Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Bí ẩn lớn nhất trong ngành công nghiệp Blog

Nội dung có phải là yếu tố quyết định ?

Bí ẩn lớn nhất trong ngành công nghiệp Blog

Chúng ta đã được kể đến mòn tai rằng : Nội dung là thứ quyết định tất cả, “content is king” Đây chính là câu thần chú mà những marketing blogs ( kể cả blog này ) đã niệm đi niệm lại trong suốt nhiều năm.

Nhưng nó không đơn giản như vậy.

Hay nói chính xác hơn, nó quan trọng nhưng không phải là tất cả.

Trong bài viết này tôi sẽ nói về lý do tại sao tôi lại thay đổi quan điểm về vấn đề này, cũng như tại sao bí ẩn này không nên tồn tại nữa, nó đã làm rất nhiều những nhân tài tụt lùi rồi.

Trong đó có cả tôi nữa.

Và tại sao bạn nên thay đổi giống tôi

Bất cứ khi nào tôi viết về một chủ đề có thể gây tranh luận, thì lại có một vài người hiểu lầm hoặc không quan tâm đến những mặt trái của vấn đề đó.

Điều đó hoàn toàn bình thường, tôi có thể hiểu được.

Nhưng với bài viết này, bài viết mà tôi sẽ đi ngược lại những gì tôi đã nói trước kia, tôi cảm thấy nên ngăn những chỉ trích đó lại bằng cách nói rằng “ Hoàn toàn ổn nếu bạn thay đổi cách tư duy”.

Mọi thứ đều đổi thay mà.

Những tri thức mới sẽ được khai quật.

Nhân cách và tư duy của bạn sẽ phát triển.

Điều tôi thực sự lo sợ là khi bạn đóng chặt cánh cửa tâm hồn mà bỏ mặc những đổi thay. Khoa học, kinh tế, etc. luôn luôn phát triển và lớn mạnh từng ngày. Vì vậy tôi thích soi xét những kiến thức mới ở một khía cạnh mới.

Tại sao content lại được coi là “king“

Okay, hoài niệm một chút nhé.

Trong một thời gian gian dài nội dung luôn được coi trọng nhất.

QUAN NIỆM ĐÓ LÀ: BẠN CẦN PHẢI THẬT TÀI GIỎI ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG MÔI TRƯỜNG MARKETING ONLINE ( BLOG CHẲNG HẠN), NẾU KHÔNG BẠN SẼ CHẲNG THỂ XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG HOẶC PHÁT TRIỂN CÔNG VIỆC LÂU DÀI.

Nó gần như đúng đấy

Nhưng đó chỉ là một phần của câu chuyện, vấn đề là, nó có thể gây cho những new blogger một sự hiểu lầm về cách để thành công. Đặc biệt là khi các trang web và nghệ thuật web marketing đang thay đổi từng ngày và rời xa những phương pháp cũ.

Có thể nói rằng đó không phải là lỗi của những anh hùng bàn phím đã nói ở trên khiến mọi người có những quan niệm sai lầm. Sự hiểu lầm đó xảy ra khi mà mọi người đã không “đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng” cụm từ “content is king

Tôi muốn diễn giải những quan niệm sai lầm đó, cũng như những phát triển mới.

Bí ẩn lớn nhất trong ngành công nghiệp Blog

Tại sao content lại không phải là “ king “

Vậy, có phải tất cả những gì chúng ta quan tâm là liệu nội dung là yếu tố quan trọng nhất ? Hay có yếu tố gì khác mà chúng ta nên quan tâm ?

1. Nội dung xuất sắc chưa bao giờ là đủ.

Những con người như James Chartrand hay Derek Halpern đã nói như thế trong suốt một thời gian dài.

Nội dung tốt là chưa đủ bởi ai mà chả có nội dung tốt.

Bạn cần phải quảng bá nó.

Tôi nhận được một lượng lớn email từ những người phàn nàn rằng họ có nội dung tuyệt vời nhưng nó lại chẳng nhận được sự quan tâm nào cả. Đó là vấn đề mà các bloggers phải đối mặt ngay từ khi bắt đầu.

Vậy nên khi mà những người mới khởi nghiệp blog ( và cả những người đã viết lâu ) nghe các chuyên gia chém rằng “content is king” , họ thường nhầm tưởng rằng đó là tất cả những gì họ cần làm.

Thật buồn là, không phải vậy.

Nội dung xuất sắc chưa bao giờ là đủ.

Bạn cần phải biết cách quảng bá nội dung đó để khiến nhiều người quan tâm hơn, biến visitor thành subscriber hoặc customer. Đó là một bộ kĩ năng hoàn toàn khác đấy.

2. Vậy tiếp sau nội dung và sự quảng bá là gì ?

Đó là vấn đề mà rất nhiều bloggers bỏ quên trong chiến lược tổng thể.

