Quảng cáo ngoài trời Anh cảm ơn những người ở tuyến đầu chống COVID-19
Nhằm gửi lời cảm ơn và tiếp thêm sức mạnh cho những người ở tuyến đầu chống đại dịch COVID-19, ngành quảng cáo ngoài trời của Anh Quốc đã cùng nhau quyên góp không gian truyền thông trên cả nước để gửi đi những thông điệp vô cùng ý nghĩa.
Những ngày cuối tháng ba, đầu tháng tư, đại dịch COVID-19 bùng nổ, gây ra hàng loạt ca nhiễm bệnh trên khắp thế giới, nước Anh cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Lời kêu gọi “giãn cách cộng đồng”, “cách ly xã hội” mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trong thời điểm này việc tuân theo các hướng dẫn của tổ chức y tế về việc tự cách ly tại nhà để tránh lây lan bệnh dịch là vô cùng quan trọng.
Trong trận chiến chống lại COVID-19 của nước Anh, NHS đóng vai trò vô cùng quan trọng, NHS là viết tắt của National Health Service hay Dịch vụ Y tế Quốc gia, cơ quan cung cấp các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe do chính phủ Anh tài trợ. Mọi công dân Anh được sử dụng dịch vụ mà không phải thanh toán bất kỳ một khoản hóa đơn nào. Đây là quyền lợi mà công dân nước Anh được hưởng, bất kể dù người giàu hay nghèo.
Ngành công nghiệp OOH của nước Anh đã cùng nhau tham gia “Grateful Britain” – một chiến dịch quảng cáo ngoài trời toàn quốc để truyền đạt lòng biết ơn tới những nhân viên NHS và các nhân viên chủ chốt khác đang quên mình chiến đấu vì cộng đồng. Ngày 3/4/2020, hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời của nước Anh cùng hiển thị những lời cảm ơn vô cùng ý nghĩa.
Được khởi xướng bởi Outsmart và hiệp hội thương mại quảng cáo ngoài trời, chiến dịch “Nước Anh biết ơn” được sẽ diễn ra trong suốt tháng 4 và tháng 5 trên khắp các không gian truyền thông toàn quốc do blowUP, Clear Channel, JCDecaux, Mass Media, Maxx Media, Ocean Outdoor và UKBillboards cùng nhiều thành viên khác tài trợ.
Được sáng tạo bởi agency Mother London, nội dung phát sóng trên bảng quảng cáo là lời nhắn nhủ với các “anh hùng” rằng cả nước Anh rất biết ơn sự hy sinh của họ. Các “anh hùng nước Anh” trong trận chiến chống COVID-19 rất đa dạng, họ có thể là bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, họ cũng có thể là nhân viên siêu thị, tài xế lái xe, người giao hàng hay nhân viên bưu điện… tất cả đang nỗ lực hết mình để điều hành các dịch vụ thiết yếu nhằm giữ sự ổn định cho đất nước trong thời điểm khó khăn này.
Bảng quảng cáo sử dụng một loạt các từ ngữ có vần điệu, người đọc có thể cảm nhận được sự hài hước và tinh thần lạc quan thông qua các dòng thông điệp, điều này cũng chính là lời cổ vũ, động viên tất cả mọi người.
“Thank you to our croc wearin’, patient carin’, stethoscope slingin’, bin collectin’, letter postin’, prescription fillin’, shelf stackin’, lorry drivin’, loo roll deliverin’ heroes.”
(Tạm dịch: “Cảm ơn những người hùng chân đi dép crocs, chăm sóc bệnh nhân, đeo ống nghe, những người thu gom rác thải, người đưa thư, người kê đơn, người xếp kệ hàng hóa lên kệ, người vận chuyển hàng và cả người giao giấy vệ sinh.”)
Các chuyên gia quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số của Grand Visual đã sản xuất tác phẩm này, chúng sẽ có mặt trên khắp các vị trí trọng điểm của đất nước nhằm mục đích tiếp cận các nhân viên chủ chốt. Ngoài ra chiến dịch quảng cáo ngoài trời còn được hỗ trợ bởi hoạt động truyền thông xã hội chạy trên Twitter, Instagram và Facebook.
Tim Lumb, giám đốc của Outsmart chia sẻ cảm nghĩ: “Thật tuyệt khi thấy ngành công nghiệp OOH cùng nhau thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Khi COVID-19 lan rộng nhanh chóng trên toàn cầu, điều quan trọng là phải động viên tinh thần kịp thời những người đã chấp nhận ‘không ở nhà’ và làm việc suốt ngày đêm để giúp chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
Ngoài ra, trên khắp các mạng xã hội, hashtag #ClapForOurCarers được mọi người sử dụng để vinh danh nhân viên NHS và các nhân viên chủ chốt khác trong trận chiến chống đại dịch.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Outdoor Advertising