Những suy nghĩ sai lầm thường gặp khi quảng cáo google adwords

Quảng cáo google adwords là một mảnh đất màu mỡ cho các cá nhân, doanh nghiệp có thể tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp tăng doanh thu nhanh chóng. Hiệu quả hơn rất nhiều so với cách làm marketing truyền thống, khi mà phần lớn người dùng hiện nay đều tìm kiếm thông tin trước qua google sau đó mới đem ra quyết định.

quảng cáo google adwords

Do đó đã có rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp tìm đến quảng cáo google adwords qua các cách như tự học chạy, nhờ các công ty quảng cáo google,… nhưng kết quả lại không được như ý. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đôi khi còn thẳng thừng nói “KHÔNG” với quảng cáo google ad sau hàng loạt những kết quả không được tốt, tiền mất tật mang.

Vậy những lý do nào khiến họ gặp tình trạng này? Sau đây là 5 suy nghĩ sai lầm cơ bản nhất mà rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp hay mắc phải khi chạy quảng cáo google adwords, cần phải tránh ngay bây giờ.

1. Tiết kiệm tối đa chi phí bằng cách tự học quảng cáo google adwords

Thực ra việc đăng kí để chạy quảng cáo google adwords không phải khó nếu không muốn nói là rất dễ. Bạn có thể tìm thấy cả một đống tài liệu hướng dẫn cách dăng kí và chạy quảng cáo trên google. Bất kể là ai cũng có thể chạy được, chỉ đơn giản là bạn có một tài khoản và rồi đăng kí trả phí chạy quảng cáo hàng ngày, hàng tháng để website của bạn được hiện thị ở đầu hoặc cuối trang. Cũng vì cách thức có vẻ rất đơn giản trên nên không ít cá nhân, doanh nghiệp đã tự tay chạy quảng cáo mà không cần sự trợ giúp hay thông qua bất kì các công ty quảng cáo google (đối tác google) nào cả.

sai lầm tự học google adwords

Mà họ lại không nghề biết là để chạy một chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả thì cần phải có hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực này. Để cho ra một chiến dịch chạy đạt chất lượng tốt nhất cần phụ thuộc vào nhiều các yếu tố như:

+ Link đích

+ Từ khóa liên quan

+ Nội dung website

+ Lời quảng cáo,…

Chất lượng càng tốt thì chi phí bỏ ra càng giảm. Nên nhiều các cá nhân, doanh nghiệp không chuyên, không biết tối ưu như nào cho hiệu quả dẫn đến việc vung tiền quá mức và trả thu về được gì hoặc rất ít so với số tiền bỏ ra để chạy quảng cáo google.

Lời khuyên: Hãy tìm ngay cho mình một công ty quảng cáo google adwords uy tín, là đối tác của google, hoạt động lâu năm và đã chạy google adwords thực tế trên nhiều các dự án, đạt hiệu quả cao.

2. Chọn đại lý/công ty quảng cáo google adwords có mức giá quá thấp

Hiện nay thì mặt bằng chung cho một click ở Việt Nam rơi vào khoảng 1600 đồng – 2500 đồng. Đây cũng là mức chi phí bỏ ra khá thấp rồi, nhưng trên thị trường cung cấp dịch vụ quảng cáo google giá rẻ thường có không ít các công ty/ đại lý báo giá cực thấp, chỉ rơi vào khoảng 1000 đồng – 1200 đồng. Thì phần lớn các đơn vị như thế này thường cung cấp dịch vụ không được tốt cho lắm. Không như cam kết họ đặt ra, dẫn đến không ít các cá nhân, doanh nghiệp mất dần niềm tin vào việc chạy quảng cáo google adwords và hoài nghi các đơn vị cung cấp.

quảng cáo google adwrods giá rẻ

Nghe đến đây thôi là một số bạn đã thấy có chút gì đó mâu thuẫn với ý 1 đúng không nào. Đúng là khả năng tối ưu càng tốt, càng chất lượng thì giá thành chạy cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Thế nhưng rẻ thì cũng rẻ ở 1 mức độ nào đó thôi nhé. Nếu các đơn vị nhận chạy quảng cáo google giá rẻ mà chào ở mức giá quá thấp so với mặt bằng chung thì bạn cần lưu ý xem xét và hỏi kỹ càng. Tránh tình trạng vì ham rẻ dẫn đến lựa chọn sai đơn vị, vừa làm mất tiền bạc vừa mất thời gian mà trả thấy kết quả đâu.

