Billboard quảng cáo cập nhật thời tiết đầy sáng tạo của OMO Matic
Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một billboard quảng cáo ngoài trời có khả năng cập nhật tình hình thời tiết thực tế cho người đi đường. Đây chính là ý tưởng quảng cáo đầy "táo bạo" mà OMO Matic đã triển khai để quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng.
Làm sao mà OMO có thể làm được điều đó, bạn có tò mò không, hãy cùng khám phá qua bài viết sau nhé!
1. Ý tưởng quảng cáo táo bạo của OMO
Ý tưởng của OMO xuất phát từ việc nhận ra bất kỳ ai cũng đều có nhu cầu rất cao đối với việc nắm bắt thông tin thời tiết thực tế. Nhất là vào những ngày Hà Nội giao mùa, thời tiết nóng lạnh bất thường, “ẩm ương” vô cùng.
Từ đó hình thành nên ý tưởng thông báo tình hình thời tiết thực tế thông qua bảng quảng cáo cỡ lớn ngoài trời để người tiêu dùng nhận biết được và có những kế hoạch phù hợp hơn, cũng như chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình.
Ý tưởng quảng cáo táo bạo của OMO. Ảnh: OMO
Vị trí quảng cáo mà OMO lựa chọn chính là màn hình Led ngay trước mặt tiền Trung tâm thương mại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội)
Đúng 9 giờ sáng thứ bảy ngày 23/11, quảng cáo của OMO bắt đầu hoạt động, trên màn hình Led ngoài trời lần lượt xuất hiện những thông điệp đầy sinh động: “Lại sắp gặp bụi đường Hà Nội”, “Trời rét quá, áo ấm lâu khô, ẩm mùi?”, "Hãy bảo nắng về đây đi"…
"Lại sắp gặp bụi đường Hà Nội". Ảnh: OMO
Đặc biệt hơn, cứ qua từng khung giờ trong ngày, bảng quảng cáo lại “bắt” được sự thay đổi nhiệt độ để tự động biến hóa nội dung trên bảng quảng cáo, ví dụ buổi trưa sẽ là “Trưa nắng nóng nhỉ?”, “Mồ hôi thấm ướt áo rồi”, “Trưa nóng ám mùi khói bụi”, đến buổi chiều lại là “Chiều sao mà âm u”, hay “Càng về chiều càng lạnh”. Đôi khi còn những dòng thông điêp hết sức dễ thương "Trời lạnh thế này", "Bạn mặc đủ ấm chưa?"
Những dòng thông điệp hiện ra theo sự biến đổi của thời tiết. Ảnh: OMO
Trên bảng Led còn hiển thị được nhiệt độ và tình trạng thời tiết theo từng khung giờ tương đối chính xác, có lúc sẽ là “24°C Trời quang”, “25°C Trời nhiều mây”, “Nhiệt độ 22°C Độ ẩm 76% Có thể mưa”, “21°C Trời nhiều mây”…
Cập nhật nhiệt độ và độ ẩm một cách khá chính xác. Ảnh: OMO
Bên cạnh đó cũng lồng ghép những dòng thông điệp liên quan đến giặt giũ như "Trời rét quá, áo ấm lâu khô, ám mùi," "Biết khi nào quần áo mới khô?", "Hãy bảo nắng về đây đi"...
Như nói lên nỗi lòng của người tiêu dùng. Ảnh: OMO
Những dòng thông điệp sinh động của OMO Matic đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của vô số người tiêu dùng, rất nhiều người chăm chú quan sát bảng quảng cáo để đọc nội dung một cách thích thú, có người còn chụp hình lại để chia sẻ lên mạng xã hội. Khi mà thời tiết Hà Nội thất thường quá, đi đường thấy mấy dòng thông điệp dễ thương này cũng thật dễ chịu và vui vẻ biết bao.
2. OMO - một trong những thương hiệu Việt làm quảng cáo ngoài trời cực xuất sắc
OMO là một trong những nhãn hàng cực kỳ chịu khó làm quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam, nhất là trong thời gian gần đây những ý tưởng quảng cáo của OMO ngày càng xuất sắc hơn. Bạn còn nhớ billboard quảng cáo chuyển động có thể kéo ra kéo vào đầy sinh động của OMO Matic Thiên Nhiên hồi tháng 9, tháng 10 vừa rồi tại Hồ Chí Minh chứ? Và tháng 11 lại là bảng quảng cáo LED đầy ấn tượng tại Hà Nội của OMO Matic Khử Mùi.
