero có khoảng 100 nhân lực tại khu vực ASEAN, bao gồm nhiều vị trí từ hoạch định chiến lược, chuyên gia quan hệ công chúng, quản trị khách hàng, tư vấn quảng cáo trên nền tảng số, cung cấp giải pháp sáng tạo và quan hệ truyền thông.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.vero-asean.com