Hành động của các ông lớn Mạng xã hội giữa đại dịch Covid-19
Trong cuộc chiến chống lại COVID-19, hơn ai hết những ‘’ông lớn’’ về nền tảng mạng xã hội đang nỗ lực hỗ trợ người dùng trong thời điểm bệnh dịch trở thành mối nguy hại toàn cầu.
Mở rộng quyền truy cập gửi thông báo cục bộ
Cảnh báo cục bộ được Facebook ra mắt vào năm 2018, hiển thị thông báo đến tất cả mọi người trong cùng một khu vực giúp phổ biến thông tin cần thiết đến nhóm đối tượng cụ thể. Cảnh báo cục bộ của Facebook là một kênh truyền thông hữu hiệu trong thời gian diễn biến dịch phức tạp này, chính vì vậy Facebook đã mở rộng và trao quyền gửi những thông báo trên diện rộng cho chính quyền thành phố, các tổ chức ứng phó khẩn cấp của địa phương và các cơ quan thực thi pháp luật.
Cấm quảng cáo liên quan đến dịch bệnh
Facebook đã cấm người dùng sử dụng những quảng cáo có chứa nội dung về dịch bệnh nhằm ngăn chặn thông tin gây lên mối lo ngại của cộng đồng về COVID-19.
Tạo ra chương trình tài trợ trị giá 100 triệu đô la
Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch COVID-19, Facebook vừa công bố chương trình tài trợ trị giá 100 triệu đô la cho 30.000 SMEs tại 30 quốc gia chưa được công bố cụ thể.
Các doanh nghiệp quan tâm có thể theo dõi chương trình này qua website của Facebook tại đây
Hiển thị thông tin dịch bệnh
Để cảnh báo về mức độ nguy hiểm của COVID-19 Instagram đã cho hiển thị những thông báo đến từ WHO và bộ y tế địa phương trên new feed của kênh và cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh, nhằm đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời.
Cấm tìm kiếm hiệu ứng AR
Đã có một số tìm kiếm được cho rằng đang truyền bá thông tin sai lệch và gây lo lắng, Instagram siết chặt việc này bằng cách không cho người dùng tìm kiếm hiệu ứng AR liên quan đến COVID-19 trừ khi hiệu ứng được một tổ chức y tế công nhận.
Thêm nhãn dán cảm ơn
Instagram đã thêm nhãn dán mới để cảm ơn nhân viên y tế đã làm việc không mệt mỏi để giữ an toàn cho người dùng của họ.
Update thông tin liên tục
Linkedin thêm mục Trending new để làm nổi bật những thông tin đáng tin cậy từ chuyên gia, Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh.
Cung cấp khóa học miễn phí
Linkedin nghiên cứu và cho ra đời 16 khóa học miễn phí phục vụ cho người dùng làm việc tại nhà có các chủ đề như: Cách duy trì năng suất, sử dụng các công cụ họp online(Skype, BlueJeans, Cisco Webex và Zoom), cân bằng giữa gia đình và công việc,…
Youtube
Điều hướng người dùng
Youtube vừa cho ra bản cập nhật mới để có thể xử lý thông tin sai lệch về COVID-19, đồng thời giúp người dùng cập nhật thông tin chính xác hơn. Chức năng chính được cập nhật chính là việc Youtube đã tạo thêm một bảng thông tin giúp người dùng có thể nhận được thông tin chuẩn xác từ các trang chính thống.
Nỗ lực xóa các video chứa thông tin sai lệch
Youtube cũng đang trong quá trình gỡ bỏ những video cung cấp thông tin sai lệch hoặc không được xác thực và đồng thời gia tăng khả năng host các video trực tuyến.
Thay đổi chính sách sự kiện nhạy cảm
Chính sách sự kiện nhạy cảm trước đây không cho phép thương mại các video đề cập đến dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên Youtube sẽ nới lỏng chính sách của mình cho phép các Youtubers có thể kiếm tiền từ những video có nội dung liên quan đến dịch COVID-19.
TikTok
Ra mắt chương trình hợp tác nội dung với tổ chức WHO để đưa đến những thông tin đáng tin cậy, biện pháp để giữ an toàn và ngăn chặn sự lây lan của virus.
Tạo ra chuỗi video
WHO đang sử dụng tài khoản TikTok đã được xác minh của mình để chia sẻ những video cung cấp và cập nhật thông tin quan trọng liên quan đến diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, đến gần hơn với đối tượng user trẻ đang hoạt động trên kênh.
Livestream trực tiếp
WHO sẽ phát trực tiếp trên tài khoản TikTok của mình để chia sẻ thông tin cập nhật về những điều cần lưu ý mà người dân nên thực hiện tại thời điểm này và giải đáp các thắc mắc từ người theo dõi.
Link tài khoản TikTok của WHO tại đây
Đọc thêm các bài viết chuyên sâu về Digital Marketing tại skyperry.com