Lấy ví dụ nhé, bạn đầu tư cả tuần lễ mày mò ngâm cứu để viết một tác phẩm “link-bait article “ . Nó rất là ấn tượng đấy. Và tiếp theo bạn sử dụng Facebook ads để quảng cáo nó, bạn thu hút được rất nhiều lượt truy cập đến nó.

Rồi sao ?

Gần như chẳng có blogger nào mà tôi nói quan tâm đến việc xảy ra tiếp theo.

Bạn cần phải có sẵn một kế hoặc để “ bắt” được những subscribe email, bán được sản phẩm, quảng bá sản phẩm phụ, etc.

Đó được gọi là “ funnel”, thứ mà tôi rất thích ngâm cứu và phát triển.

3. Nội dung “ bình thường “ lại thắng lớn .

Một việc đáng buồn mà chúng ta cần phải chấp nhận là ngày nay, những nội dung chẳng có gì đặc biệt lại rất hữu dụng.

Thử để ý đến những virus web thường chỉ chôm chỉa những tin ở trang Reddit hoặc imgur, rồi kiếm bộn tiền bằng cách chế ra những tiêu đề, lời giới thiệu hấp dẫn và tận dụng những thuật toán facebook, thứ rất ưa chuộng những nội dung như vậy.

Tôi biết là một vài người rất ưa thích những nội dung đó. Và thường thì những câu chuyện / video này rất thú vị và khiến bạn cười khúc khích trong năm giây. Và đôi khi họ mất rất nhiều công sức để kết hợp những ý tưởng đó. Thế nên tôi không muốn lấy đi bất kì thứ gì từ họ bằng cách đó.

Nhưng nó không phải là những bài viết trên 3000 chữ với đầy đủ những thông tin và tài liệu hữu ích mà đôi khi phải mất một tháng để nghiên cứu và một tuần để viết ra.

Những trang đó đang kiếm cả trăm, cả ngàn đô từ Adsense ads. Thế nên chúng ta phải thừa nhận rằng nội dung thiết thực đôi khi là không cần thiết. Nhưng nội dung hấp dẫn thì có đấy.

Vậy chúng ta nên làm cái quái gì đây ?

Câu hỏi là bạn sẽ làm cái gì nếu nội dung không còn là yếu tố quan trọng nhất nữa ?

Có phải chúng ta đang lãng phí thời gian với những bài viết dài dằng dặc, tốn mấy ngày để hoàn thành.

Không. Tất nhiên là không rồi.

Nhưng bạn không nên chỉ quan tâm đến mỗi nó.

Thậm chí đó còn không phải là thứ quan trọng nhất cho bạn để làm.

Vậy thứ nào quyết định vị trí của nó ?

  • Solid content strategies: Hãy chắc chắn rằng bạn thực sự biết những gì bạn muốn đạt được với blog của bạn. Bạn đang nhắm đến ai, bạn muốn họ làm gì khi họ tiếp xúc với nội dung của bạn ? Không xác định được như thế thì tất cả sẽ là một sự lãng phí mà thôi.
  • Experimentation: Một trong những thứ tôi học được khi tôi dành rất nhiều thời gian để kinh doanh online , đó là : Chúng ta thử nghiệm là chính. Tiền mà bạn kiếm được sẽ dành để đầu tư cho những thử nghiệm mới. Nó có thể là chiến lược quảng bá mới, thử nghiệm tách, hay bất cứ điều gì. Hãy tiếp tục thử nghiệm để xem thứ gì hiệu quả bởi vì môi trường chúng ta làm việc luôn thay đổi.
  • Collaboration: Hai người bạn làm việc cùng nhau một năm trước, khi mà họ nhận ra một vài thứ hay ho xảy ra với Google. Họ đã tiến hành các thí nghiệm và quyết định bắt đầu sự nghiệp. Và giờ đây Glen và Diggy (từ ViperChill) đang kiếm được $75.000 từ một công ty SEO mới. Họ có một nhóm làm việc cho họ. Hãy nhìn lại những thứ to lớn xảy ra trong 5 năm qua, nó thường là kết quả của sự hợp tác.

Tất nhiên, tôi không nói rằng chúng ta từ bỏ những ý kiến ​​cho rằng nội dung tốt là rất quan trọng.

Nó hoàn toàn đúng.

Nhưng nếu mà bạn muốn thành công trong thị trường đông đúc hiện nay, bạn cần làm cả những việc khác nữa.

“King” bây giờ nghe lỗi thời rồi.

Bạn có đồng ý không ?

Tôi biết bài viết này sẽ chia rẽ một vài người nên tôi muốn lắng nghe ý kiến của bạn về nó. Bạn đồng ý với quan điểm “content is king” hay tán thành quan điểm nó phức tạp hơn thế nhiều. Để lại bình luận dưới đây và cho tôi biết nhé !

Bí ẩn lớn nhất trong ngành công nghiệp Blog

Trung Đức

CEO MediaZ

Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ khi sử dụng bài viết của chúng tôi