Content Marketing biến sinh nhật tuổi 100 của Oreo thành cơn sốt như thế nào?
Sinh nhật 100 tuổi là một cơ hội hiếm có cho một thương hiệu. Tuy nhiên, rất nhiều thương hiệu lớn đã làm hỏng cơ hội có 1 không 2 này bằng những mẩu quảng cáo già cỗi và nhàm chán.
Riêng chiếc bánh Cookie huyền thoại Oreo đã làm nên chuyện khi thực hiện một chiến dịch Content Marketing cực kỳ xuất sắc, tạo nên cơn địa chấn trên social trong suốt 100 ngày liên tục. Chúng ta hãy xem họ làm điều đó như thế nào.
Brief
Thực hiện chiến dịch kỷ niệm 100 năm mà không tạo cảm giác Oreo già nua, cũ kỹ.
Ý tưởng
Bằng chiến dịch Daily Twist, mỗi ngày Oreo kể một câu chuyện bắt nhịp thời sự theo cách của Oreo.
Cách thực hiện
100 ngày liên tục, 100 digital print-ads. Theo tiêu chí đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả, team Oreo thực thi chiến lược Content Marketing “nước rút” theo format 3 bước trong 24h.
- Bước 1: 9am. Dùng data để lọc các story thời sự xã hội được nói nhiều nhất trên các mạng xã hội trong ngày.
- Bước 2: 12pm. Chọn tin nóng nhất và sáng tạo Content theo topic này, với phong cách trẻ trung, táo bạo, nhân văn mà trong câu chuyện “mini” đó, chiếc bánh Oreo luôn là nhân vật trung tâm.
- Bước 3: 6pm. Post digital print-ad lên các trang Facebook, Pinterest, và Twitter nơi Oreo có 30 triệu followers.
Oreo bắt đầu chiến dịch bằng một hình ảnh không thể gây sốc hơn, khi ủng hộ phong trào LGBT bằng cách tự “làm mới” mình với bộ cánh 6 màu rực rỡ, thay vì màu nâu đen cố hữu của 99 năm lịch sử.
Trong 100 ngày của chiến dịch, mỗi ngày Oreo liên tục bắt lấy trend và tạo trend chỉ bằng những Content cực kỳ mới lạ, hấp dẫn, và liên quan trực tiếp đến những tệp khách hàng mục tiêu, làm họ trở nên phấn khích, và tương tác một cách tự nguyện bằng nhiều hình thức: Like, Share, Comment, Remake....
Kết quả
- 280% tương tác Share trên Facebook
- 516% retweet
- 231 triệu impressions trên social
- 433 triệu views trên Facebook
Có thể nói chìa khoá thành công của chiến dịch Oreo Daily Twist chính là 100 câu chuyện mini mang hơi thở thời đại được kể lại rất dí dỏm, thông minh và sáng tạo chỉ bằng hình ảnh chiếc bánh Oreo và một câu copy súc tích. Kết thúc chiến dịch, Oreo không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ăn mừng 100 năm lịch sử, mà còn nâng tầm thương hiệu trong mắt người tiêu dùng với phong cách tươi mới và hiện đại.
Đúng như hai nhà Sáng tạo quảng cáo nổi tiếng Jeff Gooby và Rich Silverstein đã nói: “Công chúng ghét quảng cáo. Họ chỉ muốn xem những câu chuyện hay mà thôi”.
Theo Nguyễn Thuỳ Khanh – Creative & Communications Coach/Consultant
* Nguồn: Insider, Clio