T
Trâm Nguyễn

Content Editor @ Brands Vietnam

Chiến dịch “Whopper Detour” đưa Burger King đến đỉnh vinh quang

Chiến dịch “Whopper Detour” đưa Burger King đến đỉnh vinh quang

Nối tiếp thành công tại Cannes Lions 2019, chiến dịch “Whopper Detour” của Burger King cũng chinh phục giải Clio – một trong ba giải thưởng Sáng tạo quảng cáo lớn nhất thế giới, bên cạnh Cannes Lion và New York Festivals.

Tại giải thưởng Clio thường niên lần thứ 60 trong Advertising Week New York, “Whopper Detour” đã được trao giải Grand Clio ở hai hạng mục Digital/Mobile và Direct, và đem về danh hiệu Advertiser of the Year cho Burger King. Chiến dịch là thành quả của sự kết hợp ăn ý giữa agency FCB New York và Burger King, đã dẫn dụ khách hàng đến tận cửa McDonald’s để hỏi về chiếc bánh hamburger Whopper giá 1 cent của Burger King và khiến chính nhân viên của McDonald’s phải chỉ dẫn khách hàng đến Burger King để mua hàng.

So với 3 giải Grand Prix tại Cannes Lions ở các hạng mục Mobile, Direct và Titanium hồi đầu năm, thì giải thưởng Clio cũng là một thành tích đáng ghi nhận của nhà bánh kẹp.

Bên cạnh những thành tích đáng ngưỡng mộ của riêng Burger King, vẫn còn nhiều chiến dịch khác cũng được xướng tên trong lễ trao giải như:

  • Agency McCann New York – Agency of the Year.
  • Agency BBDO Worldwide – Network of the Year.
  • Chiến dịch của The New York Times và agency Droga5 – “The Truth Is Worth It” đoạt giải Grand Clio ở hai hạng mục Film, còn “Read More. Listen More” ở hạng mục Partnerships & Collaborations.
  • Phim dài tập “Blue Heart” do Farm League thực hiện đoạt giải Branded Entertainment Grand Clio. Phim nói về việc bảo vệ dòng sông Balkan ở Châu Âu.
  • “Insta Novels” của The New York Public Library do agency Mother New York thực hiện đoạt giải Design Grand Clio nhờ ý tưởng số hoá các cuốn sách kinh điển cho thời đại điện thoại thông minh.
  • Chiến dịch “Lessons for Good” của cửa hàng dụng cụ sửa nhà Leroy Merlin thắng giải Experiential/Events Grand Clio.
  • Bộ phim ngắn “Breast Cancer Awareness” của nhà thiết kế Stella McCartney đã giành giải Fashion & Beauty Grand Clio. Bộ phim nói về bệnh ung thư vú, trong đó Idris Elba – diễn viên người Anh đã thuật lại cảnh phụ nữ tự hào khoe những vết sẹo mổ.
  • Câu chuyện trẻ em khuyết tật chơi game bằng Xbox Adaptive Controllers trong chiến dịch “Changing The Game” của Microsoft do agency McCann New York thực hiện, đã đoạt giải Innovation Grand Clio.
  • Ý tưởng “Viva La Vulva” của thương hiệu kinh doanh đồ dùng phụ nữ Thuỵ Điển – Libresse đoạt Giải Integrated Campaign Grand Clio. Chiến dịch được thực hiện bởi agency AMV BBDO.
  • “Air Max Graffiti Stores” của Nike thắng giải Out Of Home Grand Clio.
  • Chiến dịch “Philly Philly” của hãng bia Bud Light đoạt giải Social Media Grand Clio.
  • Chiến dịch “A World Without Borders” của hãng hàng không Aeromexico do Ogilvy & Mather Mexico thực hiện đoạt giải Public Relations Grand Clio.
  • Chiến dịch “Share Your Gifts” của Apple do Kobalt Music Group thực hiện và chiến dịch “The Uncensored Playlist” của DDB Group GmbH đoạt giải Music Grand Clio.
  • Danh hiệu Brand Icon Award thuộc về Mattel’s Barbie. Búp bê cũng là hình tượng kỷ niệm 60 năm của giải thưởng Clio.

Ngoài ra, còn có một số giải thưởng cá nhân như:

  • David Droga – Nhà sáng lập agency Droga5 nhận giải Lifetime Achievement Award.
  • Ca sĩ Joan Jett với giải Clio Music Lifetime Achievement Award.

Theo AdAge