9 Tips giúp bạn Scale Facebook Ads 1 cách hiệu quả – Phần 1
Đối với doanh nghiệp nói chung, nhất là các doanh nghiệp sử dụng kênh Digital Marketing, Facebook Ads. Làm thế nào để Scale Facebook Ads một cách hiệu quả luôn là câu hỏi khó được đặt ra.
Khách hàng luôn nói với chúng ta rằng, ngân sách của họ là không giới hạn, nếu họ đạt được những chỉ tiêu như ROAS/CPA. Làm thế nào để tăng ngân sách với CPA giữ được ở mức thấp?
ROAS: Return on Ads Spend – Chỉ số thể hiện lợi nhuận thu về trên số tiền bỏ ra cho quảng cáo.
CPA: Cost Per Action – Chi phí cho một hành động cụ thể (Có thể là lượt nhấp vào website, lượt bắt đầu cuộc trò chuyện, mua hàng,…) Tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch, CPA sẽ được hiểu theo nghĩa khác nhau.
ROAS và CPA là 2 chỉ số quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của quảng cáo.
Đó tất nhiên là điều mà chúng ta luôn hướng tới, nhưng thực tế rất khó để bạn có thể duy trì được hiệu quả quảng cáo khi tăng ngân sách. Thuật toán của Facebook luôn thay đổi và rất khó để nắm bắt. Không thể có chuyện bạn bỏ 1 đồng kiếm được 2 đồng và hy vọng rằng khi mình tăng ngân sách quảng cáo, bỏ ra 1000 đồng sẽ thu về 2000 đồng. Nếu không cẩn thận, bạn có thể mất tiền bất cứ lúc nào.
Sự thật là nếu bạn tăng ngân sách quảng cáo mà không có những chiến lược hay sự chuẩn bị phù hơp, chỉ số CPA của bạn rất có thể sẽ bị rớt 1 cách thảm hại. Cũng như trong cuộc sống, bạn cần phải trải qua những sai lầm trước khi muốn đạt được kết quả tốt
Nhưng đừng quá lo lắng. Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ đưa ra 9 phương pháp giúp bạn có thể Scale Facebook Ads 1 cách hiệu quả.
1. Tăng ngân sách
Nghe có vẻ như là 1 điều gì đó rất hiển nhiên, để scale bạn phải tăng ngân sách đó là điều chắc chắn. Tuy vậy, điều chúng ta cần thảo luận ở đây là tăng ngân sách bao nhiêu thì đủ?
Tôi đã từng chứng kiến nhiều publisher của ACCESSTRADE chia sẻ rằng, khi nhận thấy 1 quảng cáo của họ có hiệu quả tốt, họ đã từng quyết định tăng gấp 2,3 thậm chí là tăng gấp 10 lần ngân sách ngay trong đêm. Nhìn chung, kết quả sẽ là như này: Ngân sách của bạn là 200.000 đồng/ngày, bạn thu được 10 lead, bạn nâng ngân sách lên 400.000 và vẫn thu được 10 lead, bạn tiếp tục nâng ngân sách lên 1 triệu, vẫn là 10 lead. CPA rớt thảm hại, và campaign đang từ có lợi nhuận trở thành thua lỗ.
Với tình hình hiện tại, chúng tôi khuyên bạn không nên tăng ngân sách quảng cáo gấp đôi sau 1 đêm, con số chỉ nên tăng 15-20% ngân sách 1 lần. Tại sao lại như vậy?
Mỗi khi bạn thực hiện 1 thay đổi lớn như việc tăng gấp đôi ngân sách chiến dịch, Facebook Pixel sẽ reset toàn bộ quá trình học trước dây của nó. Điều này sẽ dẫn đến việc các chỉ số quảng cáo của bạn không còn được rẻ như trước.
Việc thay đổi ngân sách quảng cáo 1 cách từ từ là vô cùng quan trọng. Nó giúp quả cáo của bạn tiếp tục được tối ưu và hiệu quả hơn.
2) Sử dụng tệp khách hàng tương tự (Lookalike Audiences)
Trong trường hợp nếu bạn không biết Facceboook Lookalike là gì?
Lookalike Audiences là công cụ của trình duyệt quảng cáo Facebook cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload, tạo đối tượng, tạo các danh sách khách hàng có từ email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo Facebook ads.
Về cơ bản đây là cách Facebook tìm kiếm giúp bạn những người giống với tệp khách hàng hiện có của bạn nhất.
Tệp khách hàng hiện có của bạn có thể là người xem video, người vào website,… Bạn có thể tùy chọn những hàng động của họ để tạo nên một tệp “Custom audience”.
Khi tạo 1 tệp lookalike, bạn có thể chọn từ 1% đến 10%. Tỷ lệ phần trăm này có nghĩa là phần trăm dân số khu vực bạn đang target gần vgioongs nhất với khách hàng của bạn.
Vì thế, nếu bạn đang chạy quảng cáo tại Việt Nam. Nếu bạn chọn tệp lookalike 1% nó đồng nghĩa với việc Faceboook sẽ tạo ra 1 tệp mới là 1% dân số Việt Nam gần giống với tệp khách hàng hiện có của bạn nhất.
Bạn càng tăng tỷ lệ phần trăm, tệp đối tượng sẽ càng lớn hơn, nhưng nó cũng có nghĩa rằng tệp mới sẽ không được chính xác như tệp khách hàng cũ.
Tạo tệp lookalike như thế nào?