Billboard quảng cáo chuyển động đẹp mắt của OMO Matic Thiên Nhiên. Ảnh: OMO
Không bó buộc mình trong lối mòn PR truyền thống, OMO thể hiện sự sáng tạo và nhạy bén của mình khi nắm bắt và triển khai xu thế quảng cáo mới nhất hiện nay trên thế giới đó chính là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tương tác với khách hàng theo thời gian thực, nhờ vào đó mà thông điệp truyền đến người tiêu dùng được đón nhận một cách nhiệt tình.
Để hiện thực hóa ý tưởng, OMO đã bắt tay với AccuWeather – một trong những nền tảng dự báo thời tiết chính xác nhất hiện nay.
Chia sẻ về cách thức hoạt động của bảng quảng cáo thông báo thời tiết, anh Mai Ngọc Nhân, đại diện nhãn hàng OMO Matic, cho biết: “AccuWeather sẽ chịu trách nhiệm dự báo trước thời tiết của ngày hôm đó, bao gồm các thông số về nhiệt độ, độ ẩm theo từng khung giờ một. Từ các thông số thời tiết này, OMO sẽ dự đoán trước được với tình hình thời tiết đó thì sẽ có những mùi hôi nào có thể xâm nhập vào áo quần người đi đường, ví dụ như mùi mồ hôi, mùi khói bụi, xăng xe… Trước 5 phút, chúng tôi sẽ được cập nhật tình hình thời tiết trong 1 tiếng tới và có đúng 5 phút để sản xuất video clip phù hợp”.
Anh Mai Ngọc Nhân, Trưởng Nhãn hàng OMO Matic. Ảnh: OMO
Như vậy đội ngũ vận hành chiến dịch quảng cáo sẽ liên tục nhận thông tin, chỉnh sửa video clip theo thông tin nhận được và phát chúng trên màn hình Led ngoài trời.
Không những “gây sốt” với ý tưởng quảng cáo ngoài trời mới lạ, OMO còn triển khai các hoạt động hoạt náo đầy sôi động ngay tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, thu hút đông đảo sự chú ý và tham gia tương tác, trải nghiệm sản phẩm của mọi người.
Lựa chọn Vincom Phạm Ngọc Thạch làm địa điểm triển khai chiến dịch quảng cáo là một bước đi thông minh của OMO. Tọa lạc tại ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng – Đông Tác, đây là nút giao thông cực kỳ đông đúc người qua lại và thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe, tắc đường, chính vì vậy mà có nhiều thời gian để người đi đường có thể theo dõi những thông điệp được phát trên màn hình Led quảng cáo.
Gian hàng trải nghiệm sản phẩm. Ảnh: OMO
Kích thước màn Led lên tới 122,4 mét vuông giúp truyền tải nội dung quảng cáo một cách rõ ràng, sinh động, bắt mắt. OMO Matic biến tấu màn Led quảng cáo với phần Pano ốp vào hai bên màn Led nhằm hiển thị cố định logo tăng nhận diện thương hiệu.
Bản thân Vincom Phạm Ngọc Thạch cũng là một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất Hà Nội, với đông đảo lượng người ghé thăm tham quan, mua sắm, trải nghiệm vui chơi, giải trí, chính vì vậy mà việc đặt gian hàng quảng cáo ngay tại mặt tiền cũng giúp thu hút đông đảo mọi người đến trải nghiệm.
Tuy chiến dịch truyền thông của OMO chỉ diễn ra trong ngày 23/11, nhưng những hình ảnh và video về chiếc bảng quảng cáo đặc biệt của OMO cũng đã được viral mạnh mẽ trên mạng xã hội, thu hút sự tương tác rất lớn. Nhiều người bày tỏ rằng giá mà có nhiều biển quảng cáo dự báo thời tiết như thế này thì thật tốt quá.
Chiến dịch quảng cáo thu hút sự quan tâm và thích thú của đông đảo người tiêu dùng. Ảnh: OMO
Tin vui là sau khi thử nghiệm bảng quảng cáo cập nhật thời tiết thành công tại Hà Nội, OMO sẽ tiếp tục triển khai tại Sài Gòn, Huế cũng như những nơi có thời tiết thay đổi liên tục.
Tạm kết
Thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng để có những hoạt động sáng tạo là cách làm khác biệt OMO đánh vào thị trường, chia sẻ với từng vấn đề của khách hàng trong cuộc sống hàng ngày là cách OMO đồng hành với họ để tạo ra những giá trị bền vững và giữ được lòng trung thành của họ.
Người tiêu dùng ngày nay quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm không chỉ tốt về chất lượng mà còn tốt về mặt truyền thông quảng cáo. Và OMO đã làm rất tốt điều đó, cách thức tiếp thị đầy khéo léo của OMO đã thu lại được rất nhiều cảm tình từ mọi người.
Thu Nguyệt
*Nguồn: Unique Outdoor Agency