Cách thực hiện một chiến dịch Email Marketing
Cách thực hiện một chiến dịch Email Marketing
Người tiêu dùng thích kết nối với các thương hiệu qua email và đây là một kênh mang lại ROI lớn. Trên thực tế, với mỗi 1 đô la chi tiêu cho email Marketing, các Marketing nhận lại trung bình 42 đô la (HubSpot State of Marketing 2020).
Qua một thời gian dài, email không những không chết mà sự tương tác tăng 78% trong suốt những năm qua. Khi chúng tôi cố gắng kết nối với khách hàng tiềm năng và cung cấp giá trị cho họ, các chiến dịch Marketing qua email của chúng tôi phải tạo được tiếng vang.
Chiến dịch Marketing qua Email là gì?
Chiến dịch Marketing qua email là một loạt email mà doanh nghiệp sử dụng để liên lạc với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Chúng được sử dụng để thuyết phục khách hàng tham gia với công ty. Chiến dịch email là một phần quan trọng của Inbound Marketing
Inbound Marketing là một quá trình liên tục khi các Marketers gặp gỡ người mua trong bất kỳ giai đoạn nào của hành trình mà họ đang tham gia. Hãy nhớ rằng không phải ai cũng sẵn sàng mua hàng của bạn tại thời điểm này .
Đó là lý do tại sao email là một kênh quan trọng như vậy.
Thông qua email, bạn có thể luôn được chú ý bằng cách cung cấp thông tin liên lạc đến hộp thư đến cá nhân của họ và bạn có thể làm điều đó trên quy mô lớn với phần mềm Marketing Automation.
Cách thực hiện một chiến dịch Marketing qua email
- Xác định mục tiêu cho chiến dịch.
- Đặt mình vào vị trí của người mua.
- Xây dựng danh sách mục tiêu và xác định tiêu chí xây dựng danh sách.
- Xác định mốc thời gian bạn muốn chiến dịch chạy.
- Lập kế hoạch trình tự email của bạn.
- Viết dòng tiêu đề thu hút.
- Tạo tài sản thương hiệu của bạn.
- Bao gồm các lời kêu gọi hành động rõ ràng.
- Luôn cung cấp nút hủy đăng ký.
- Theo dõi các chỉ số.
1. Xác định mục tiêu cho chiến dịch.
Tìm ra kết quả mà bạn mong muốn:
- Lọc sạch danh sách của bạn?
- Quảng cáo một sản phẩm mới?
- Theo dõi từ một sự kiện giỏ hàng bị bỏ rơi?
- Luôn chú ý đến khán giả của bạn?
Các chiến dịch email khác nhau sẽ có kết quả khác nhau, đòi hỏi các chiến thuật khác nhau để đạt được điều đó. Sau khi xác định được mục đích của chiến dịch, bạn có thể tạo các mục tiêu mà mình muốn đạt được . Bao gồm các số liệu cụ thể trong mục tiêu của bạn để bạn có thể xác định xem chiến dịch của mình có thành công hay không dựa trên dữ liệu định lượng.
2. Đặt mình vào vị trí của người mua.
Sau khi bạn đã xác định được kết quả và mục tiêu bạn muốn đạt được, bây giờ bạn cần lập chiến lược làm thế nào để đưa cá tính người mua của bạn từ A đến B. Một số điều bạn cần tự hỏi có thể bao gồm:
- Làm thế nào họ đăng ký ngay từ đầu?
- Điều gì quan trọng đối với họ?
- Làm thế nào chiến dịch này có thể cung cấp giá trị?
3. Xây dựng danh sách mục tiêu và xác định chỉ tiêu xây dựng.
Bạn biết bạn đang nhắm mục tiêu ai và bạn muốn họ làm gì. Từ đó, bạn phải thiết lập phân đoạn. Suy nghĩ về tính cách người mua của bạn, tất cả họ đều có đặc điểm chung nào? CRM của bạn mô tả những thuộc tính đó như thế nào?
Phần mềm rất thông minh, nhưng nó không đủ thông minh để tự động biết bạn đang gửi cho người nhận nào. Liệu người nhận có nhận được email cùng một lúc hay không, hay có một số tiêu chí nhất định mà họ phải đáp ứng trước khi đăng ký vào chuỗi hoặc chiến dịch ?
4. Xác định mốc thời gian bạn muốn chiến dịch chạy.
Bạn có thể đang chạy một chiến dịch theo mùa chỉ yêu cầu một hoặc hai email hoặc bạn có thể đang xây dựng một chiến dịch nuôi dưỡng tâm trí lâu dài. Điều chỉnh độ dài của chuỗi email của bạn cho phù hợp với độ dài của chu kỳ mua và giai đoạn mà đối tượng đang ở trong hành trình của người mua. Nói cách khác, cung cấp đúng thông điệp vào đúng thời điểm.
5. Lập kế hoạch gửi email và theo dõi.
Trong suốt dòng thời gian của chiến dịch, bạn có thể muốn có nhiều điểm tiếp xúc. Bạn cũng có thể xem xét các lượt theo dõi dựa trên các hành động mà mỗi người nhận thực hiện. Lập kế hoạch cho những email này, phác thảo thông điệp cốt lõi và nội dung cần lưu ý cho mỗi email.
6. Viết dòng tiêu đề thu hút.
Dòng tiêu đề là người giữ cổng cho phần còn lại của email của bạn. Người mua của bạn sẽ không được tiếp xúc với nội dung của bạn trừ khi họ nhấp vào dòng chủ đề lần đầu tiên. Với ý nghĩ đó, hãy sử dụng nơi quý giá này để làm nội dung hấp dẫn buộc họ phải đọc thêm. Bạn có thể làm điều đó bằng cách:
- Thu hút sự quan tâm của họ
- Giá trị đầy hứa hẹn
- Sử dụng giọng văn độc đáo của bạn để bắt đầu cuộc trò chuyện
- Sử dụng cá nhân hóa
7. Tạo tài sản thương hiệu của bạn.
Hình ảnh có chủ ý và được đặt đúng vị trí có thể tăng tỷ lệ nhấp. Vì vậy, hãy suy nghĩ không chỉ những gì bạn muốn nói mà còn cách bạn nói như thế nào. Kèm theo hình ảnh để hỗ trợ thông điệp của bạn.
8. Lời kêu gọi hành động rõ ràng.
Đừng cung cấp quá nhiều tùy chọn. Đối với mỗi email bạn gửi, phải có một hành động duy nhất mà bạn muốn người đọc thực hiện. Sau đó, bằng ngôn ngữ rõ ràng, trực tiếp, hãy hướng dẫn họ thực hiện hành động đó và đặt kỳ vọng về những gì sẽ xảy ra khi họ làm.
9. Luôn có nút hủy tham gia.
Những người không muốn đọc email của bạn không thuộc danh sách của bạn. Giữ chúng chỉ làm giảm tỷ lệ thoát của bạn và tăng số lượng thư rác. Bên cạnh đó, theo nguyên tắc CAN-SPAM, bạn phải luôn cung cấp cách để họ không nhận email nếu họ không muốn nhận thông tin từ bạn nữa. Thông thường, liên kết hủy tham gia này nằm ở phần chân trang của mỗi email bạn gửi.
10. Theo dõi số liệu của bạn.
Khi chiến dịch chạy, hãy ghi chú lại. Tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp của bạn có như bạn mong đợi không? Điều gì đã diễn ra tốt và không tốt? Bạn có đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình với chiến dịch không?
Bạn càng chú ý đến dữ liệu, bạn càng có thể hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không phù hợp với đối tượng của mình, dẫn đến các chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai.
Nguồn: TriggerM