Marketer MediaZ Agency
MediaZ Agency

CMO @ MediaZ - Digital Marketing Agency

Tất tần tật về quảng cáo Instagram cơ bản

Từ đầu tháng 9, các anh chị em marketers đã truyền tai nhau về tin tức Instagram sẽ chính thức cho phép Quảng cáo. Mạng xã hội ảnh của ông lớn Facebook đã đạt mốc 400 triệu người dùng, đặc biệt là nhóm người trẻ. Tin tức về quảng cáo Instagram khiến cho cộng đồng marketers sôi sục, khi mà quảng cáo Facebook ngày càng cạnh tranh, chi phí ngày càng lớn và yêu cầu quá nhiều nguồn lực. Hoạt động marketing trên Instagram đã bắt đầu TỪ HÔM NAY (30/09/2015) và cùng với quảng cáo thì Instagram một mảnh đất hứa hẹn và đầy tiềm năng cho marketers và các doanh nghiệp.

Hãy cùng MediaZ tìm hiểu về cách Quảng cáo Instagram nhé!

1234443

Instagram đã chính thức cho quảng cáo trên TOÀN THẾ GIỚI từ ngày 30/09/2015

Quảng cáo trên Instagram như thế nào?

Để có thể quảng cáo trên Instagram, Facebook yêu cầu bạn phải có 2 thứ: 1 là Fanpage (mà bạn làm admin), 2 là tài khoản trên Instagram.

Cách thêm account Instagram vào tài khoản Fanpage mà bạn làm admin

Bạn có thể thêm tài khoản Instagram kết nối với một Fanpage mà bạn làm admin. Thêm tài khoản instagram vào Page của bạn sẽ cho phép bạn tạo quảng cáo thông qua Power Editor mà không cần kết nối tài khoản Instagram với Business Manager.

Để thêm tài khoản Instagram đã có vào Fanpage, bạn hãy làm theo các bước sau:

  1. Đến Fanpage của bạn
  2. Chọn Settings / Cài đặt
  3. Chọn Quảng cáo Instagram / Instagram Ads
  4. Để thêm tài khoản Instagram hiện có vào Fanpage, chọn Add an Account / Thêm một tài khoản
  5. Điền thông tin tài khoản Instagram của bạn (thông tin Username và Password) sau đó chọn Next / Tiếp theo.

Để tạo một tài khoản Instagram mới và thêm vào Fanpage của bạn

  1. Đến Fanpage của bạn.
  2. Chọn Settings / Cài đặt
  3. Chọn Instagram Ads / Quảng cáo Instagram
  4. Nếu bạn cần tạo một tài khoản Instagram mới, chọn Create a New Account / Tạo tài khoản mới.
  5. Điền email và tên tài khoản Instagram mà bạn muốn tạo, chọn Next / Tiếp theo.

Một email sẽ được gửi đến email mà bạn đã điền. Hãy làm theo các bước chỉ dẫn trong email để tạo một tài khoản Instagram mới.

Bây giờ, bạn đã kết nối thành công tài khoản Instagram với Fanpage. Bất cứ khi nào bạn sử dụng Fanpage để tạo quảng cáo trên Facebook, bạn cũng có thể sử dụng tài khoản Instagram để chạy một quảng cáo tương tự trên Instagram. Cách thiết lập quảng cáo trên Instagram thông qua Power Editor hoàn toàn tương tự cách thiết lập quảng cáo thông thường của Facebook. Các bạn có thể xem Ebook hướng dẫn thiết lập quảng cáo thông qua Power Editor tại ĐÂY

Polaroid Pictures on a Leather Journal

Sau khi kết nối tài khoản Instagram với Fanpage, bạn có thể sử dụng quảng cáo Instagram qua Power Editor hoặc API

Các loại quảng cáo trên Instagram

Nếu bạn muốn tạo quảng cáo Instagram, bạn sẽ cần chọn một MỤC TIÊU QUẢNG CÁO trong Power Editor mà được hỗ trợ trên Instagram.

