Quảng cáo nhà chờ xe buýt mockup nổi (3D) siêu sáng tạo và ấn tượng
Khác với cách thức triển khai thông thường, quảng cáo nhà chờ xe buýt sử dụng mockup nổi 3D mang lại những hiệu ứng truyền thông vô cùng nổi bật, giúp hình ảnh thương hiệu gây được ấn tượng tốt hơn với người tiêu dùng trên thị trường.
1. Quảng cáo nhà chờ xe buýt sử dụng mockup nổi (3D) là gì?
Nhà chờ (hay trạm chờ, trạm dừng) được xây dựng nhằm phục vụ những hành khách sử dụng xe buýt làm phương tiện di chuyển, xe sẽ , gồm có hệ thống mái che, phần bảng quảng cáo và hàng ghế ngồi được lắp đặt ở ngay hành lang đường. Trong những năm gần đây, nhà chờ xe buýt được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tầm thấp và đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường.
Quảng cáo nhà chờ xe buýt mockup nổi thực chất chính là hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt thông thường nhưng được sáng tạo thêm một số chi tiết mới lạ để thu hút sự chú ý của người xem. Ngoài phần maquette in trên bạt Hiflex dán trên bảng quảng cáo (bên ngoài có một lớp Mica trong suốt bao phủ), doanh nghiệp còn có thể kết hợp với đơn vị chịu trách nhiệm quảng cáo thiết kế thêm mockup 3D bằng formex, đèn Led…, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên mới lạ và độc đáo hơn.
Đối tượng khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp hướng tới khi book quảng cáo nhà chờ xe buýt 3D bao gồm những hành khách đứng chờ xe buýt tới hoặc vừa xuống khỏi xe buýt và cả người tham gia giao thông di chuyển qua khu vực này. Doanh nghiệp nên lựa chọn các nhà chờ nằm gần khu vực có đông người qua lại như trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, khu chưng cư…
2. Những lợi thế truyền thông của hình thức quảng cáo nhà chờ xe buýt 3D?
Quảng cáo nhà chờ xe buýt sử dụng mockup nổi 3D sử dụng rất nhiều lợi thế truyền thông vượt trội giúp doanh nghiệp tiếp cận với người xem hiệu quả hơn hẳn so với quảng cáo nhà chờ thông thường, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm như sáng sớm hay chiều tối có số lượng người đi xe buýt rất đông. Phần mockup nổi trên nhà chờ sẽ thu hút sự chú ý của bất cứ ai có mặt tại đó và cả những phương tiện giao thông di chuyển trên đường.
Mỗi ngày, xe buýt hoạt động trong khoảng thời gian từ 5h sáng – 22h tối theo một lịch trình đã định, đón trả khách liên tục tại các trạm dừng nên doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm rằng hình ảnh thương hiệu sẽ tiếp xúc với những khách hàng mới mỗi ngày (chưa kể người đã quan sát nhiều lần). Bình thường hành khách sẽ phải đứng chờ ít nhất là 15 phút để có xe hoặc lâu hơn nếu như đường đang tắc (do xe buýt có trọng tải khá lớn nên di chuyển với tốc độ chậm), vì vậy những mockup quảng cáo đầy sức sáng tạo và mới lạ sẽ trở thành nguồn giải trí ngắn hạn trong thời gian chờ đợi, giúp thương hiệu lưu giữ lâu hơn trong trí nhớ.
Để thiết kế mockup nổi trên nhà chờ xe buýt sao cho thật sáng tạo và mới lạ, doanh nghiệp có thể sử dụng chính sản phẩm của mình hoặc tham khảo một số chi tiết độc đáo để đưa vào sản xuất mockup, tuy nhiên vẫn cần phải tuân thủ một số quy định của pháp luật, không được phép thể hiện những hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc hoặc gây phản cảm cho người nhìn. Doanh nghiệp nên kết hợp với một đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo để được tư vấn và hỗ trợ.
