Marketer Michelle Hà Bùi
Michelle Hà Bùi

Account Manager @ Global Book Corporation

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Inskin Media - Đơn vị digital marketing agency uy tín thế giới với hơn 10 năm hoạt động, tạo ra các chiến dịch digital marketing ấn tượng với sự liên kết với hơn 1000 các websites, đầu báo lớn toàn cầu, họ sẽ có những cách giải quyết về Brand awareness của thương hiệu. Cùng tìm hiểu xem đó là gì?

Truyền thông (Communication) là quá trình chia sẻ thông tin có ít nhất hai đối tượng tương tác với nhau. Trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, nguồn phát thông tin là quá nhiều và mạng xã hội là một trong những tác nhân dễ lan truyền các thông tin không chính thống. Vì vậy, người làm truyền thông phải nắm được nguyên tắc nhanh – rộng – uy tín để đưa các thông tin của doanh nghiệp đến rộng rãi khách hàng, nhà đầu tư một cách nhanh nhất. Và đặc biệt, thông tin được đưa trên các kênh uy tín để nhân rộng sự lan truyền và sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Đồng thời, việc truyền đạt thông tin này phải phối hợp với kế hoạch marketing phù hợp.

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Một trong những cách marketing hiệu quả hiện nay chính là Digital Marketing với sự tận dụng công nghệ thông qua website, emails, apps… Chúng ta thường nhắc đến Digital Marketing với các chiến dịch Email Marketing, Facebook Ads, Google Ads mà quên mất rằng vẫn còn đó Digital Advertising, Banner Advertising để tăng chỉ số đầu tiên của một chiến dịch hiệu quả - độ nhận biết. Thật vậy, đây cũng là mức độ đo đầu tiên của mô hình AIDA – mô thức này đã có tuổi đời hơn 100 năm, được giới thiệu đầu tiên vào năm 1898 bởi Elmo Lewis, một bậc thầy quảng cáo về thời của ông. Cho đến nay, dù có nhiều cải tiến, mô hình vẫn tuân theo trình tự Awareness/Attention (Nhận biết/Chú ý) --> Interest (Thích thú) --> Desire/Decision (Mong muốn/Quyết định) --> Action (Hành động mua).

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Mô thức AIDA được giới thiệu đầu tiên vào năm 1898 bởi Elmo Lewis

Awareness có thể tiếp cận đến khách hàng theo hướng lý trí – đưa ra các thông số kĩ thuật, đặc tính ưu việt của sản phẩm như các hàng tiêu dùng, công nghệ (Omo, Toshiba, Samsung..) hay hướng cảm xúc như Budweiser với chiến dịch "Someone waits for you at home" để tuyên truyền về việc “uống có trách nhiệm", Budweiser đã kể câu chuyện tình bạn giữa một anh chàng và một chú chó Labrador, khắc hoạ đầy cảm xúc những khoảnh khắc đợi chờ chủ của chú cún khi ở nhà một mình, để rồi kết lại bằng một thông điệp mạnh mẽ: “Hãy về nhà an toàn. Có người mong bạn về”.

Dưới góc độ của Inskin – Đơn vị digital marketing agency uy tín thế giới với hơn 10 năm hoạt động tại Châu Á và Châu Âu, tạo ra các chiến dịch digital marketing ấn tượng với sự liên kết với hơn 1000 các websites, đầu báo lớn toàn cầu, họ sẽ có những cách giải quyết khác cho Awareness. Đó là Display Advertising.

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Vậy làm thế nào để có chiến dịch Display Advertising hiệu quả:

Để có được chiến dịch Display Advertising hiệu quả, bạn cần có nắm rõ được những quy tắc sau:

  • Delivering effective formats
  • Brand building environments
  • Measuring Brand Impact:

Delivering effective formats: Doanh nghiệp cần thực hiện những hình thức hiệu quả, bạn không thể thu hút được người xem khi banner quảng cáo quá nhỏ và chỉ có một kiểu hiệu ứng, không tạo sự hứng thú cho người xem. Vì vậy định dạng banner cần nêu bật thông điệp quảng cáo, bên cạnh đó kích thước, hiệu ứng cần sinh động để tạo ấn tượng cho người xem.