Các mục tiêu đó bao gồm

  • Clicks to Website (Carousel Advertising – Quảng cáo băng chuyền)
  • Mobile App Installs – Cài đặt Ứng dụng Điện thoại.
  • Video Views – Xem video

Công chúng mục tiêu của quảng cáo

Nhóm công chúng mục tiêu mà bạn tạo trên Facebook cũng có thể được sử dụng cho quảng cáo Instagram. Bạn có thể chọn các thông tin liên quan đến địa điểm, nhân khẩu học, sở thích, thói quen hành động… và những thông tin khác nữa. Hãy luôn nhớ rằng bạn không cần phải sử dụng tất cả các thông tin trên. Những thông tin về nhóm đối tượng quảng cáo (mà Facebook yêu cầu) chỉ bao gồm Quốc gia, độ tuổi, và giới tính. Sử dụng những thông tin đó sẽ giúp bạn kiểm soát được nhóm đối tượng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng Custom Audience (Đối tượng tùy biến) hoặc Lookalike Audience (Đối tượng tương tự) để khoanh vùng đối tượng nhìn thấy quảng cáo trên Instagram (chức năng này giống với Facebook)

candidate-1020864-2014-11-04-17-15-35

Đối tượng quảng cáo của Instagram có thể trùng với Facebook

Yêu cầu kỹ thuật cho quảng cáo Instagram

Để đảm bảo rằng quảng cáo Instagram có chất lượng tốt, các bạn hãy tuân theo các chỉ dẫn và yêu cầu sau:

Kích cỡ ảnh

Kích cỡ ảnh hợp lý cho quảng cáo Instagram là 1 hình vuông, có kích cỡ 1080 x 1080 pixels. Khi bạn tạo quảng cáo trong Power Editor, bạn có thể sử dụng chức năng Crop Image – Cắt Ảnh để đảm bảo quảng cáo Instagram của bạn sẽ giống như bạn mong muốn.

Dung lượng Video

Dung lượng Video của quảng cáo không nên quá 30 MB.

Độ dài phần mô tả

Nội dung bạn sử dụng cho Instagram sẽ xuất hiện PHÍA DƯỚI của ảnh, và giới hạn trong 300 KÍ TỰ.

Tỉ lệ trong ảnh

Tỉ lệ quảng cáo của Instagram là 1:1. Bạn cũng có thể sử dụng định dạng chiều ngang cho hình ảnh hoặc video với tỉ lệ 1.9:1

Link Website trong phần mô tả

Để quảng cáo Instagram được tối ưu nhất, chúng tôi khuyên bạn không nên chèn link vào trong quảng cáo Instagram của bạn, bởi vì người dùng sẽ không thể click vào link trên Instagram.

Hãy nhó rằng bạn PHẢI CÓ tài khoản Instagram. Nếu muốn tìm hiểu thêm về chính sách Quảng cáo Instagram, tham khảo trang Advertising Policies hoặc Facebook Ads Guide

Tất tần tật về quảng cáo Instagram cơ bản

Cũng giống như Facebook, Instagram đòi hỏi bạn phải chuẩn hoá kích thước để tối ưu hiệu quả

Một số lưu ý khi set quảng cáo cho Instagram

Làm thế nào để trả lời comment của khách hàng trên Instagram?

Nếu bạn muốn xem và trả lời Bình luận trên Quảng cáo Instagram, bạn sẽ cần thêm tài khoản Instagram vào Business Manager trong Page Setting – Cài đặt trag. Nếu bạn chưa có Business Manager, bạn có thể đăng ký tại ĐÂY

Tính toán hiệu quả hoạt động của Quảng cáo Instagram

Số liệu về lượng tiếp cận hàng ngày của Quảng cáo Instagram dựa trên mục tiêu tiếp cận ban đầu (khi bạn tạo Đối tượng cho quảng cáo và Facebook sẽ ước tính số lượng người tiếp cận tối đa) cũng như các yếu tố khác. Hãy nhớ rằng lượng tiếp cận hàng ngày của Quảng cáo chỉ là con số ước lượng. Con số này chỉ phục vụ duy nhất cho việc ước tính ngân sách hàng ngày cho quảng cáo Instagram.

Tiêu chí để Instagram chấp nhận quảng cáo

Có thể một số quảng cáo được Facebook chấp nhận, nhưng sẽ bị Instagram từ chối. Vì vậy, hãy nắm rõ 3 tiêu chí sau

  • Chất lượng ảnh (độ phân giải, độ mờ và hình ảnh khi bị cắt)
  • Mô tả (ngữ pháp, số từ viết hoa, số ký tự đặc biệt)
  • Mức độ liên quan (giữa hình ảnh và phần mô tả, giữa nội dung quảng cáo với Landing page)

Biên tập bởi : MediaZ Corp

Nguồn hình ảnh: Internet

Vui lòng trích dẫn nguồn đầy đủ nếu sử dụng bài viết của chúng tôi