Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Ngày 23.11.2019, Trung Nguyên Legend kỷ niệm 16 năm ra đời thương hiệu cà phê thứ thiệt G7 và 1 năm Bảo tàng Thế giới Cà phê hoạt động, tiếp tục hành trình phát triển và phụng sự của Tập đoàn cà phê hàng đầu.

Việt Nam vang danh là cường quốc cà phê với những hạt cà phê Robustangon nhất thế giới. Trước những biến động quan trọng của thị trường cà phê toàn cầu, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngừng nỗ lực đẩy mạnh đầu tư, phát triển toàn diện nhằm khẳng định vị thế xứng đáng cho thương hiệu cà phê Việt Nam và giá trị của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, cũng như hiện thực hóa mục tiêu 20 tỉ USD/ năm cho ngành cà phê Việt Nam. Chính vì vậy, trong năm 2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tạo nên hàng loạt dấu ấn mới, khẳng định mạnh mẽ vị thế của một thương hiệu cà phê số 1.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên E-Coffee là giải pháp kinh doanh khác biệt trong lĩnh vực cà phê hướng đến những cá nhân có khát vọng khởi nghiệp bằng nghề cà phê.

Bảo tàng Thế giới Cà phê - “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất!" - Hãng AP

Chỉ sau 1 năm chính thức hoạt động (23.11.2018 - 23.11.2019), Bảo tàng Thế giới Cà phê thuộc dự án Thành phố cà phê do Tập đoàn Trung Nguyên Legend xây dựng từng bước hiện thực hóa mục tiêu là “Điểm đến mới của Việt Nam”, góp phần định vị Buôn Ma Thuột trở thành “Thủ phủ cà phê toàn cầu”, Đắk Lắk trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, từ đó gia tăng giá trị văn hóa cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Bảo tàng Thế giới Cà phê là bảo tàng sống về văn hóa cà phê lớn nhất, độc đáo nhất, đặc sắc nhất, lưu giữ hơn 10.000 hiện vật liên quan đến các nền văn minh cà phê toàn cầu. Bên cạnh đó, tổ hợp các không gian trưng bày, không gian thưởng lãm cà phê, không gian thư viện ánh sáng,… kết nối nhau mang tính “Sống - Mở - Tương tác” đã trở thành điểm trình diễn và trải nghiệm các hoạt động Thân - Tâm - Trí đầy ấn tượng.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Bảo tàng Thế giới Cà phê được hãng thông tấn uy tín quốc tế AP với lịch sử hơn 100 năm của Hoa Kỳ đánh giá là 'Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất'

Trong 1 năm qua, Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức hơn 50 hoạt động văn hóa, tiêu biểu như: Triển lãm lịch sử cà phê thế giới, Triển lãm Cà phê - Thần dược cho não! - Thần dược cho sáng tạo!”, Triển lãm nghệ thuật thưởng lãm cà phê. Song song đó là các hoạt động bảo tồn, giới thiệu văn hóa cộng đồng như trình diễn nghệ thuật Batik & Thổ cẩm Ê-đê; hội Ủ rượu cần, tìm hiểu nghệ thuật đất nung, Tết trồng cây…

Đặc biệt, Bảo tàng Thế giới Cà phê được UBND tỉnh Đắk Lắk chọn là điểm đón tiếp các chính khách, vị lãnh đạo quốc gia, những phái đoàn ngoại giao quốc tế, nhân vật ảnh hưởng trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VII (tháng 3.2019) và nhiều đoàn ngoại giao trong suốt năm qua như phái đoàn Nhật Bản, Israel…

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Bảo tàng Thế giới Cà phê đón tiếp Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng phái đoàn tham quan Triển lãm Lịch sử cà phê thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk.

Với sự khác biệt, đặc biệt ấy, Bảo tàng thế giới cà phê thu hút hơn 300.000 lượt người tham quan đến từ hơn 20 quốc gia và hơn 6.000.000 lượt tìm kiếm. Hơn nữa, nhiều đơn vị thông tấn hàng đầu quốc tế đăng tải thông tin với hơn 4.000 tin bài, phóng sự trong và ngoài nước… lan tỏa rộng rãi hình ảnh Bảo tàng thế giới cà phê và cà phê Việt Nam đến cộng đồng. Đặc biệt, Bảo tàng Thế giới Cà phê được hãng thông tấn uy tín thế giới AP đánh giá là “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất”, xứng đáng là “Điểm đến mới của Việt Nam”.