Brand building environments: Phải giới thiệu thương hiệu của bạn trong một môi trường an toàn, đây là điều cực kì quan trọng mà các nền tảng mạng xã hội có thể mắc phải, sẽ nguy hiểm khi hình ảnh thương hiệu có thể sẽ xuất hiện và chạy bên cạnh một nội dung clip hay bài đăng không lành mạnh. Tuy vậy, các website premium uy tín có thể khắc phục điều này.

Một nghiên cứu từ Conquest Sharp Vision đã đưa ra rằng một trang báo cao cấp sẽ ảnh hưởng tích cực đến thương hiệu quảng cáo thông qua các chỉ số

Brand Warmth: Tình cảm với thương hiệu quảng cáo tăng 7%

Brand Proximity: Sự tin tưởng và độ thân mật với thương hiệu tăng 11%

Brand Consideration: Cân nhắc về thương hiệu tăng 60%

Một số trang web premium theo từng khu vực mà Inskin có thể kết nối đến như:

Singapore: BBC, CNBC, The Business Times, TheStraitsTimes, Time Out Singapore, Luxury Insider, Aspirant SG, The Asian Parent…

Malaysia: Malaymail, Vulcan, lelaki

Philippines: Inquirer, WheninManila,

Hongkong: Hket, Marie Claire, Fanpiece, Focus Times, Mirror Euronews…

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Measuring Brand Impact: Đo lường tác động thương hiệu, hình ảnh của thương hiệu sau chiến dịch phải được đo lường bằng lượt view, share, click (đối với mạng xã hội), hoặc chỉ số CTR đối với banner campaign….

Thông thường một quảng cáo digital sẽ có được sự chú ý thấp từ người đọc, ví như một banner nhỏ trong trang web thông thường sẽ không tạo được ấn tượng lớn vì 57% khách hàng sẽ lướt qua quảng cáo, trong đó lượt nhìn – “seen” chỉ chiếm 12% và sự chú ý thực sự nhiều hơn giây đầu tiên chỉ có 4% (theo nghiên cứu của Lumen, 2018).

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Vì vậy, làm thế nào để thương hiệu chạy chương trình display advertising hiệu quả và tạo sự ấn tượng trong 30 giây đầu tiên?

Các yêu cầu cơ bản đó là

Thiết kế hình ảnh bắt mắt

Hiệu ứng đủ thú vị đến giữ chân khách hàng.

Nội dung sáng tạo

Đặt hình ảnh, banner vào đúng vị trí của quy tắc Visual Engagement and Attracting Attention: Khách hàng sẽ thường có sự tập trung từ trái sang phải, sau đó là phía tay phải khi họ kéo thanh trượt, tiếp tục là từ trái sang phải để đọc tin. (như hình)

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Dựa vào nguyên lý này, dạng quảng cáo Skin và Skin Plus ra đời, giúp lượt nhìn vào mẫu quảng cáo tăng 27%, lượt nhìn vào mẫu quảng cáo lâu hơn tăng 39% và sự ảnh hưởng của hình ảnh tăng 140% đối với hành vi nhìn vào mẫu quảng cáo của khách hàng.

Các thương hiệu lớn cũng từng làm dạng skin thông qua Inskin có thể kể đến.


Thương hiệu bia Heineken

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Hãng hàng không Cathay Pacific

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Và chiến dịch đã tạo ra những mẫu quảng cáo ấn tượng, thu hút, không phải là những banner hình ảnh nữa mà là một nền toàn các hình ảnh của thương hiệu, kết hợp hài hòa giữa hiệu ứng, màu sắc, hình ảnh, video.

Như vậy, thông qua Inskin, bạn có thể one stop – shopping, vừa lựa chọn được mẫu quảng cáo phù hợp, được thiết kế layout phù hợp với tinh thần thương hiệu, và đưa thông điệp thương hiệu đến nhiều website uy tín cùng một lúc. Cả website nổi tiếng của địa phương lẫn quốc tế.

