Dấn thân digital trong marketing chăm sóc sức khỏe
Cuộc sống đang thay đổi một cách "chóng mặt" khiến marketing chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt với nhiều thử thách hơn trước đây. Bệnh nhân ngày càng yêu cầu và mong đợi nhiều hơn vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các quy định pháp lý làm việc hoạch định chiến lược marketing dài hơi trở nên khó khăn hơn.
Trong bối cảnh đó, người chiến thắng là người biết nắm bắt những xu hướng digital marketing mới nhất trên thị trường. Sau đây là 3 cách kết hợp những đổi mới của digital marketing trong marketing chăm sóc sức khỏe:
Cá nhân hóa sự tham gia của các bác sĩ
Các bác sĩ đang dần cảm thấy choáng ngợp bởi tất cả các thông điệp marketing hơn bao bao giờ hết. Họ cảm thấy mệt mỏi với những cuộc điện thoại, email, cuộc gặp mặt. Một cuộc khảo sát của ZS Associates cho thấy 50% bác sĩ từ chối trả lời đội ngũ bán hàng. Để giải quyết vấn đề này, hệ thống chăm sóc sức khỏe Valley đã thay đổi cách xây dựng mối quan hệ với các bác sĩ. Dưa trên mối quan hệ tương hỗ, họ phát hiện mối quan hệ với các bác sĩ dựa trên các điểm khó khăn và tháo gỡ chúng.
Với công cụ giao tiếp mục tiêu, đội ngũ marketing có thể khám phá và theo dõi những mối quan tâm hàng đầu của bác sĩ, chẳng hạn như cải thiện tình trạng của bệnh nhân hoặc giữ thông tin chuyên nghiệp và ưu tiên truyền thông. Bằng cách kết hợp cả hai chiến thật digital marketing, bạn có thể truyền đạt thông điệp hấp dẫn nhất vào đúng thời điểm và đúng phương thức. Hơn nữa, những insight này có thể giúp tạo mối quan hệ cố vấn tin cậy với các bác sĩ.
Nâng cấp Virtual Care
Virtual Care là một giải pháp chuyển đổi tạo ra kết quả thu nhập thực và có thể tác động đến cuộc sống một cách sâu sắc. Mercy Sisters đã đưa ra các lựa chọn về công cụ Virtual Care cho 5% bệnh nhân bị bệnh mãn tính, và cũng đóng góp vào chi phí chăm sóc sức khoẻ cao nhất. Với sự hỗ trợ từ các thiết bị này, bệnh nhân cao tuổi có thể ở nhà, thay vì vào dưỡng lão. Họ sẽ tương tác với các bác sĩ thường xuyên hơn và nhận được tỉ lệ phản hồi nhanh hơn.
Không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống, mà còn có những lợi ích về doanh thu to lớn, Mercy đã có thể giảm bớt các chi phí về nhân viên lao động. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách công nghệ kết hợp với quản lý thay đổi trong môi trường chăm sóc sức khoẻ có thể tạo ra sự khác biệt đối với cuộc sống con người.
Thấu hiểu hành trình của bệnh nhân
Trong lĩnh vực phòng khám và bệnh viện, việc nâng cao thương hiệu bằng cách thấu hiểu bệnh nhân không phải khái niệm mới. Đặc biệt ở các khu vực thành phố đông đúc, các hệ thống y tế đã tận dụng cơ sở dữ liệu để nghiên cứu nhân khẩu học của bệnh nhân. Tuy nhiên, điều mới mẻ là ý tưởng thiết kế các chiến dịch marketing xung quanh khái niệm về "digital". Để phát triển thị phần trong ngành có tính cạnh tranh cao như vậy, không thể không đầu tư một cách nghiêm túc vào digital marketing.
Bộ phận marketing nên trang bị cho mình những hiểu biết sâu sắc về đối tượng mục tiêu của họ. Nhóm nhân khẩu học khách hàng này không chỉ bao gồm millennials, nhưng bất cứ ai có hành vi sử dụng thiết bị kĩ thuật số, bao gồm hơn 33% số người cao tuổi. Khách hàng có xu hướng tự chẩn đoán bệnh qua việc tìm kiếm online, sử dụng nghiên cứu online để xác nhận chẩn đoán của bác sĩ và chia sẻ thông tin về sức khoẻ thông qua social media.
Kết luận
Hy vọng với những gợi ý nêu trên, bạn đã có một vài ý tưởng cho chiến lược digital marketing chăm sóc sức khỏe, nhằm hỗ trợ cho các hoạt động quảng cáo truyền thống đã có. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua quảng cáo truyền thống hoàn toàn. Hãy tạo ra trải nghiệm nhất quán trên tất cả các kênh, chẳng hạn như chạy quảng cáo trên TV và YouTube, hay đầu tư cho quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị, bạn sẽ thu được thêm 2 đến 4 lần doanh thu từ các hoạt động marketing đó.
Theo MarketingAI