Quảng cáo nhà chờ xe buýt sử dụng mockup nổi chắc chắn sẽ có chi phí chênh lệch hơn so với hình thức thông thường, tuy nhiên những hiệu ứng truyền thông mà nó đem lại thì cực kì đáng để bỏ ra. Doanh nghiệp nên book quảng cáo ít nhất từ ba tháng trở lên để đạt được những hiệu quả nhất định, đặc biệt nếu book càng lâu thì sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
3. Một số mẫu quảng cáo nhà chờ xe buýt mockup nổi độc đáo nhất
Unique xin gửi tới doanh nghiệp một số mẫu quảng cáo nhà chờ xe buýt sử dụng mockup nổi cực kì độc đáo và ấn tượng để tham khảo cho chiến dịch của mình.
Nhà chờ xe buýt trái cây của Nhật Bản
Khi tới tỉnh Nagasaki, Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những nhà chờ xe buýt được thiết kế thành hình các loại quả như dâu tây, dưa lưới, cà chua… trông y như thật, được xây dựng nhằm quảng bá cho hội chợ sắp diễn ra và thu hút khách du lịch. Chắc hẳn ai cũng sẽ có tâm trạng vui tươi và không còn cảm thấy buồn chán vì phải chờ đợi xe bởi đây đích thực là một địa điểm sống ảo vô cùng hay ho, cho ra đời những bức ảnh đẹp và độc nhất. Được biết, các loại trái cây được sử dụng trong chiến dịch này chính là những nông sản mà địa phương muốn giới thiệu đến du khách.
Nhà chờ xe buýt từ “những chiếc xe buýt”
Có thể bạn không tin, nhưng nhà chờ này được xây dựng từ những vật liệu trên ba chiếc xe buýt trường học đã cũ dưới bàn tay tài hoa của nhà điêu khắc Christopher Fennell tại Atlanta. Ngay cả phần ghế ngồi cũng được tận dụng từ đây để không lãng phí, lại khuyến khích con người nên tái sử dụng đồ bỏ đi thành những vật liệu hoàn toàn mới.
Nhà chờ xe buýt đóng băng của Coca-Cola
Là một thương hiệu không bao giờ “cạn kiệt ý tưởng”, Coca-Cola luôn biết cách trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng. Mùa hè nắng nóng đã đến rồi, hãng đã biến những nhà chờ xe buýt trở nên đóng băng, mang lại cho người xem cảm giác mát lạnh và sẽ càng tuyệt hơn nếu họ thưởng thức Coca-Cola trong tiết trời này.
Chiến dịch quảng cáo cho thẻ quà tặng Giáng sinh của Australia Post
Với mục đích quảng bá cho thẻ quà tặng Load&Go sẽ phát hành trong dịp Giáng sinh, Australia Post đã biến các nhà chờ xe buýt ở Melbourne và Brisbane thành những món quà khổng lồ với tông đỏ rực cùng chiếc nơ siêu to trên phần mái, chắc chắn sẽ thu hút tầm mắt của những người yêu cái đẹp, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Những người bận rộng đi làm có thể sử dụng thẻ quà này để mua hàng trực tuyến và được vận chuyển tới thông qua Australia Post, vô cùng tiện lợi và không hề mất nhiều thời gian.
Nhà chờ xe buýt trượt ván tại Đan Mạch
Nhằm tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng là những người yêu thích bộ môn trượt ván, hãng Quiksilver đã lắp đặt thêm một số đường trượt ván ngay bên cạnh các nhà chờ xe buýt để hành khách có thể thử sức cho đỡ buồn chán trong thời gian chờ đợi. Và biết đâu những tài năng về bộ môn thể thao này sẽ được phát hiện mới thì sao?
Không phải dễ dàng nhưng không quá khó để triển khai được một chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt sáng tạo, doanh nghiệp của bạn đã thử chưa?
Thanh Huyền
Theo Unique Integrated Outdoor Advertising