CMO Facebook từ chức sau làn sóng tẩy chay
CMO Facebook cho biết “2020 là một năm thử thách” và mong muốn dành toàn thời gian đấu tranh cho sự đa dạng.
Giữa tháng 8/2020, ông Antonio Lucio thông báo rời vị trí CMO Facebook chỉ sau 2 năm tại chức. Ông cho biết “2020 là một năm đầy thử thách cho tất cả chúng ta” và thể hiện mong muốn “cống hiến toàn bộ thời gian để đấu tranh cho sự đa dạng và bình đẳng”.
Ông Lucio thể hiện sự cảm kích với những điều Facebook đã thực hiện cho sứ mệnh kết nối mọi người trong thời gian dịch bệnh bùng phát, song vẫn nhấn mạnh rằng nền tảng này còn cần cải thiện trong tương lai.
Trong bài đăng trên LinkedIn, ông chia sẻ: “Làm thế nào để loại trừ phát ngôn thù địch mà vẫn đảm bảo quyền tự do ngôn luận là một vấn đề khó cần phải tiếp tục giải quyết. Tôi hiểu rằng ban lãnh đạo Facebook đều nhất trí về tính cấp thiết của nhiệm vụ này”.
Ông Lucio cho biết sẽ thúc đẩy sự đa dạng trong ngành marketing và quảng cáo với vai trò mới của mình, dù không tiết lộ cụ thể về vị trí công việc.
Trước khi gia nhập Facebook với vai trò CMO từ tháng 8/2018, ông Lucio từng đảm nhận vị trí tương tự tại HP trong 3 năm.
Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia