Tiki kỷ niệm 10 năm với tính năng cá nhân hóa “You are what you buy” dành cho khách hàng
Tính riêng trong 24 giờ đầu tiên ra mắt, tính năng “You are what you buy” với khả năng cá nhân hoá bằng dữ liệu đã đón nhận số lượng lớn khách hàng tham gia và lượt xem video.
Tiki chính thức chào đón kỷ niệm 10 năm với nhiều hoạt động sôi nổi. Trong đó, để tri ân sự tin tưởng và gắn bó của khách hàng trong suốt một thập kỷ, vào ngày 14/04 vừa qua, Tiki đã cho ra mắt tính năng “You are what you buy” dành cho khách hàng.
Cụ thể, tính năng này sẽ giúp tạo ra những video đậm tính cá nhân của khách hàng, để họ có thể cùng Tiki “nhìn ngắm lại chặng đường một thập kỷ đi cùng nhau”. Người dùng sẽ có dịp lật lại các cột mốc trong quá khứ như “cuộc hẹn” đầu tiên với Tiki diễn ra vào khi nào, đã gắn bó cùng Tiki trong bao lâu, số đơn hàng đã thực hiện trong suốt thời gian này, các khung giờ thường xuyên mua sắm, ngành hàng mà họ thường xuyên ghé thăm và từ đó “hé lộ” họ là tuýp người như thế nào... Khách hàng có thể cài đặt và cập nhật ứng dụng Tiki phiên bản mới nhất để trải nghiệm tính năng này.
Đặc điểm khiến “You are what you buy” thu hút người dùng chính là khả năng cá nhân hóa trong từng video. Chỉ sau 24 giờ ra mắt, “You are what you buy” đón nhận gần 20.000 người tham gia, thu hút gần 200.000 lượt xem video. Ngoài ra khách hàng còn nhận được mã coupon tương ứng với những ngành hàng mà họ quan tâm nhất trong 10 năm qua.
“Đội ngũ kỹ sư Tiki đã gặp nhiều thách thức lớn nhưng thực sự thú vị trong quá trình xây dựng 'You are what you buy'. Bằng việc ứng dụng kho dữ liệu (data warehouse) và hệ thống báo cáo quản trị thông minh (business intelligence), chúng tôi đã tiến hành quét hàng trăm triệu điểm dữ liệu (data point) để thống kê toàn bộ giao dịch của khách hàng từ khi khởi tạo tài khoản mua sắm cho đến thời điểm hiện tại, từ đó trích xuất kết quả tương ứng bằng những fun fact (sự thật thú vị) gần gũi. Tính năng này vun đắp thêm sự trưởng thành của nền tảng công nghệ Tiki, tiếp nối sự nghiệp phục vụ khách hàng trong suốt 10 năm qua và hơn thế nữa”, anh Nguyễn Đăng Hoàng, Giám đốc Công nghệ và Sản phẩm Tiki chia sẻ.
TCBC