Dentsu Aegis Network bổ nhiệm Giám đốc Điều hành toàn cầu mới
Sau 2 năm lãnh đạo group DDB Worldwide thuộc mạng lưới Omnicom, bà Wendy Clark đã gia nhập Dentsu Aegis Network trong vai trò CEO toàn cầu.
Giờ đây, bà Wendy Clark đứng đầu một đội ngũ có quy mô lớn hơn rất nhiều, 42.000 nhân viên thuộc tất cả các agency của Dentsu trên khắp thế giới, gấp 4 lần số lượng nhân viên của DDB.
Ông Tim Andre, chủ tịch Dentsu Aegis chia sẻ: “Sau khi cân nhắc kỹ càng, chúng tôi vui mừng chào đón CEO mới - bà Wendy Clark. Tôi hy vọng, cùng nhau, chúng tôi sẽ tạo được động lực mới thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng trong thời gian tới. Trải nghiệm đa dạng kết hợp cùng năng lực thấu hiểu khách hàng và kinh nghiệm điều hành một mạng lưới agency quy mô toàn cầu, bà Wendy là ứng viên phù hợp với vai trò này”.
Trong vai trò mới, bà Wendy Clark sẽ quản lý tập hợp các agency thuộc Dentsu Aegis Network, bao gồm Carat, Dentsu, Dentsu X, iProspect, Isobar, mcgarrybowen, Merkle, MKTG, Posterscope và Vizeum.
Trong một công bố về vai trò mới, bà Clark cho biết: “Đây là đặc quyền dành cho tôi khi được kế thừa di sản đổi mới và vị thế dẫn đầu ngành trong hơn 100 năm qua của Dentsu”.
Theo số liệu của Dentsu Aegis, mạng lưới này đã thực hiện 177 thương vụ thâu tóm trong sáu năm qua, trong đó đáng chú ý là thương vụ mua lại công ty dữ liệu marketing Merkle trị giá 1 tỷ USD vào năm 2016.
Dentsu Aegis hoạt động tại 145 quốc gia với hơn 42.000 nhân viên. Còn DDB có khoảng 10.000 nhân viên tại 90 quốc gia.
Chủ tịch - Giám đốc Điều hành, Dentsu Group
Ông Toshi Yamamoto, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Dentsu Group cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi khi kết hợp Dentsu Aegis Network và Dentsu Japan Network vì lợi ích của khách hàng cũng như lợi ích của đội ngũ nhân sự.
Triết lý hoạt động của chúng tôi là ‘Đổi mới có thể đến từ bất cứ ai, ở bất cứ nơi nào’, và rõ ràng là bà Wendy cũng chia sẻ triết lý ấy với tâm thế luôn tìm ra cách mới và tốt hơn để giải quyết các thách thức của khách hàng. Từ đó, truyền cảm hứng làm việc cho đội ngũ nhân sự của mạng lưới trên toàn cầu. Kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing giúp bà Wendy tự tin trong vai trò này, và quan trọng hơn, kinh nghiệm ấy cho phép bà cân đối các nguồn lực hiện có của mạng lưới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.
Bà Wendy Clark gia nhập DDB từ năm 2016 với vai trò CEO khu vực Bắc Mỹ. Trước đó, bà là Chủ tịch phụ trách các thương hiệu thuộc ngành hàng nước uống có ga và chiến lược marketing của Coca-Cola Bắc Mỹ trong 8 năm.
Tháng 02/2018, bà Wendy Clark được thăng chức, trở thành CEO toàn cầu của DDB, kế nhiệm ông Chuck Brymer, người chuyển sang vai trò mới là Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Bà cũng là phụ nữ đầu tiên trong vai trò lãnh đạo cấp cao của mạng lưới này.
Trong năm đầu tiên làm CEO toàn cầu, bà Clark đã giúp DDB thắng hợp đồng trị giá 4 tỷ USD của Quân đội Hoa Kỳ.
Hiện tại, ông Brymer sẽ là CEO tạm thời trong thời gian DDB tìm kiếm CEO mới.
Theo Diệu Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek