Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Những thay đổi đột phá của Facebook Messsenger trong tháng 4

Doanh nghiệp cần biết gì về điều này?

Ra đời cách đây chưa lâu nhưng Messenger của Facebook đã là một trong những ứng dụng rất phổ biến trên thế giới. Ứng dụng tin nhắn độc lập này không chỉ giúp người dùng liên lạc với bạn bè và gia đình, mà còn đem đến khá nhiều lợi thế trong công việc. Nhận thức được điều trên, Facebook đã hướng đến việc cập nhật những tính năng mới cho Messenger để thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp, đồng thời, hỗ trợ người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm và dịch vụ cần thiết.

Những thay đổi đột phá của Facebook Messsenger trong tháng 4

Gần 1 tỷ người trên toàn thế giới đang sử dụng Facebook Messenger

Nhận diện thương hiệu bằng Username (tên người dùng)

Mỗi trang Facebook đều có một Username riêng (Username này có thể được chỉnh sửa) Để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và liên hệ với doanh nghiệp, từ nay, mỗi khi truy cập vào trang nào đó, Username của trang sẽ xuất hiện ngay dưới Page Title (tiêu đề trang). Nếu Username bạn là những con số ID dài loằng ngoằng thì hãy chỉnh sửa ngay thành tên riêng của doanh nghiệp nhé. Như vậy thì người dùng mới có thể dễ dàng ghi nhớ được.

Những thay đổi đột phá của Facebook Messsenger trong tháng 4

Nhờ username mà khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn

Messenger Links được xây dựng để giúp người dùng bắt đầu cuộc hội thoại một cách dễ dàng hơn. Bằng cách rút ngắn các đường link website, người dùng có thể bắt đầu chat với doanh nghiệp bằng cách nhấn vào URL đã rút gọn ở dạng (m.me/username). Ví dụ, URL trên facebook page của MediaZ là https://facebook.com/mediazvn thì người dùng Facebook có thể dễ dàng chat với MediaZ bằng cách nhập vào m.me/mediaz.vn

Những thay đổi đột phá của Facebook Messsenger trong tháng 4

Những tiện ích mới đang gây xôn xao của Facebook Messenger

Tiếp theo là Messenger Codes, một tính năng hoạt động cũng giống như tên gọi của nó. Người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện sau khi scan một đoạn mã đặc biệt thông qua camera trên smartphone.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger Links và Messenger Codes trong quảng cáo ads, trên website và các kênh marketing khác để đẩy mạnh sự tương tác với người dùng.

Messenger Greetings – Lời chào cao hơn mâm cỗ

Một chức năng mới được Facebook đánh giá “sẽ cải thiện đáng kể hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng” Messenger Greetings là tính năng giúp doanh nghiệp gửi lời chào tới bất kì vị khách nào có ý định bắt đầu một cuộc hội thoại khi truy cập trang Facebook của công ty.

Những thay đổi đột phá của Facebook Messsenger trong tháng 4

Một ví dụ về nội dung của Message Settings

Mỗi doanh nghiệp có thể thiết lập và chỉnh sửa lời chào với cá tính của riêng mình qua Message Settings nên không phải lo lắng việc “đụng hàng” đâu nhé.

Các tính năng trên của Facebook Messenger sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới. Hãy cùng chờ đợi và chuẩn bị tinh thần tạo ra những trải nghiệm thú vị nhé.

Biên dịch: MediaZ Corp

*Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ nếu sử dụng nội dung trong bài viết của chúng tôi.