Biển quảng cáo 3D sáng tạo – nổi bật giữa “rừng” quảng cáo tĩnh
Quảng cáo ngoài trời không còn là những tấm biển nhạt nhoà, đơn điệu nữa nếu biết biến đổi, chấm phá, cũng như tận dụng những chất liệu đặc biệt, sẽ làm cho bảng quảng cáo trở nên sáng tạo và bắt mắt hơn rất nhiều.
Bạn từng trầm trồ, thích mê những bảng quảng cáo 3D đầy sáng tạo trên thế giới vì chúng được biến tấu một cách thông minh và “tông xuyệt tông” với sản phẩm, dịch vụ. Những bảng quảng cáo này không chỉ bắt mắt, mà còn làm tốt nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng một cách đầy tinh tế.
Thế nhưng ở nước ta lại rất thiếu vắng những bảng quảng cáo đặc biệt như vậy, một phần do quy hoạch quảng cáo ngoài trời của Việt Nam còn nhiều hạn chế, Luật quảng cáo còn nhiều quy định khắt khe; chưa kể giá thành quá cao, cũng như khó khăn trong khâu thi công sản xuất đã khiến nhiều doanh nghiệp “chùn chân” khi muốn sáng tạo.
Hiện nay biển quảng cáo 3D tại Việt Nam đã bắt đầu được đưa vào sử dụng như một điểm nhấn đặc biệt để tạo sức hút cho bảng quảng cáo của nhãn hàng. Để thực hiện được các bảng quảng cáo có yếu tố sinh động, bắt mắt, các đơn vị thi công thường làm mockup 3D nổi cho những chi tiết quan trọng và ốp lên bảng quảng cáo để tạo hiệu ứng nổi, sinh động như thật.
Một số bảng quảng cáo có sử dụng phần chi tiết 3D nổi dưới đây sẽ giúp bạn hình dung ra được hình thức này:
Milo sử dụng mockup 3D để làm nổi bật một số phần trên bảng quảng cáo của mình, quả bóng rổ và lưới nhô hẳn ra phía bên ngoài tạo cảm giác sống động như thật.
Trong một bảng quảng cáo khác, Milo tiếp tục sử dụng các chi tiết 3D nổi để trở thành “thỏi nam châm” thu hút mọi ánh nhìn. Bạn có thể rời mắt trước bảng quảng cáo đầy ấn tượng này không?
Nếu có dịp đi ngang qua cầu vượt ngã tư Giải Phóng – Trường Chinh, bảng quảng cáo đầy sống động của bia Turborg chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Quan sát kỹ thì phần chai được làm nổi bằng mockup 3D, đặc biệt hơn, Turborg còn sử dụng LED ma trận để tạo hiệu ứng nhấp nháy liên tục để thu hút sự chú ý của mọi người.
Mockup LED 3D được sử dụng đã giúp bảng quảng cáo tại ngã 6 Ô Chợ Dừa của Morning Rice nổi bật vô cùng. Các chai nước gạo không ngừng sáng, tắt, lần lượt nhấp nháy liên hồi, thu hút sự chú ý của người đi đường giữa một “rừng” quảng cáo tĩnh tại ngã 6 lớn nhất Hà Nội này.
Bảng quảng cáo của Honda dưới đây cũng chắc chắc khiến bạn phải thích thích thú, bánh xe nhô ra như thật.
Biển quảng cáo 3D tạo cảm giác chân thực, sống động, chúng khiến người nhìn có cảm giác như họ có thể cầm, chạm, nắm được; như những sản phẩm được phóng đại hết cỡ và xuất hiện trên bầu trời, lọt thẳng vào tầm mắt của người đi đường.
Để làm được bảng quảng cáo 3D, quan trọng nhất là chọn phần diecut sẽ muốn làm nổi, đó có thể là phần hình người, hình sản phẩm, dịch vụ, logo thương hiệu, hay thông điệp quảng cáo.Thường thì làm nổi phần chữ, logo sẽ đơn giản hơn do diện tích nhỏ gọn, còn với phần hình ảnh sẽ tốn nhiều công sức hơn.
Cách triển khai như sau: Dựa trên kích thước thật của bảng quảng cáo khi được “on air”, đơn vị thi công sẽ đo đạc kích thước để làm phần mockup 3D nổi. Khi đã hoàn thiện các chi tiết 3D nổi, sẽ lồng thêm đèn LED vào trong và gắn lên bảng quảng cáo.
Các chất liệu được sử dụng khá đa dạng, được sử dụng nhiều nhất là fomex bồi decal, hoặc tấm ốp, mica, alu, inox... và dĩ nhiên là không thể thiếu đèn LED. Ngoài ra thì muốn bảng quảng cáo nổi bật hơn vào ban đêm, đơn vị thi công còn sử dụng mạch điều khiển LED ma trận để tạo ra các hiệu ứng chuyển động bắt mắt (OOH Morning Rice, Turborg), hoặc viền LED (OOH Honda)
Với những chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn hình dung được biển quảng cáo 3D là gì, và cách thực hiện như thế nào. Quảng cáo ngoài trời ngày nay không chỉ là câu chuyện về kích thước, vị trí, mà sáng tạo cũng cực kỳ quan trọng, bởi đó là yếu tố giúp cho bảng quảng cáo của bạn trở nên nổi bật giữa đám đông.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising