Cách mạng công nghệ 4.0: Thời điểm nở rộ cho Ngành Công nghiệp Bán hàng
Bán hàng giờ đây, không còn là “Mời - Bán - Trả” mà còn chăm sóc khách hàng hiệu quả, giữ mối quan hệ lâu dài và theo dõi dữ liệu tiêu thụ hằng ngày, hằng giờ. Và theo thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay, “Ai nắm giữ tốt dữ liệu khách hàng - Người đó sẽ là kẻ mạnh”. Công nghệ và trí tuệ nhân tạo đã giúp Sales và Marketing rút ngắn thời gian để kiểm soát thông tin và quản lý số lượng khách hàng rất lớn.
Từ Bán hàng trở thành Ngành Công nghiệp Bán hàng?
Hiện tại, khi ngành bán hàng trở nên phổ biến và là một khâu quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với Khách hàng. Từ Ngành Công nghiệp Thực phẩm, Sản xuất Hàng tiêu dùng đến những Ngành Công nghiệp nặng như Khai thác khoáng sản, Công nghiệp năng lượng… cũng cần đến bán hàng để đẩy mạnh khả năng tiêu thụ hàng hóa. Bán hàng đã và đang mở rộng quy mô trên thị trường, và dần “trưởng thành” là một Ngành công nghiệp Bán hàng.
Và hiện nay, không ít những doanh nghiệp đã đầu tư mạnh tay vào “nguồn lực” bán hàng. Họ xây dựng và phát triển thương hiện của mình, thông qua những nhân sự kinh doanh vững vàng kĩ năng sales. Đơn cử, khi nhận thấy những định hướng mới về Bán hàng, Công ty TNHH Hiệu quả Sales đã ưu tiên xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả với mong muốn “Đưa bán hàng trở thành một Ngành công nghiệp”. Doanh nghiệp chọn cách bỏ chi phí để đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn cho những nhân viên bán hàng. Vì họ chính là “bộ mặt” của doanh nghiệp, là người truyền tải những thông điệp của sản phẩm và người tiếp xúc gần nhất với Khách hàng. Họ chính là nhân tố quyết định ảnh hưởng đến cảm xúc mua hàng của bạn. Quả thật, sẽ là một quyết định đầu tư đúng đắn vào Bán hàng thời buổi “chỉ cần nhìn là thích, hợp tai là mua”.
Nguồn: Internet
Cách mạng công nghiệp 4.0: Thời điểm “Kim cương” trong thị trường bán lẻ.
Những năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy nhộn nhịp hơn với những mô hình kinh doanh mới, rất hiện đại: Kinh doanh Online. Nhiều doanh nghiệp đã đánh trúng vào tâm lý cũng như thị hiếu của khách hàng, cuộc sống ngày càng bận rộn hơn, và con người ngày càng thích sự tiện lợi. Chỉ cần ngồi tại chỗ và “cả thế giới thu bé lại vừa bằng một cú click chuột”.
Nguồn: Internet
Đó cũng là những lí do mà các trang web thương mại, các app ứng dụng “dồn dập” xuất hiện. Grab, Go-Viet, Shopee, Tiki, Now, Foody… đã và đang tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt. Bằng những chiến lược Marketing mạnh mẽ, “đón đầu” khách hàng, đưa ra hàng loạt những khuyến mãi hấp dẫn...Doanh nghiệp đã thu hút và kích thích nhu cầu của người sử dụng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”. Họ đã tạo ra những “không gian mở” cho Khách hàng có thể tự truy cập để xem tất cả các khía cạnh của sản phẩm, phản hồi trực tiếp với người bán và chủ động mua hàng mọi lúc mọi nơi. Với chiến lược tiện lợi và thân thiện với người dùng như vậy, doanh nghiệp đã thành công “nắm giữ trái tim của Khách hàng”. Luôn cải tiến công nghệ và diện mạo thương hiệu hằng ngày, khách hàng sẽ luôn cảm thấy doanh nghiệp nổi bật và linh hoạt. Hơn nữa, doanh nghiệp cần tạo được thói quen mua hàng cho người tiêu dùng, để thương hiệu của bạn sẽ được ưu ái chọn đầu tiên.
Làm thế nào để Bán hàng hiệu quả các Sản phẩm Năng lượng?
Nguồn: Internet
Giữa những lúc kinh doanh khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh Virus Corona, mỗi bước đi của doanh nghiệp cần tính toán rất kĩ, “sai một li - đi cả một gia tài”. Những sản phẩm đặc thù về Năng lượng tái tạo như Điện mặt trời, Pin Năng lượng mặt trời, Hệ thống mái nhà năng lượng... cần có những hướng đi mới, kết hợp cả kinh doanh online và offline để tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.
Những sản phẩm này không dễ tiếp cận như lĩnh vực thực phẩm ăn uống, sản phẩm gia dụng mà chúng có giá trị lớn, người mua cần cân nhắc thận trọng trước khi mua. Nên điều cần thiết là cần có một lực lượng sales với “kỹ năng chốt sales thuần thục” khiến khách hàng ưng ý ngay cuộc gặp đầu tiên. Vận dụng những mối quan hệ để tìm kiếm khách hàng cũng là một cách hiệu quả. Và những cuộc gọi thoại hay gặp mặt trực tiếp cần tranh thủ những cơ hội tốt và “ghi điểm”. Vì thường Khách hàng rất bận, họ chỉ dành vài cuộc gặp cho các seller, nếu bạn không gây ấn tượng thì sẽ không có sau đó nữa.
Vậy để tối ưu sales, chúng ta cần có cả chiến lược online cho nhãn hàng. Những chiến dịch trên Website, Facebook, Twitter, Diễn đàn hay các Nhóm - Group online… Marketing đều phải tương tác với khách hàng thường xuyên. Bằng cách chỉnh chu về hình ảnh, video, TVC quảng cáo… đều phải “vây quanh” khách hàng, để họ lưu nhớ về hình ảnh thương hiệu. Những bài viết được đầu tư về hình ảnh và sáng tạo về nội dung, đều sẽ giữ chân những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Và gần đây, trên các mạng xã hội, luôn xuất hiện những bài post về “3 gói combo Silve - Gold - Diamond cho Hệ thống Mái nhà Năng lượng” của Effective Solar Vietnam. Mỗi gói combo là một lựa chọn hấp dẫn, Khách hàng sẽ hình dung chi tiết nhất về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Đầu tư thiết kế hình ảnh sản phẩm khá bắt mắt và nội dung ngắn gọn phù hợp với nhịp sống nhanh của xã hội là yếu tố mang thông tin hiệu quả nhất.
Để “Bán hàng hiệu quả” trong thời kỳ 4.0 cần có sự kết hợp chặt chẽ của “Sales - Marketing” để doanh nghiệp sở hữu “big data” và “xâm lấn” thành công thị trường bán lẻ đang rất “màu mỡ” này.
Effective Sales Vietnam