Quảng cáo banner thả trần siêu thị, TTTM với nhiều ưu điểm vượt trội
Là một hình thức truyền thông tiếp cận người dùng hiệu quả, lại dễ triển khai, quảng cáo banner thả trần siêu thị/TTTM đang ngày càng nhận được sự tín nhiệm của nhiều nhãn hàng trên thị trường.
1. Giới thiệu về hình thức quảng cáo banner thả trần siêu thị/TTTM
Hiện nay, khi đi vào các siêu thị, TTTM, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những tấm banner quảng cáo cho các nhãn hàng được treo trên trần nhà, thả dọc xuống từ trên cao tại khu vực lối đi hay ngay trên các gian hàng. Hình thức này không phải là mới, nó đã xuất hiện rất nhiều ở những siêu thị như Big C, Vinmart, Aeon Mall… và đang được triển khai ngày một rộng rãi trên cả nước.
Mỗi ngày, có hàng trăm, hàng nghìn người đến các siêu thị, TTTM để tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí…, vì vậy họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp, nhãn hàng muốn tiếp cận khi thực hiện chiến dịch quảng cáo banner thả trần.
Quảng cáo banner thả trần tại siêu thị/TTTM thường được sử dụng trong các trường hợp như sau:
– Khi doanh nghiệp muốn quảng bá cho thương hiệu của mình.
– Khi nhãn hàng ra mắt sản phẩm mới.
– Khi nhãn hàng có các chương trình khuyến mại, tri ân, kỉ niệm ngày sinh nhật…
2. Những ưu điểm truyền thông nổi bật của hình thức quảng cáo banner thả trần siêu thị/TTTM
Quảng cáo banner thả trần tại siêu thị là hình thức triển khai khá dễ dàng và nhanh chóng, maquette quảng cáo sau khi in ra chất liệu bạt sẽ được căng ra cho thật phẳng và treo lên trần nhà bằng dây, móc rất chắc chắn để thả dọc xuống.
Cách thức lắp đặt banner cũng giống như màn hình Lcd khi treo tại siêu thị nhưng banner sở hữu lợi thế lớn đó là có thể triển khai với số lượng lớn tại nhiều vị trí khác nhau, cũng như doanh nghiệp có thể book quảng cáo tại nhiều siêu thị cùng lúc.
Tùy từng yêu cầu của nhãn hàng và kết cấu cơ sở hạ tầng tại siêu thị/TTTM đó mà banner thả trần sẽ được in ra với kích thước khác nhau, có thể là hình chữ nhật nằm ngang hoặc nằm dọc. Thường nếu như doanh nghiệp quảng cáo banner tại khu vực lối đi thì sẽ lựa chọn hình thức banner chữ nhật dọc, kích thước lớn vì trần nhà rất cao, còn nếu quảng cáo bên trong siêu thị thì sẽ chọn banner chữ nhật ngang, nhỏ hơn vì trần nhà thấp hơn nhiều và cũng để tránh treo quá gần với các gian hàng.
Hình thức này giúp cho người xem có thể quan sát được nội dung in trên banner từ nhiều khoảng cách, nhiều góc độ khác nhau vì banner sẽ được in trên cả hai mặt và treo ở độ cao vừa với tầm mắt. Khách hàng chỉ cần hơi ngước lên là đã có thể quan sát được nội dung in trên banner là gì.
Banner được in trên chất liệu bạt khá bền, khó rách, được triển khai trong nhà nên sẽ không bị tác động bởi bất cứ yếu tố môi trường nào. Hơn nữa, vì đặc thù được treo ở trên cao nên cũng không sợ bị tác động từ bên ngoài dẫn đến rách hay bị tháo xuống trong thời gian chạy chiến dịch.
Chi phí phải bỏ ra để thực hiện một chiến dịch quảng cáo thả trần siêu thị khá hợp lí với nguồn ngân sách, vì vậy các nhãn hàng có thể triển khai với số lượng lớn để nâng cao độ phủ sóng cho thương hiệu.
3. Cần lưu ý những gì khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo banner thả trần siêu thị/TTTM?
* Book siêu thị lớn
Để chiến dịch đạt được những hiệu ứng truyền thông tích cực cũng như tiếp cận được tới đông đảo người tiêu dùng, doanh nghiệp nên lưu ý lựa chọn những siêu thị lớn trên thị trường như Big C, Vinmart… để phạm vi triển khai chiến dịch được rộng rãi cũng như đảm bảo được số lượng người xem sẽ quan sát banner quảng cáo thả trần mỗi ngày.
* Lựa chọn kích thước banner
Kích thước banner cũng là điều đáng để lưu ý vì nó còn liên quan đến nội dung mà nhãn hàng muốn thể hiện cũng như nguồn ngân sách. Thông thường, quảng cáo banner thả trần dọc tại khu vực sảnh, lối đi sẽ đắt hơn so với quảng cáo banner thả trần dạng ngang nhỏ hơn bên trong siêu thị.
* Chú ý tới khâu thiết kế maquette
Vì banner được treo ở một độ cao nhất định và kích thước cũng bị giới hạn nên khi thiết kế maquette doanh nghiệp cần lưu ý điểm này để thể hiện những nội dung, hình ảnh quan trọng nhất như tên thương hiệu, logo, slogan…, tránh sử dụng nhiều màu sắc rườm rà, cỡ chữ bé… vì người xem sẽ rất khó để nhìn rõ được. Họ cũng sẽ không bỏ ra nhiều thời gian hơn để đứng lại đọc cho hết, đọc cho bằng được nên phải chú ý đến những chi tiết trọng tâm nhất.
* Lựa chọn đơn vị triển khai uy tín, chất lượng
Một chiến dịch quảng cáo banner thả trần tại siêu thị/TTTM cần trải qua khá nhiều công đoạn như thiết kế, in ấn, sản xuất maquette, làm việc với địa điểm được book… nên doanh nghiệp cần phải lựa chọn đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín, có nhiều kinh nghiệm trên thị trường.
Thanh Huyền