Thiết kế biển bảng quảng cáo ngoài trời sáng tạo và độc đáo - Khó hay dễ?
Trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp thì sáng tạo là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tác độc trực tiếp tới cái nhìn của người xem. Đặc biệt, đối với các chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời, sự sáng tạo sẽ giúp chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trở nên ấn tượng và nổi bật hơn, tới những hiệu quả truyền thông mạnh mẽ.
Vậy, làm thế nào để thiết kế biển bảng quảng cáo ngoài trời sáng tạo, thu hút người xem? Hãy cùng Unique Outdoor Advertising tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
1. Dùng những hình ảnh sáng tạo thay cho lời nói
Trong bất kỳ lĩnh vực nào cần vận dụng sự sáng tạo, thì luôn có một quy luật đồng nhất, đó là “show, don’tell” (tạm dịch: đừng nói, hãy thể hiện). Và quảng cáo ngoài trời thì cũng không phải ngoại lệ. Việc sử dụng hình ảnh sẽ tạo nên những kích thích tưởng tượng và tìm tòi ý nghĩa thông điệp và hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp, từ đó tạo nên những tầng lớp ý nghĩa độc đáo và sáng tạo hơn bao giờ hết, tuỳ theo cách hiểu của khách hàng.
Trong thị trường quảng cáo ngoài trời ngày nay, có rất nhiều những thương hiệu đang trực tiếp cạnh tranh, ganh đua với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp với các sản phẩm, dịch vụ có tính năng tương đương nhau. Vì vậy, hãy sử dụng những hình ảnh quảng cáo sáng tạo thay cho lời muốn nói của doanh nghiệp với khách hàng, để tạo dựng nên những ấn tượng tốt đẹp ghi sâu bên trong tâm trí của họ.
2. Mang tới những thiết kế ngoài sức tưởng tượng
Khi triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, việc sử dụng các hình ảnh, tình tiết phi thực tế, ngoài sức tưởng tượng chắc chắn sẽ khiến cho người xem cảm thấy hứng thú hơn khi tiếp nhận thông tin quảng cáo. Bởi hầu hết não bộ của mọi người đều phân tích theo chiều hướng logic: là việc nhận xét thông tin tiếp cận thông qua những thuộc tính tất yếu, khách quan có quy luật sẵn trong đời sống hằng ngày.
Khi thấy một quảng cáo mang những thiết kế ngoài sức tưởng tượng, chắc chắn khách hàng và người tiêu dùng quảng cáo sẽ suy nghĩ, phân tích về thông điệp, hình ảnh quảng cáo nhiều hơn, từ đó thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được ghi nhớ một cách lâu dài.
3. Sử dụng các biện pháp ẩn dụ ngôn ngữ
Ẩn dụ ngôn ngữ là một trong những biện pháp quan trọng cần có trong quá trình thiết kế biển bảng quảng cáo ngoài trời. Đây là một trong những kỹ thuật thể hiện khái niệm, mối liên kết của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang quảng cáo thông qua nhiều tầng lớp ý nghĩa, khái niệm khác (thường không liên quan tới chủ thể ban đầu). Khi thiết kế thông điệp quảng cáo dựa trên những phép ẩn dụ thị giác, doanh nghiệp có thể giúp người xem mở rộng hệ thống tư duy của bản thân, mang tới những tầng lớp ý nghĩa bất ngờ và mới mẻ, đủ để tạo nên những ấn tượng đặc biệt khó phai đối với họ.
Tuy nhiên, thời gian người xem tiếp cận với các biển bảng quảng cáo ngoài trời là vô cùng ngắn ngủi, thông thường chỉ vào khoảng từ 5 – 10s. Vì vậy, ẩn dụ cũng như một con dao hai lưỡi đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Không có điều gì tồi tệ hơn nếu các phép ẩn dụ quá rắc rối và khó hiểu, khiến người xem sẽ không thể nào hiểu được những nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Do đó, trong quá trình thiết kế, hãy cố gắng tạo nên những phép ẩn dụ thông minh, rõ ràng và dễ hiểu, để chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả truyền thông mạnh mẽ nhất.
4. Thiết kế mock-up 3D nổi khối
Trên thế giới, các doanh nghiệp có thể thoả sức sáng tạo, thiết kế những biển quảng cáo 3D nổi bần bận, kích thích thị giác người xem một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc triển khai các chiến dịch quảng cáo tương tự như vậy gần như là điều không thể, bởi các quy định và điều luật của Nhà nước và Sở, Ban, Ngành không cho phép thực hiện.
Và trong môi trường khắt khe như vậy, thiết kế mock-up 3D chính là một trong những giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo biển bảng ấn tượng và nổi bật, tạo được hiệu ứng thị giác đối với người xem mà vẫn tuân thủ đầy đủ những điều luật quảng cáo mà nhà nước ban hành. Với hình thức này, một số vật thể, hình ảnh sẽ được thiết kế nổi khối, hoặc tràn ra khỏi không gian của biển bảng quảng cáo. Nhờ đó mà các hình ảnh này sẽ tạo được cảm giác “thực tế” hơn, khiến người xem có thể phần nào đó cảm nhận trực tiếp được những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn truyền đạt.
Hoàng Ngọc Văn
Theo Unique Outdoor Advertising