HR Asia Công Bố Những Công Ty Tại Việt Nam Là Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 7 năm 2020 — 66 công ty tại Việt Nam đã được vinh danh là Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á bởi tạp chí Nhân sự hàng đầu khu vực, HR Asia.
Đại diện các doanh nghiệp đến vinh danh tại buổi trao giải HR Asia Award
Trong năm 2020, Tạp chí HR Asia thực hiện đánh giá chọn ra những công ty đạt tiêu chuẩn tại 10 quốc gia trên khắp châu Á trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Việt Nam bằng nhiều vòng đánh giá. Đầu tiên là nghiên cứu độc lập về uy tín của các công ty có môi trường làm việc nổi bật được tiến hành bởi bộ phận nghiên cứu HR Asia, thứ hai là tiến hành khảo sát nội bộ đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – viết tắt là T.E.A.M) đối với ít nhất 30 nhân viên toàn thời gian công ty. Tiếp theo là vòng phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo nhân sự các công ty tham gia để tìm hiểu chiến lược và chính sách nhân sự. Và sau cùng lãnh đạo Tạp chí cùng bộ phận nghiên cứu đánh giá các kết quả và dữ liệu thu thập được rồi đưa ra quyết định chọn ra danh sách Những công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020.
Một phần quan trọng của chương trình này chính là Khảo sát Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể T.E.A.M, được phát triển dựa trên Khảo sát Đầu vào Nhân Viên (Employee Input Survey - EIS) gồm 3 tiêu chí: Heart – Gắn kết mặt cảm xúc, Mind – Suy nghĩ và động lực, Soul – Niềm tin và thái độ. Ngoài ra còn có Think – Nhận thức về tập thể, Feel – Cảm xúc nơi làm việc và Do – Hành động theo tập thể. Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau. Những sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc sẽ phụ thuộc vào sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm việc.
Tại Việt Nam, có 308 công ty đã tham gia chương trình đánh giá này. Đối với vòng Khảo sát T.E.A.M, đã có 11.430 nhân viên toàn thời gian tham gia. Chỉ số khảo sát đạt điểm cao nhất là GROUP: Think, Feel và Do chiếm 78,2% số người được hỏi cảm thấy rằng sự gắn kết tập thể của họ như là một khối thống nhất và có tác động tích cực đến các đồng nghiệp của mình. Họ bày tỏ sự gắn kết qua việc “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp của mình khi họ cần sự giúp đỡ” và “Chúng tôi đánh giá cao chuyên môn của các nhân viên khác trong tổ chức”.
Các chỉ số thuộc nhóm SELF: Heart, Mind and Soul xếp thứ hai với 76,4% nhân viên cảm thấy gắn bó và có động lực khi làm việc tại công ty. Họ đồng ý những hạng mục gắn kết như: “Tôi luôn tìm cách cải thiện những đóng góp và vai trò của mình trong công ty”, “Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu của tổ chức” và “Tôi tin rằng công việc của tôi có ý nghĩa với mục tiêu của tổ chức”.
Yếu tố CORE chiếm 73,4% số người tham gia khảo sát đồng tình rằng các đổi mới của công ty có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên với môi trường họ đang làm việc, ví dụ: “Tổ chức của chúng tôi coi trọng việc giao tiếp rõ ràng và cởi mở với nhân viên bất kể thâm niên và cấp bậc” và “Tổ chức của chúng tôi có chính sách khuyến khích nhân viên đạt được các kỹ năng mới hoặc các chứng chỉ bổ sung”.
Xếp hạng thấp nhất trong khảo sát này là các yếu tố: "Tổ chức của chúng tôi giữ liên lạc với nhân viên cũ", "Tổ chức của chúng tôi coi trọng giá trị của các quy trình" và "Tổ chức của chúng tôi tham khảo và ghi nhận ý kiến của nhân viên khi hoạch định và áp dụng chính sách hoặc cấu trúc mới” với trung bình khoảng 21% nhân viên tham gia khảo sát cảm thấy công ty mình thực hiện hiệu quả các vấn đề nêu trên. Đây chính là những điểm các công ty tham gia có thể cân nhắc cải thiện.
Danh sách các công ty tại Việt Nam được tạp chí HR Asia lựa chọn là Những nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020 được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái sau đây:
- Công ty TNHH AEON Việt Nam
- Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA (Việt Nam)
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBANK)
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB)
- Công ty Cổ phần Kết Cấu Thép ATAD
- Avery Dennison Việt Nam
- Công ty TNHH B. Braun Việt Nam
- Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ
- Baxter Việt Nam Healthcare
- Công ty Cổ phần Bibica
- British American Tobacco (Việt Nam)
- Tập đoàn C.T Group Việt Nam
- Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam)
- Tập đoàn Công nghệ CMC
- Coach Việt Nam
- Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam
- Concentrix Việt Nam
- Creatory
- Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam)
- Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đất Xanh
- Tổ Hợp Công Nghệ Truyền Thông Giải Trí DatVietVAC
- Deloitte Việt Nam
- DKSH Việt Nam
- Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Fushan Technology (Việt Nam)
- FWD Việt Nam
- Gamuda Land Việt Nam
- Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng
- Công Ty TNHH Hafele Việt Nam
- HEINEKEN Việt Nam
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank)
- Công ty TNHH Phát Triển Nam Hội An
- Keppel Land Việt Nam
- KPMG Việt Nam
- Lazada Việt Nam
- Maersk Việt Nam
- Manulife Việt Nam
- Công ty TNHH Mazars Việt Nam
- MoMo (M_Service)
- Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons
- Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Địa Ốc No Va
- NutiFood
- Olam Việt Nam
- Công ty TNHH ON Semiconductor Bình Dương
- OPSWAT Việt Nam
- Oracle Việt Nam
- Công ty Cổ phần Địa Ốc Phú Long
- Công ty TNHH PIAGGIO Việt Nam
- Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam
- PwC Việt Nam
- QSR Group
- Công ty TNHH May Tinh Lợi
- Trường Đại học RMIT
- Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam
- Công ty Tài chính TNHH Một thành viên Shinhan Việt Nam
- SonKim Land
- Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO)
- Ngân hàng TNHH Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam)
- Văn Phòng Đại Diện Mundipharma Pharmaceuticals Pte.Ltd. Tại Tp.Hồ Chí Minh
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank)
- Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam
- Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt
- Công ty Cổ phần hàng không Vietjet
- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (TECHCOMBANK)
- Công ty Cổ phần VNG
- Wipro Consumer Care Việt Nam
- Zuellig Pharma Việt Nam
------
Về Tạp chí HR Asia
HR Asia là tạp chí dành cho các chuyên gia Nhân sự cấp cao với số lượng ấn phẩm ban hành lớn nhất nhất Châu Á. Với hơn 50.000 bản được phát hành cho mỗi số và hơn 200.000 độc giả, HR Asia là tạp chí được các chuyên gia Nhân sự lựa chọn để cập nhật các thông tin về các ngành nghề và tham khảo các hệ thống quản trị thông minh. Tạp chí HR Asia được phát hành bởi công ty Business Media International – một công ty dẫn dầu về trí tuệ B2B.