Bước 1: Bạn vào “quản lý quảng cáo”, rồi chọn “Đối tượng tương tự” trong phần Tạo mới
Bước 2: Ngay sau đó Facebook sẽ hiện cửa sổ để bạn tạo đối tượng tương tự như sau:
- – Nguồn (Source): Bạn phải chọn tập người dùng đã tạo từ trước bằng custom audience. Nguồn ở đây chính là nguồn khách hàng từ page của bạn hoặc một tệp đối tượng bạn đã tạo ra trước đó.
- – Vị trí (Local): Bạn muốn tìm kiếm người dùng tương tự ở quốc gia nào thì điền tên quốc gia đó vào đây. Bạn chỉ được chọn 1 quốc gia thôi, nên cần tạo nhiều tệp Lookalike Audiences khác nhau nếu bạn muốn chọn nhiều quốc gia hơn. Bình thường chúng ta bán hàng trong nước thì chọn quốc gia Việt Nam.
- – Quy mô đối tượng (Audience Size): Trong mục này có các khoảng từ 0 – 10% của quốc gia. Bạn có thể chọn độ lớn tập khách hàng muốn tạo bằng cách kéo sang, nếu có màu xanh là đúng rồi đó.
Chỉ sử dụng tệp Lookalike 1%
Một trong nhưng điều chúng tôi nghe thấy thường xuyên nhất từ các publisher của mình đó là: “Chỉ nên chạy tệp lookalike 1% vì nó mang lại hiệu quả nhất. Mọi con số khác đều đem lại 1 tệp khách hàng khác quá xa so với tệp khách hàng gốc”
Tuy vậy, dù cho tệp khách hàng lookalike 1% đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Nhưng chúng tôi cũng thấy rằng, với nhưng tệp lookalike lớn hơn (từ 4-10%) lại có thể đem lại CPA thấp hơn cũng như số lượng (Voulume) chuyển đổi nhiều hơn nhờ CPM thấp.
Khi mà tếp đối tượng target càng lớn, nó thường cho về giá CPM rẻ hơn, nhờ đó bạn cũng có thể có giá click rẻ hơn.
Mở rộng tệp Lookalike như thế nào?
Khi bạn bắt đầu scale quảng cáo, nếu chỉ dựa trên tệp 1-10% tệp khách hàng hiện có. Mà thường tệp mẫu được chọn là những người đã mua hàng trên trang web của bạn. Đến 1 lúc nào đó, tệp đối tượng này cũng sẽ bị bão hòa. Hãy đa dạng tệp lookalike dựa trên các tệp có sẵn khác, đó có thể là list email của bạn, những người subcriber blog, hay chỉ là những người vào website của bạn. Những tệp lookalike như vậy sẽ giúp bạn có thể tếp cận nhiều hơn với các tệp khách hàng tiềm năng.
Sự thật là 1 số publisher chia sẻ rằng đã từng chứng kiến quảng cáo khi tạo lookalike audience từ tệp người truy cập trang web thậm chí đem lại hiệu quả tốt hơn tệp những người mua hàng có sẵn. Vì thế, đừng bỏ qua những tệp như vậy, hãy thử test với chúng.
3) Mở rộng tệp khách hàng đã lưu (Saved Audience)
Facebook Saved Audiences là công cụ giúp bạn tạo ra 1 tập đối tượng (Giống như tập retargeting hay custom audience) dựa trên những cách nhắm mục tiêu sẵn có của Facebook như địa điểm, tuổi tác, sở thích,…
Nếu bạn đã sử dụng tệp lookalike rồi thì tệp khách hàng mới sẽ giúp bạn có thể tiếp cận đến với nhiều hơn khách hàng mục tiêu của mình.
Tất nhiên, việc tạo 1 tệp đối tượng mới (dựa trên đối tượng đã lưu) thường sẽ không đem lại hiệu quả cao bằng tệp đối tượng nhờ việc lookalike audience. Nhưng nếu bạn muốn sclae ads với quy mô lớn hơn thì đó là điều bạn phải làm.
2 cách để bạn tạo 1 tệp đối tượng mới (dựa trên tệp đối tượng đã lưu) hiệu quả.
3.1 Mở rộng nhân khẩu học
Ví dụ nếu bạn đang chỉ target đối tượng 24-35 tuổi hoặc chỉ tnam hoặc chỉ nữ. Hãy thử test với độ tuổi rộng hơn hoặc target đối tượng cả nam và nữ.
Điều này thứ nhất giúp bạn tăng được tệp đối tượng trong khi vẫn giữ được sở thích và hành vi người dùng, họ có thể là những khách hàng tiềm năng của bạn
3.2 Thêm những sở thích hành vi liên quan
Giả sử, bạn mới mở 1 phòng gym và muồn quảng bá cho ngày khai trương phòng gym của mình. Nếu bạn target những người có sở thích tập gym, tệp của bạn có 35.000 người. Nhưng nếu bạn target đối tượng là những người quan tâm tới tập thể dục, con số lập tức lên 43.00 người. Nó giúp tệp đối tượng của bạn mở rộng ra 25%.
Đó là lý do bạn nên nghĩ tới những sở thích hành vi liên quan đến khách hàng tiềm năng của mình khi Scale Faceboook Ads.
Bằng việc mở rộng tệp đối tượng, bạn sẽ có thể tiếp cận với nhiều người dùng hơn, từ đó giá thành quảng cáo sẽ rẻ hơn nhờ CPM rẻ hơn. tuy vậy, cũng nên nhớ rằng khi target hãy chọn những đối tượng có sự liên quan đến sản phảm mà bạn đang bán.
Trong các phần tiếp theo, ACCESSTRADE sẽ đi sâu hơn vào các kỹ thuật giúp bạn scale facebook ads hiệu quả nhất.
Đăng ký trở thành hợp tác ACCESSTRADE ngay bây giờ!
Tại đây: https://bit.ly/38DH9n9