Cuộc thi Nielsen Case Competition 2020 – Cơ hội thực tập tại Nielsen Vietnam cho sinh viên năm 3, năm 4
Trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19, cuộc thi Nielsen Case Competition 2020 sẽ mang đến cho các bạn sinh viên một đề tài thú vị cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ so với những năm trước.
Từ nay đến hết ngày 30/10/2020, cuộc thi phân tích tình huống kinh doanh với tên gọi “Nielsen Case Competition” (NCC) chính thức mở ra cho sinh viên năm 3, năm 4 trên toàn quốc. Đây là năm thứ 11 cuộc thi này được Nielsen Việt Nam tổ chức nhằm trang bị những kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi áp dụng nghiên cứu thị trường vào giải quyết vấn đề kinh doanh.
Với 10 năm được tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 6.000 sinh viên đăng ký dự thi, trong đó đã có rất nhiều sinh viên trở thành thực tập sinh cũng như đang nắm giữ các vị trí then chốt tại Nielsen Việt Nam. Ngoài cơ hội trở thành thực tập sinh, sinh viên sẽ được thử thách bản thân và thể hiện tài năng khi giải quyết vấn đề kinh doanh thực tế, học hỏi những kỹ năng và kiến thức mới về nghiên cứu thị trường qua các buổi đào tạo (training), hướng dẫn (coaching) từ Nielsen, tạo nên một CV chuyên nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia Nielsen Việt Nam.
Bám sát với tình hình thực tế của thị trường năm nay, cuộc thi NCC 2020 có chủ đề “The Story of Data in the New Normal”.
Giám đốc Nhân sự cấp cao, Nielsen Vietnam
Bà Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Nhân sự cấp cao tại Nielsen Vietnam cho biết, “Dữ liệu không chỉ là một thuật ngữ trong ngành nghiên cứu thị trường. Đối với Nielsen, dữ liệu còn chứa đựng những câu chuyện phía sau các xu hướng và hành vi của người tiêu dùng trên phạm vi quốc gia và toàn cầu. Vì vậy, trong một cuộc sống bình thường mới sau đại dịch COVID-19, những hiểu biết về dữ liệu và các câu chuyện đằng sau dữ liệu sẽ ngày càng quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn đối với sinh viên chuẩn bị bước vào môi trường làm việc thực tế”.
Với hai thí sinh đã tham gia NCC các mùa trước là bạn Nguyễn Đỗ Anh Tỷ và Nguyễn Kim Xuân Thuỵ, hiện tại cũng là thành viên của Nielsen Vietnam, đã có những chia sẻ thiết thực về cuộc thi. Được biết, đây là một cuộc thi đáng để trải nghiệm dù bạn đang ở bất kỳ một lĩnh vực nào bởi tính chất của nó là giải một tình huống kinh doanh và khi đó, tất cả các phòng ban, tất cả các yếu tố đều phải được cân nhắc để đưa ra được quyết định hợp lý nhất. Không một lĩnh vực hay vai trò nào là dư thừa khi cả nhóm xác định được hướng đi và chiến lược phối hợp hiệu quả. Vì thế nếu bạn có ý định thử sức, việc bạn ở chuyên ngành nào không phải là rào cản. Mọi kĩ năng và kiến thức đều được trân trọng.
Cuộc thi NCC năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục là một mùa thi gay cấn. Các bạn sinh viên sẽ thành lập đội gồm 4 thành viên (có thể đến từ các trường đại học khác nhau) để dự thi. Diễn ra từ ngày 1-30/10 bao gồm 3 vòng thi, cuộc thi dự kiến thu hút khoảng 200 đội tham gia. Một điểm khác biệt của cuộc thi năm nay so với các năm trước là hình thức thi trực tuyến đầy mới lạ, mở rộng quy mô toàn quốc và tạo sự thuận tiện cho tất cả sinh viên.
Qua mỗi vòng thi, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp những tình huống kinh doanh thực tế để cùng làm việc nhóm và đưa ra những phân tích và giải pháp kinh doanh hiệu quả cho khách hàng. Đây là cơ hội để các bạn áp dụng kiến thức và trải nghiệm thực tế tại môi trường làm việc đầy thử thách nhưng vô cùng hấp dẫn của ngành Nghiên cứu thị trường. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia training, coaching từ đội ngũ chuyên gia của Nielsen. Kết thúc cuộc thi, top 3 đội đạt giải cao sẽ được nhận làm thực tập sinh tại Nielsen Việt Nam và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty sau quá trình thực tập.
Để tìm hiểu thông tin và đăng ký tham dự cuộc thi Nielsen Case Competition 2020, các bạn sinh viên có thể tham khảo đường dẫn: https://nlsn.co/6189GSjg9