Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Coca-Cola đã truyền thông qua các chiến dịch quảng cáo ngoài trời như thế nào?

Coca-Cola là một nhãn hàng nước giải khát đã có thâm niên hoạt động lâu năm trên thị trường và chưa bao giờ để mất vị thế nằm trong top đầu. Đó là nhờ hãng luôn biết cách để triển khai các chiến dịch truyền thông thương hiệu độc đáo và mới mẻ, trong đó phải kể đến quảng cáo ngoài trời (OOH Advertising).

Việc khẳng định vị trí trên thị trường cùng với sự cạnh tranh thị phần ngày một gay gắt với các nhãn hàng khác luôn là điều mà bất cứ thương hiệu nào cũng phải quan tâm, và Coca-Cola luôn làm rất tốt điều này.

Hãng vận dụng rất tốt các giải pháp truyền thông cả online và offline để quảng bá hình ảnh một cách khéo léo, luôn làm cho người tiêu dùng phải nhớ đến mình mỗi khi có nhu cầu sử dụng nước giải khát trong đời sống. Bằng chứng là, cho dù trên thị trường ngày càng có nhiều thương hiệu nước giải khát đã ra mắt, nhưng Coca-Cola vẫn giữ vững thị phần trên toàn thế giới.

Coca-Cola đã truyền thông qua các chiến dịch quảng cáo ngoài trời như thế nào?

Biển quảng cáo của Coca-Cola vào năm 1960. Nguồn ảnh: Internet.

Vậy Coca-Cola đã triển khai các chiến dịch truyền thông như thế nào nếu xét trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời?

Trên thế giới, quảng cáo ngoài trời là một phương thức truyền thông đã xuất hiện từ rất lâu và cho đến ngày nay vẫn đang có tốc độ phát triển cực kì tốt. Tuy nhiên, không phải nhãn hàng nào cũng biết tận dụng những lợi thế của hình thức này để phủ sóng thương hiệu một cách hiệu quả, trong đó Coca-Cola được mệnh danh là nhãn hàng luôn làm mọi người phải trầm trồ thán phục vì những chiến dịch quảng cáo OOH đã được thực thi với quy mô từ nhỏ cho đến cực kì lớn.

Coca-Cola đã truyền thông qua các chiến dịch quảng cáo ngoài trời như thế nào?

Billboard quảng cáo siêu ấn tượng của Coca-Cola năm 1980. Nguồn ảnh: Internet.

Bắt đầu từ năm 1886, có nghĩa là cách đây hơn 100 năm, Coca-Cola đã biết đến sự tồn tại của quảng cáo ngoài trời và sử dụng ngay vào trong chiến dịch quảng bá. Từ những tấm áp phích cỡ nhỏ được dán ngoài đường phố cho tới những màn hình LED sáng tạo đẳng cấp đã cho thấy hãng ưa chuộng hình thức quảng cáo này như thế nào.

Kể từ khi thành lập thương hiệu, Coca-Cola đã trở thành một “vị khách quen” của quảng cáo OOH với nỗ lực thúc đẩy nhận thức của người tiêu dùng và lợi nhuận của thương hiệu. Trong vòng hơn 50 năm, hãng thậm chí còn duy trì quảng cáo ngoài trời ở một trong những địa điểm đắc địa nhất, đó chính là The Piccadilly Lights.

Coca-Cola đã truyền thông qua các chiến dịch quảng cáo ngoài trời như thế nào?

Coca-Cola dường như không bao giờ cạn ý tưởng sáng tạo trong quảng cáo. Nguồn ảnh: Internet.

Khi được hỏi vào năm 1959 rằng, tại sao Coca-Cola lại đạt được nhiều giá trị to lớn đến thế với việc triển khai quảng cáo ngoài trời, Giám đốc quảng cáo Delony Sledge đã nói: “Tôi luôn hoàn toàn tin tưởng vào bước đi của Coca-Cola trong việc lựa chọn quảng cáo OOH. Giải pháp này giúp chúng tôi đưa sản phẩm đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng, thường xuyên xuất hiện trong tầm mắt của họ mỗi khi bước chân ra đường, vậy thì làm sao mà có thể quên đi Coca-Cola được chứ?”.

Coca-Cola đã truyền thông qua các chiến dịch quảng cáo ngoài trời như thế nào?

Cùng Coca-Cola bảo vệ môi trường, vứt rác vào thùng nhé! Nguồn ảnh: Internet.

Năm 2004, Coca-Cola là một trong những thương hiệu đã áp dụng thành công công nghệ kĩ thuật số với màn hình quảng cáo kĩ thuật số đầu tiên được phát sóng tại Quảng trường Thời đại của Mỹ. Năm 2017, nó được thay thể bằng biển quảng cáo robot 3D đầu tiên và lớn nhất trên thế giới.

Chính sự nhạy bén, luôn thường xuyên tìm hiểu thông tin thị trường để cải tạo, đổi mới các chiến dịch quảng cáo mà Coca-Cola luôn là một trong những thương hiệu đi đầu về xu hướng quảng cáo ngoài trời. Thử hỏi, có mấy nhãn hàng làm được điều này?

Màn hình LED quảng cáo cực kì đẳng cấp của Coca-Cola tại Times Square.

Một điểm đáng quý khác của Coca-Cola khi tận dụng quảng cáo ngoài trời đó chính là hãng biết cách lồng ghép hình ảnh thương hiệu vào trong những dự án vì cộng đồng, hướng tới những mục đích tốt đẹp trong đời sống như bảo vệ môi trường, lan tỏa yêu thương, hạnh phúc, đưa con người đến gần với nhau hơn.

Bản chất của Coca-Cola cũng chính là loại thức uống giải khát được sử dụng rất nhiều trong các buổi hội họp, tiệc tùng…, chính vì vậy không còn gì tuyệt vời hơn so với việc lựa chọn Coca-Cola làm thức uống yêu thích.

Hãy học hỏi Coca-Cola về cách tận dụng tối đa những lợi thế của quảng cáo ngoài trời để áp dụng cho chiến lược truyền thông của doanh nghiệp bạn nhé!

Thanh Huyền

Theo Unique Outdoor Advertising