Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Chương trình CMO Career 2019 đã khép lại, nhưng những trải nghiệm lý thú của các bạn sinh viên sẽ là động lực truyền lửa và tiếp nối cho các mùa sau của chương trình được diễn ra ngày càng thành công và mới lạ hơn.

Tiếp nối thành công năm ngoái và được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên, chương trỉnh CMO Career 2019 quay trở lại với chủ đề “Enter the Brand World” hứa hẹn sẽ mang lại nguồn cảm hứng mới độc đáo cho các bạn đam mê Marketing.

Chương trình rất hân hạnh với sự góp mặt của Thầy Đinh Tiên Minh trưởng bộ môn Marketing khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing trường ĐH Kinh tế TP. HCM. Các nhà tài trợ, nhà bảo trợ truyền thông, các diễn giả ngày hôm nay đã lên nhận những bó hoa tươi thắm và phần quà lưu niệm từ BTC chương trình.

Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Các hoạt động trong chương trình

Hoạt động Career Fair: Được bắt đầu vào lúc 15h tại lầu 3 TTTM Vincom Plaza 3 tháng 2 với sự tham gia đặt booth của nhiều doanh nghiệp, bước đầu tạo nên sự thích thú và mong muốn khám phá cho các bạn sinh viên đến tham dự. Với sự tư vấn nhiệt tình của các doanh nghiệp cùng với những phần quà hấp dẫn khi tham quan booth, các bạn sinh viên đã cùng tạo nên không khí sôi động và nhiệt huyết.

Hoạt động Talk & Share: Mở đầu chương trình là tiết mục múa “Có người” đến từ 2 bạn đội VNXK trường ĐH Kinh tế TP. HCM làm nóng không khí. MC giới thiệu về Margroup - Nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing đến từ trường ĐH Kinh tế TP. HCM.

Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Các phần chia sẻ của diễn giả tham gia chương trình

Anh Minh Hoàng

Anh Minh Hoàng đã chia sẻ cho các bạn trẻ những kiến thức mới mẻ về Brand. Anh chỉ ra rằng Brand đại diện cho một thứ duy nhất, là thứ còn sót lại sau cùng trong mỗi tâm trí của người tiêu dùng, phải thể hiện rõ sự khác biệt, độc nhất vô nhị. Brand phải tập trung một thứ và liên tục gợi nhắc thứ đó qua nhiều năm để có thể in hằn trong tâm trí của người tiêu dùng. Cuối cùng, anh khẳng định rằng thương hiệu không chỉ thuộc về Brand Team mà thuộc về cả một tập thể.

Chưa dừng lại ở đó, anh còn đưa ra nhận định rằng Nhãn hàng mang trên mình một giá trị lớn, là tài sản to lớn nhất của một công ty, là một lời hứa đối với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, về những thứ người tiêu dùng sẽ đạt được sau khi sử dụng… Và nhiệm vụ của cả một doanh nghiệp chính là giữ lời hứa đấy.

Sau cùng, anh đưa ra lời khẳng định rằng nhãn hàng là tập hợp của những ý nghĩ về công ty cũng như sản phẩm, dịch vụ của công ty còn lại trong trí nhớ của khách hàng thông qua những hành động kết nối của công ty như logo, music… Nhiệm vụ của nhãn hàng là nhằm đơn giản hóa các lựa chọn hằng ngày của con người. Nhãn hàng chính là bằng chứng của chất lượng sản phẩm công ty thông qua độ nổi tiếng của nó, từ đó tạo nên sự trung thành ở người tiêu dùng và lập nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Vì Brand chỉ là một ý tưởng, để đưa nó đến người tiêu dùng, những Marketers sẽ phải thực hiện Branding (thiết kế bao bì, chương trình khuyến mãi, thông tin quảng cáo trên báo đài…). Anh đưa ra mô hình để các bạn trẻ hiểu thêm được về những việc làm, những yếu tố của một người làm Brand, anh còn chia sẻ thêm những nghề nghiệp trong một ngành cực kì sâu rộng như Marketing.

Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Các bạn trẻ tham dự CMO Career 2019.

Trước khi kết thúc phần nói chuyện của mình, anh Hoàng đặt ra câu hỏi dành cho các bạn trẻ về tố chất của một Marketer. Sau một loạt những câu trả lời đầy hào hứng của các bạn, anh chỉ ra rằng có 3 tố chất cần có của một Marketer: Generic Competencies, Marketing Competencies, Leadership. Mỗi tố chất gồm 5 yếu tố nhỏ khác về cụ thể những điều cần có ở một Marketer tương lai.

Để thay đổi bầu không khí, BTC đã có 1 trò chơi nho nhỏ dành cho các bạn sinh viên: từ bài hát đoán tên các thương hiệu. 5 bạn đã có câu trả lời đúng nhất đã đạt đc các phần quà hấp dẫn đến từ các nhà tài trợ chương trình.

Chị Ngô Thùy Vân

Chương trình được tiếp tục với phần của diễn giả Ngô Thùy Vân. Chị đã đưa ra cho mọi người những tính cách đặc biệt của các bạn trong ngành Luxury Beauty cần có: Feminine, Emotion, Practical, Mindfulness.

Trước tiên để mọi người thoải mái và gần nhau hơn, các bạn đã được xem qua 3 clip về sản phẩm:

  • Sản phẩm kem nền của Maybeline
  • Sản phẩm của SK-II
  • Sản phẩm nước hoa của Lancome

Sau đó, các bạn nhận được 3 câu hỏi liên quan đến 3 sản phẩm trên như sau:

  1. Để lột tả được bản thân mình, về thứ mình cần, mình suy nghĩ, bạn sẽ lựa chọn video sản phẩm nào?
  2. Clip nào sau khi xem xong, câu chuyện, các câu nói trong clip truyền năng lượng cho bạn, thôi thúc bạn trong vấn đề nào đó?
  3. Hãy chọn clip nói đúng nhất về tính cách và con người bạn?

Câu chuyện chị chia sẻ xoay quanh vấn đề “Think of beauty”. Hiện tại có 8 tập đoàn lớn: Shiseido group, L’Oreal, Estée lauder, Unilever, P&G, LVMH, Johnson & Johnson, Coty; trong đó, Shiseido group, L’Oreal, Estée lauder là 3 tập đoàn lớn nhất thâu tóm thị trường làm đẹp hiện nay.

Chị chia sẻ, khi làm Marketing cho 1 thương hiệu, Marketer phải thực sự yêu và hiểu tinh thần mà thương hiệu đó muốn truyền đạt. Bên cạnh đó, cần nắm được “câu chuyện” trong ngành là gì. Hiện tại, ngành Beauty tại Việt Nam còn khá nhỏ so với các nước trong khu vực.

Làm marketing trong ngành này, cần chú ý: Point of purchasePoint of experience. Đặc trưng của ngành hàng làm đẹp là cần cho khách hàng tiếp xúc, thử, cảm nhận, khiến khách hàng vui vẻ và muốn sở hữu thương hiệu đó. “Trust, believe, make you feel emotion”

Trong ngành hàng luxury, khoảng cách giữa marketing với khách hàng rất ngắn, chỉ cần thông qua chuyên viên tư vấn bán hàng hay còn gọi là beauty adviser. Khi làm việc ở những Nhãn hiệu lớn, marketer càng phải chi tiết và đảm bảo tất cả nội dung tung ra phải nói lên câu chuyện gì đó. Brand DNA: phải hiểu được Brand Personality, Product & Service, Consumer Views, Internal Beacon.

Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Cuối cùng, chị tổng kết lại phần trao đổi của mình bằng 2 clip thú vị để mọi người cảm nhận được sự đặc biệt của chiến dịch Marketing.