Trung Nguyên E-Coffee - Sức nóng tạo nên sự bùng nổ làn sóng nhượng quyền 0 đồng

Cùng việc sở hữu các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên, G7, cũng như chuỗi quán cà phê cao cấp Trung Nguyên Legend, ngày 10.8.2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức ra mắt hệ thống cửa hàng chuyên cà phê năng lượng - cà phê đổi đời Trung Nguyên E-Coffee với mục tiêu đạt hơn 3.000 cửa hàng sau một năm phát triển - trở thành hệ thống cửa hàng bán lẻ cà phê lớn nhất Việt Nam.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên E-Coffee - Hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng - Cà phê Đổi đời đem đến giải pháp kinh doanh cà phê tối đa lợi ích

Gia nhập đường đua nhượng quyền trong giai đoạn thị trường vô cùng sôi động, Trung Nguyên E-Coffee - Hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ thế giới cà phê của Tập đoàn cà phê số 1 Trung Nguyên Legend đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng nhượng quyền mạnh mẽ với gần 400 hợp đồng được ký kết trên 31 tỉnh thành sau 3 tháng chính thức ra mắt, cùng tốc độ đăng ký mở mới trung bình 10 cửa hàng/ngày.

Khác với Trung Nguyên Legend - chuỗi không gian thưởng lãm cà phê với chi phí đầu tư lớn, Trung Nguyên E-Coffee được xây dựng theo mô hình hiện đại và năng động, mở rộng bao phủ tất cả phân khúc khách hàng theo hướng hợp tác nhượng quyền. Theo đó, Trung Nguyên E-Coffee mang đến cơ hội hợp tác cho mọi đối tượng, từ những cá nhân, chủ cửa tiệm tạp hóa, quán cà phê truyền thống, đến các nhà bán lẻ hiện đại, các công ty trong lĩnh vực nhượng quyền, ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ,... Với chính sách hỗ trợ tối ưu, linh hoạt, thích hợp cho mọi đối tượng với phí nhượng quyền 0 đồng, phí đầu tư từ 65 đến 175 triệu đồng, mặt bằng diện tích chỉ từ 4 m2 trở lên, cùng các chương trình đào tạo, tư vấn, hỗ trợ tiếp thị… Trung Nguyên E-Coffee được đánh giá là mô hình nhượng quyền hiệu quả cho đối tác.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên E-Coffee là một giải pháp kinh doanh khác biệt trong lĩnh vực cà phê hướng đến những cá nhân có khát vọng khởi nghiệp bằng nghề cà phê

Là hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ thế giới cà phê, Trung Nguyên E-Coffee quy tụ hơn 100 sản phẩm nổi tiếng toàn cầu của Trung Nguyên Legend: cà phê rang xay, hòa tan, hạt rang pha máy, viên nén cà phê rang xay (capsule),… cùng hệ thống máy móc, thiết bị, phụ kiện, công cụ, dụng cụ liên quan đến cà phê. Đặc biệt, Trung Nguyên E-Coffee còn cung cấp hơn 100 đầu sách quý thuộc Tủ sách nền tảng đổi đời được Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn, chứa đựng tinh hoa của toàn nhân loại trong 12 lĩnh vực căn cốt, là nguồn tri thức toàn diện cho mỗi cá nhân khám phá con đường đi đến thành công và hạnh phúc.

Hiện nay, cùng việc xúc tiến phát triển ra thị trường quốc tế, Trung Nguyên E-Coffee đang triển khai hợp tác chiến lược cùng 1.000 chuỗi cửa hàng tiện lợi, mở điểm tại chuỗi trạm dừng chân của các cung đường du lịch nổi tiếng khắp Việt Nam nhằm hình thành một mạng lưới 3.000 cửa hàng hiện diện trên khắp 63 tỉnh thành vào năm 2020.

G7 - Thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích trên toàn cầu

G7 - thương hiệu làm nên sự tự hào cho ngành cà phê Việt Nam ngay từ những ngày đầu ra đời vào ngày 23.11.2003, đến nay sau 16 năm, G7 đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích trên toàn cầu. Đặc biệt với vị thế hàng đầu tại Việt Nam và sức tăng trưởng thần tốc tại các thị trường kinh tế hàng đầu như Châu Âu, Trung Quốc, Mỹ, Nga, Hàn Quốc,… trong năm 2019, G7 tiếp tục hiện thực hóa khát vọng chinh phục thế giới trong hành trình 16 năm phát triển và phụng sự (23.11.2003 - 23.11.2019), góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê toàn cầu.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Sản phẩm cà phê G7 rất được khách quốc tế yêu thích và khám phá

Là thương hiệu quốc gia dẫn đầu về thị phần cà phê trong nước, những sản phẩm cà phê năng lượng tuyệt hảo G7 tiếp tục nhận được sự tin yêu của những người đam mê cà phê trong và ngoài nước. Trong năm 2019, theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar, G7 thuộc Top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất khu vực 4 thành phố trọng điểm (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.