Lời khuyên: Một quảng cáo chất lượng thì nội dung cần sát ý với từ khóa cần chạy nhất và có các tính năng như:

+ Hiển thị bản đồ

+ URL mở rộng

+ Link mở rộng

+ Địa chỉ

+ Điện thoại

+ Tần suất được hiển thị trên các vị trí cao

Bạn có thể dễ dàng đánh giá các yếu tố trên bằng cách xem trực tiếp các chiến dịch mà họ đang chạy quảng cáo google adwords với khách hàng của họ.

3. Chọn từ khóa

Đây là yếu tố mấu chốt, quan trọng bậc nhất trong một chiến dịch chạy quảng cáo google. Bạn chỉ cần định hướng và lựa chọn sai bộ từ khóa để chạy quảng cáo thôi là coi như toàn bộ chiến dịch thất bại, mất tiền nhiều mà thu về trả được mấy. Tâm lý chung của những người tự học chạy và chuyên môn không sâu đó là cứ mặc định chọn từ khóa chung chung, từ khóa ngắn với suy nghĩ sẽ bao quát thị trường được rộng hơn, phủ tốt hơn. Thay vì suy nghĩ đó thì hãy đứng ở vị trí của chính khách hàng của bạn, để lựa chọn từ khóa sao cho khôn khéo, đáp ứng đúng nhu cầu người tìm kiếm.

lựa chọn sai từ khóa khi quảng cáo google adwords

Ví dụ: Bạn có nhu cầu mua một chiếc tivi, thì thường bạn đã định hình được là mua chiếc tivi sony hay samsung hay LG,… Do đó thay vì chọn từ khóa chung chung là “tivi” thì bạn nên chọn từ khóa là tivi sony hoặc tivi samsung,… Và cũng nên mở rộng các từ khóa này thêm để đánh đúng mục đích và nhu cầu người tìm hơn, khi đó tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng.

Lời khuyên: Bạn nên nhờ tư vấn và tham khảo từ những người có chuyên môn cao ở các công ty quảng cáo google hay các đối tác của google. Họ sẽ giúp bạn lựa chọn những từ khóa thông minh, sát nghĩa nhất với sản phẩm, dịch vụ bạn đang muốn cung cấp đến người dùng.

4. Hiểu sai về tìm kiếm tự nhiên và chạy quảng cáo google adwords

Cho đến nay vẫn không ít người chưa phân biệt được đâu là kết quả của tìm kiếm tự nhiên của một website và đâu là của quảng cáo google adwords. Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo cho một số từ khóa nào đó thì website hoặc page của bạn sẽ được hiển thị tại liên kết tài trợ.

phân biệt kết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo google adwords

Còn khi bạn tìm kiếm một số từ khóa mà thấy có những website không quảng cáo nhưng vẫn đứng ở vị trí cao (trong trang nhất) thì đó là thành quả của quá trình SEO, vấn đề này chúng tôi sẽ đề cập chi tiết đến trong những bài sau.

Lời khuyên: Bạn cần xác định rõ được là muốn làm thương hiệu, tăng độ phủ, mức độ uy tín hay doanh thu, hay là một mục đích nào đó trong các giai đoạn khác nhau. Cái này bạn có thể nhờ các công ty cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo google adwords để họ tư vấn, khi đó bạn sẽ quyết định là chạy quảng cáo hay SEO hay là cả 2.

5. Phó mặc tất cả cho công ty quảng cáo google adwords

Bạn lựa chọn được một công ty chạy quảng cáo google và chi tiền hàng tuần, hàng tháng cho họ thực hiện. Mặc kệ mọi thứ và phó mặc cho các đươn vị này sau khi đã kí hợp đồng giữa 2 bên?. Đây trả khác nào bạn “đem con bỏ chợ”.

công ty quảng cáo google adwords uy tín

Để cho ra một chiến dịch hiệu quả và thành công thì cần sự tương tác, trao đổi qua lại với nhau giữa 2 bên. Bên dịch vụ quảng cáo google adwords thì tư vấn và thực hiện chạy còn bên bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, bổ sung thêm các nội dung và tiến hành giám sát chặt chẽ. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của cả một chiến dịch chạy quảng cáo.

Lời khuyên: Thay vì coi những công ty chạy quảng cáo google như một người làm thuê thì hãy coi họ là những người bạn. Tạo điều kiện cũng như đáp ứng các nhu cầu cần thiết mà họ yêu cầu để hỗ trợ tốt nhất cho việc chạy quảng cáo. Vì từ những chi tiết nhỏ đấy thôi cũng giúp rất nhiều trong việc chạy quảng cáo google có hiệu quả hay không.

Hi vọng bài viết này hữu ích với các cá nhân, doanh nghiệp đã, đang và sắp có nhu cầu về chạy quảng cáo google adwords và có một cái nhìn khác về lĩnh vực này.

Nguồn: minhduongads.com/tintuc/cac-sai-lam-khi-quang-cao-google-adwords