Hãy cùng xem qua những case study khác của Inskin TẠI ĐÂY.

Đồng thời, một số kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng và uy tín trên thế giới hiện nay với lượng độc giả cực cao phải kế đến là:

Đài truyền hình quốc tế CNBC và BBC, CNBC là kênh truyền thông lớn và uy tín bậc nhất về đầu tư tài chính, kinh doanh của Mỹ và thế giới, có hơn 380 triệu hộ xem kênh tại 162 quốc gia và hơn 74 triệu lượt truy cập hàng tháng, còn BBC cũng là kênh truyền thông lớn và uy tín đến từ Anh quốc có hơn 450 triệu household xem kênh trên 200 quốc gia và hơn 97.5 triệu lượt truy cập.

The Economist là tạp chí uy tín và danh giá của thế giới chuyên về kinh tế, tài chính, đầu tư. Mỗi tuần có hơn 1,7 triệu bản đến tay độc giả trên 200 quốc gia và hơn 9,6 triệu lượt xem trang hàng tháng. Ngoài ra tạp chí 1843 của The Economist chuyên về du lịch, văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật,...

The Washing Post Là tờ báo uy tín tại Mỹ, mỗi tháng website thu hút hơn 90 triệu lượt người xem. Phù hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng bá tại thị trường Mỹ và châu Á. Tương tự, báo The Wall Street Journal cũng là tờ báo uy tín của Mỹ và thế giới, mỗi ngày có hơn 1,1 triệu bản đến tay độc giả.

Caixin Kênh truyền thông nổi tiếng tại Trung Quốc. Mỗi tuần xuất bản hơn 338,000 bản và trang web online tiếp cận hơn 14 tỷ lượt truy cập/tháng. Phù hợp để thu hút khách tại thị trường Trung Quốc.

Truyền thông quốc tế: Làm thế nào để one - stop shop 1000 website trên toàn thế giới?

Global Book Corporation - Đại diện cho 12 kênh truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Nikkei Asian Review Tờ tạp chí bằng Tiếng Anh của Nhật thuộc Nikkei về kinh tế, kinh doanh, đời sống, văn hóa của Châu Á. Mỗi tuần xuất hơn 16 nghìn bản, hơn 3,8 triệu lượt xem trang hàng tháng.

Business Traveller Là tạp chí chuyên về du lịch, có các phiên bản riêng tại 13 quốc gia và khu vực, tạp chí còn có giải thưởng riêng rất uy tín là Business Traveller Award.

VICE đặc biệt dành cho giới trẻ Châu Á, những người yêu thích công nghệ, du lịch, thời trang,.. phù hợp với doanh nghiệp muốn nhắm đến giới trẻ Châu Á.

Rất nhiều kênh đa dạng cho các doanh nghiệp tham khảo. Vậy bạn cần hỗ trợ tư vấn thêm, hãy tìm đến các công ty chuyên đại diện cho những tập đoàn truyền thông quốc tế. Ở đó, bạn sẽ có được những media kit và case study giá trị để phục vụ cho kế hoạch truyền thông của mình.

Michelle Hà Bùi

Nguồn: Global Book Corporation

Global Book Corporation là đơn vị tiên phong về lĩnh vực truyền thông quốc tế, hiện có hơn 10 năm kinh nghiệm về tư vấn và cung cấp các giải pháp quảng cáo quốc tế cho những doanh nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi là đại diện chính thức tại Việt Nam cho các tập đoàn truyền thông quốc tế hàng đầu thế giới như The Economist, CNBC, Nikkei, Nikkei Asian Review, Nikkei Business Publication, The Wall Street Journal, The Washington Post, BBC, Smart Expo, Caixin, Inskin, Vice Media, Art4d, Sawasdee, Business Traveller. Global Book Corporation có thành viên là Global Media and Coaching chuyên thực hiện các dịch vụ quảng cáo quốc tế trong khu vực và trên toàn thế giới.