Riêng tại thị trường tỉ USD Trung Quốc, theo kết quả nghiên cứu năm 2019 được công bố của Chnbrand - cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, cà phê hòa tan G7 chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong trái tim người yêu cà phê quốc gia này, vượt qua các thương hiệu cà phê của Nhật Bản, Mỹ, Malaysia, Đài Loan. Đồng thời, G7 bao phủ rộng khắp tất cả các trang thương mại điện tử uy tín như Alibaba, Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com… và hơn 1.000 siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán sỉ, điểm bán lẻ tại Trung Quốc.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Khách hàng quốc tế rất yêu thích hương vị tuyệt ngon của các sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên

Trong khi đó, cùng việc đem đến những trải nghiệm đầy ấn tượng cho người yêu cà phê qua các hội chợ, triển lãm quốc tế tại các thị trường châu Âu bởi hương thơm lừng và nguồn năng lượng đặc biệt cho não tỉnh thức và sáng tạo, tốc độ xuất khẩu G7 vào thị trường Mỹ tăng trưởng vượt bậc. Đặc biệt, vào tháng 4/2019, G7 chính thức xuất hiện trên quầy kệ chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu Costco của Mỹ. Tham gia vào hệ thống gần 800 điểm bán hàng của Costco tại Mỹ, trung tâm tiêu thụ lớn nhất thế giới giúp G7 nhanh chóng thâm nhập các quốc gia khác, khẳng định vị thế trong cuộc cạnh tranh toàn cầu.

Đồng thời, với tốc độ tăng trưởng gần 200% tại thị trường châu Á, G7 bao phủ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi, kênh thương mại điện tử, hệ thống hiệu thuốc,… và xuất hiện toàn diện tại chuỗi siêu thị hàng đầu ở Hàn Quốc: Lotte mart, Homeplus, Emart…

Hành Trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu thanh niên Việt được đẩy mạnh

Cùng những dấu ấn về sản phẩm, mô hình, dự án, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” năm 2019 tiếp tục được đẩy mạnh với những hành trình đến vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao, biển đảo xa xôi nhất của đất nước. Thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý trong Tủ sách nền tảng đổi đời tới thanh niên Việt, Hành trình Từ Trái Tim mang sứ mạng kiến tạo Khát Vọng Lớn, Chí Hướng Vĩ Đại; xây dựng Trí Huệ và sự Minh Triết toàn diện cho 30 triệu Thanh niên Việt là các bạn học sinh, sinh viên, thanh niên, chiến sĩ,… để có sức mạnh tri thức đúng đắn và toàn diện, từ đó tạo nên sức mạnh xây dựng Quốc gia hùng cường vĩ đại.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Tiếp nối tâm huyết từ những ngày đầu tiên với “Ngày hội Sáng tạo vì khát vọng Việt” diễn ra tại Dinh Thống Nhất vào ngày 23.11.2012, đến nay, sau 7 năm, 23.11.2019, “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã vượt hàng ngàn km tiếp tục trao tặng ánh sáng tri thức đến thế hệ trẻ thông qua 5 đầu sách cuốn sách quý ở những vùng xa xôi nhất của đất nước. Chỉ riêng năm 2019, Hành trình đã đi qua 63 tỉnh thành với quãng đường hơn 10.000 km đường bộ và 2.000 hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý.

Đặc biệt, “Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các bộ ban ngành: Bộ GD-ĐT, Bộ VH-TT-DL, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ LĐ-TB-XH… cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng, giới tinh hoa tri thức trong nước và quốc tế.

Những dấu ấn làm nên thương hiệu hàng đầu Trung Nguyên Legend

Từ cuốn sách đầu tiên “Nghĩ Giàu Làm Giàu” đến bộ 5 cuốn sách quý đổi đời được trao tặng rộng rãi đến cộng đồng trong 7 năm qua, đến nay, Tủ sách nền tảng đổi đời” được mở rộng với hơn 100 đầu sách thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất: khoa học, triết học, huyền học, y học, võ học, kinh tài học, chính trị học, đạo đức học, xã hội học, mỹ học, âm thanh học và ngôn ngữ học do Nhà sáng lập - Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn. Trong năm 2020, những cuốn sách quý nền tảng đầu tiên thuộc 12 lĩnh vực được xuất bản sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước trong năm 2020.

Với những dấu ấn mới trong năm 2019, Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định mạnh mẽ việc theo đuổi Sách Lược Tâm khác biệt - đặc biệt - duy nhất nhằm hiện thực hóa khát vọng toàn cầu cho thương hiệu cà phê Việt Nam, ngành cà phê Việt Nam, cũng như, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của thương hiêu cà phê hàng đầu Trung Nguyên Legend trong giai đoạn mới.