UNIQLO sắp khai trương cửa hàng mới tại toà nhà cao nhất Việt Nam
UNIQLO vừa công bố sẽ mở cửa hàng thứ tư tại Việt Nam vào đầu tháng 6/2020. Cửa hàng này sẽ tọa lạc tại Vincom Center Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam.
UNIQLO Landmark 81 sẽ có tổng diện tích 2.000m2 với khu vực trưng bày đặc biệt làm từ tre Việt được sáng tạo bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.
Cùng với việc khai trương cửa hàng mới, UNIQLO sẽ cho ra mắt bộ sưu tập Xuân – Hè 2020 mang tên UNIQLO x Hana Tajima nhằm mang đến các thiết kế trang phục thoải mái và đa năng dành cho phái nữ. Hana Tajima là một nữ thiết kế người Anh gốc Nhật, được nhiều người biết tới qua các bộ ảnh chụp cùng chiếc khăn Hijab, một phụ kiện bắt buộc với những phụ nữ Hồi giáo.
UNIQLO là thương hiệu bán lẻ thời trang từ Nhật Bản, được viết tắt từ cụm từ “Unique Clothing Warehouse” và được sáng lập bởi ông Tadashi Yanai vào 1984. Ít ai biết UNIQLO có tiền thân từ một cửa tiệm nhỏ bán đồ unisex tại Fukuro-machi, Naka-ku, Hiroshima, nay đã trở thành đế chế bán lẻ thời trang lớn thứ ba thế giới với doanh thu 21,3 tỷ USD và 2.249 cửa hàng trên toàn cầu, bám sát nút “gã khổng lồ” H&M với 23,1 tỷ USD. (Tính đến 11/2018).
Bước chân vào thị trường Việt Nam vào 2019 chỉ trong chưa đầy nửa năm, UNIQLO đã sắp sửa khai trương cửa hàng thứ 4. Cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam chính thức khai trương vào ngày 6/12, toạ lạc trên góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi; cửa hàng thứ 2 tại Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) ra mắt vào ngày 6/3/2020; cửa hàng thứ 3 vừa khai trương tại SC VivoCity, TP.HCM vào ngày 15/5/2020.
Cửa hàng Đồng Khởi (HCM) và cửa hàng Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) là hai cửa hàng UNIQLO thuộc hàng lớn nhất Đông Nam Á. Thậm chí trong ngày khai trương, hàng trăm người trẻ đã đến sớm hàng giờ đồng hồ xếp hàng chờ đợi. UNIQLO còn chuẩn bị cả thức uống và món ăn nhẹ là cà phê và bánh để phục vụ cho những khách hàng yêu quý của mình.
Trong một sự kiện trước thềm khai trương cửa hàng đầu tiên, ông Yukihiro Katsuta, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Fast Retailing (Công ty mẹ của UNIQLO), nhấn mạnh Việt Nam là một thị trường trọng điểm của UNIQLO tại Đông Nam Á. Fast Retailing có 242 xưởng may tại 11 quốc gia, và gần 20% các nhà máy may lõi tại Việt Nam, vì vậy, Việt Nam đóng một vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng của Fast Retailing.
UNIQLO chú trọng sử dụng các yếu tố công nghệ trong thời trang để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, đơn cử là các dòng sản phẩm nổi tiếng HeatTech, LifeWear và AIRism. Video Clip The Science of LifeWear thể hiện khá thành công thông điệp này, biến những trang phục đơn giản của UNIQLO trở thành những sản phẩm của công nghệ hiện đại. Đây là một trong những yếu tố làm nên thành công của UNIQLO.
UNIQLO đặc biệt cũng đánh mạnh vào yếu tố văn hoá của từng quốc gia. Tại thị trường Việt Nam, UNIQLO lấy lòng giới trẻ Việt yêu thời trang bằng Bộ sưu tập UT Mickey Stands Việt Nam với những hình ảnh mang tính biểu tượng như nón lá, hoa sen, xe máy, những hình ảnh gần gũi đậm chất Hà Nội như dạo ngắm phố thường trên xe xích lô, áo dài trẩy hội, hoạt động quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm…
Tại khu vực Đông Nam Á, UNIQLO có 28 cửa hàng tại đảo quốc Singapore, 35 cửa hàng tại Thailand và 47 cửa hàng tại Malaysia. Với sự so sánh này có thể nhận thấy UNIQLO sẽ nhanh chóng nhân rộng số lượng cửa hàng tại Việt Nam trong tương lai không xa.
Grace Le tổng hợp