Chị Trần Xuân Ngọc Thảo

Theo định nghĩa của chị Thảo, Brand là những cảm nhận, hình dung, những cái người khác nghĩ về mình được hình thành và phát triển trong tâm trí.

VNG là Công ty Công nghệ hàng đầu Việt Nam được thành lập vào năm 2004. Đến năm 2014 đã được định giá 1 tỷ USD và là Công ty start-up kỳ lân đầu tiên và suy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này. Năm nay VNG rất hân hạnh được đón sinh nhật thứ 15 và được định giá 2 tỷ USD năm 2019.

Những sản phẩm của VNG bao gồm:

  • Các sản phẩm về games, xin giấy phép phát hành games trên thế giới về Việt Nam
  • Game Studio cũng đã có mặt và phát hành tại các nước như Thái Lan, Mianma, Ấn Độ, Brazil… và đều gặt hái được nhiều thành công
  • Các ứng dụng như Zalo, Zing MP3, Zing News, Zing TV…
  • Tài chính: Zalo Pay
  • Hệ thống data center và hệ thống điện toán đám mây

Người làm thương hiệu, đặc biệt là cho công ty về công nghệ thì cần có những tố chất nào để đảm bảo việc phát triển nghề nghiệp?

  • Exciting!
  • Never enough - Không bao giờ cảm thấy mình biết đủ, học đủ và hiểu đủ về khách hàng.

Đầu tiên, phải hiểu rõ sản phẩm của mình. Đối với ngành thay đổi liên tục như công nghệ, sẽ có nhiều khoảng thời gian marketer rơi vào tình trạng: việc mình đang làm là đúng hay sai. Vì vậy, phải luôn ghi nhớ “Trend là gì?”, đi trước và đón đầu những làn sóng “Trend”.

Bên cạnh đó, tầm nhìn, sứ mệnh của VNG chính là động lực khiến chị và các nhân viên VNG luôn giữ lửa: “Build Technologies and Grow People. For a better life”.

Một tố chất cần có khác là phải thực sự hiểu và thực sự có cái tâm mong muốn hiểu khách hàng của mình. Ở VNG, mọi người định nghĩa việc làm thương hiệu đơn giản, là vì tất cả đều xem VNG là một thực thể sống, dẫn đến từng tương tác của mỗi người với thương hiệu là tốt nhất, chân thật nhất.

Cuối cùng, trước khi xem clip về VNG 15, một chiến dịch mà chị và đồng đội đã cùng nhau miệt mài trong suốt năm 2019, chị đã nhắn nhủ với các bạn sinh viên rằng: “Chị kỳ vọng rằng mọi người luôn luôn nhớ phải chạm được vào cảm xúc của khách hàng, nếu đã xác định theo nghiệp brand marketing”.

Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Kết thúc chương trình

40 phút dành cho Panel Discussion và Q&A: Anh Trần Minh Hoàng, chị Ngô Thị Vân, chị Trần Xuân Ngọc Thảo, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, chị Hạnh Trần đã có những phút giây trải lòng để chia sẻ những câu chuyện chân thật mà mình đã trải qua. Các bạn sinh viên cũng hào hứng đặt nhiều câu hỏi hay và sâu sắc cho các anh/chị diễn giả.

Kết thúc chương trình, thầy Đinh Tiên Minh - Trưởng bộ môn Marketing có đôi lời phát biểu cảm ơn BTC, các anh chị diễn giả, NTT đã cùng nhau tạo nên một chương trình thành công và cũng không quên chia sẻ cảm nhận của mình về chương trình.

Nhìn lại các hoạt động tại chương trình CMO Career 2019: Enter the brand world

Chương trình CMO Career 2019 đã khép lại, nhưng những trải nghiệm lý thú của các bạn sinh viên sẽ là động lực truyền lửa và tiếp nối cho các mùa sau của chương trình được diễn ra ngày càng thành công và mới lạ hơn.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: