Marketer Nhung Nguyễn
Nhung Nguyễn

MarCom Manager @ Buzzmetrics

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

Năm 2015 tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của social media cũng như sự bùng nổ các trào lưu với phạm vi và tốc độ lan toả chóng mặt.

Dưới đây là thống kê của công cụ lắng nghe và phân tích mạng xã hội Buzzmetrics về Các trào lưu, vấn đề nổi trội nhất trên social media trong năm 2015.

*Số liệu trong bài viết là số lượng thảo luận được tạo ra trên social media, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2015.

10 trào lưu được nhắc đến nhiều nhất trên social media 2015

Trào lưu được định nghĩa là những gì được lan truyền rộng rãi trên social media, được nhiều người nhắc đến hoặc ứng dụng, xuất hiện nhiều biến thể, nhiều xu hướng ăn theo.

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. Cô dâu 8 tuổi: Bộ phim Ấn Độ dài 2000 tập được chiếu trên tivi và thu hút sự theo dõi của các mẹ, các bà trở thành đề tài nóng hổi được thảo luận trên mạng xã hội (chủ yếu bởi teen), xuất hiện nhiều biến thể như ảnh chế, clip chế, câu thoại trong phim được dùng trong đời sống như “Ôi thần linh ơi”,…
  2. Võ Tắc Thiên: Với dàn diễn viên đẹp lung linh và tình tiết hấp dẫn, Võ Tắc Thiên vẫn duy trì được sức nóng từ cuối năm 2014 và là trào lưu được nhắc nhiều thứ 2 trong năm nay. Bộ phim tạo nên một loạt các xu hướng mà nổi bật nhất là Ứng dụng ảnh hóa thân thành Võ Tắc Thiên (Pitu).
  3. Chiếc váy màu xanh đen hay vàng trắng: Đồng thời là một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất trong năm 2015, “Chiếc váy màu xanh đen hay vàng trắng?” cũng kéo theo một loạt các biến thể như ảnh chế, “Chú mèo đang đi lên hay đi xuống?”,”Cô bé ở dưới nước hay trên mặt nước?”,…
  4. Rửa mặt – Vịt hóa thiên nga: Các video clip trong đó các bạn trẻ hóa trang thật xấu xí và sau đó trở nên xinh đẹp chỉ sau 3 giây với các sản phẩm từ bình thường như sữa rửa mặt, tẩy trang cho đến “bất thường” như dầu ăn, nước tẩy rửa,…
  5. Nam thần – Soái ca – Ngôn tình: Năm 2015 chứng kiến sự xuất hiện và được hâm mộ của một loạt các Nam thần và Soái ca (những chàng trai có sắc đẹp khiến các cô gái mê mẩn hoặc là những chàng trai tốt đến không chịu nổi). Niềm tin về “Nam thần/Soái ca (vốn chỉ có trong truyện Ngôn tình) là có thật” khiến cho không ít chị em phụ nữ đứng ngồi không yên.
  6. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh: Bộ phim Việt Nam tạo thành trào lưu và làn sóng ủng hộ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Một loạt poster ảnh chế được cộng đồng mạng chia sẻ như “Tôi thấy 3 người trong ảnh trên”, “Tôi thấy lương về trong giấc mơ”, “Tôi thấy áo vàng ngay ngã tư”,…
  7. Hát nhép bằng phần mềm: Nhờ vào sự ra đời và phổ biến của các ứng dụng quay video như Dubsmash, Vivavideo, giới trẻ có thể thỏa sức quay những video hát nhép nhằm theo kịp các “phong trào” như Twerk it like Miley, Something new,… mà không tốn nhiều thời gian.
  8. Vũ điệu cồng chiêng: Xuất hiện trong phần biểu diễn của Tóc Tiên trong The Remix và trở thành điệu nhảy hot nhất với nhiều clip cover nhất trong năm 2015.
  9. Khoe body chuẩn: “Tay chạm rốn”, “Khoe xương quai xanh”, “Chắp tay sau lưng” đã trở thành chuẩn “tân tiến” và nhanh nhất để đánh giá vẻ đẹp hình thể của giới trẻ hiện nay trên social media.
  10. Kiss Cam: Tại Việt Nam, trào lưu Kiss Cam là việc bất ngờ hôn những người lạ trên phố và quay video lại, trào lưu nhận phải những ý kiến phản đối khá gay gắt từ phía cộng đồng.

10 vấn đề gây tranh cãi nhất trên social media 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. Kỳ thi Đại học 2015: Tranh cãi xoay quanh việc gộp thi tốt nghiệp và thi đại học, việc xét tuyển, cộng điểm ưu tiên đã khiến kỳ thi Đại học 2015 trở thành vấn đề được tranh cãi nhiều nhất trên social media.
  2. Nhầm lẫn trong trao giải chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015: Sự việc hy hữu trao nhầm vương miện trong Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội và chương trình nhận phải vô số bình luận tiêu cực trên social media.
  3. Con ruồi giá 500 triệu đồng: Lùm xùm xung quanh vụ án con ruồi trong chai Number 1 mà đỉnh điểm là bản án 7 năm tù dành cho anh Minh làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều về cách hành xử của thương hiệu.
  4. Cảnh hỗn loạn ở công viên nước Hồ Tây: Cảnh tượng đông đúc và tranh giành ở công viên nước Hồ Tây trong ngày mở cửa miễn phí không chỉ là những hình ảnh đáng xấu hổ mà còn khiến chúng ta phải suy nghĩ lại về văn hóa ứng xử của một bộ phận người Việt ngày nay.
  5. Chiếc váy ma quái: Xanh đen hay vàng trắng? Hiện tượng thú vị về một chiếc váy sọc ngang được đăng tải lên mạng xã hội mà nhiều người nhìn thấy màu xanh – đen trong khi nhiều người khác lại nhìn ra màu vàng – trắng.
  6. Sách “Thực hành kỹ năng sống cho học sinh lớp 1″: Tranh cãi gay gắt quanh việc sách dạy học sinh lớp 1 củng cố lòng can đảm bằng cách đi chân trần lên những mảnh thủy tinh.
  7. Tẩy chay Hồ Ngọc Hà: Thông tin về Hồ Ngọc Hà và đại gia đã có vợ bất ngờ dấy lên làn sóng tẩy chay một cách gay gắt và có tổ chức bởi các “bà mẹ bỉm sữa”, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến một loạt thương hiệu mà cô làm đại diện.
  8. Talkshow “Bitches in town”: Tranh cãi quanh cách nói chuyện bị cho là thiếu văn hóa của các MC trong talkshow Bitches in town – Những kẻ lắm lờikhi “đụng chạm” đến một loạt người nổi tiếng.
  9. Sơn Tùng M-TP và nghi án đạo nhái: Mặc dù có lượng fan hâm mộ khủng tuy nhiên Sơn Tùng MTP cũng có không ít anti fan và những bài hát cũng như trang phục của anh thường bị mang ra so sánh với các nghệ sĩ Hàn Quốc.
  10. Đổi hình đại diện cờ Pháp sau xả súng ở Paris: Thảm sát ở Paris khiến cả thế giới thương xót tuy nhiên việc Facebook cho phép đổi ảnh đại diện với filter màu cờ Pháp lại làm xuất hiện nhiều bạn trẻ thiếu suy nghĩ và đua đòi theo trào lưu mà không hiểu hết ý nghĩa.

10 cụm từ/câu nói được dùng nhiều nhất trên social media 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. “Tao là cung…”: Câu nói làm nên “tên tuổi” của cô giáo Lê Na trong một đoạn clip cãi nhau với sinh viên, trong đó cô liên tục khẳng định “Tao là cung Bò cạp”, câu nói sau đó được dùng rộng rãi bởi tất cả các cung hoàng đạo khác.
  2. “Hư cấu – Triệu hồi Chaien”: Được dùng khi cảm thấy một vấn đề là không thật, bất khả thi và thường đi kèm comment bằng hỉnh ảnh Chaien.
  3. “Ôi thần linh ơi”: Câu thoại phổ biến trong phim “Cô dâu 8 tuổi” và sau đó trở thành câu cửa miệng của nhiều người.
  4. “Sửu nhi”: Một “mỹ từ” được dùng để thay thế cụm từ “trẻ trâu” vốn đã rất phổ biến trên social media.
  5. “Không thể tin được/Không thể tin nổi”: Cộng đồng mạng hẳn phải rất biết ơn CEO của Bphone vì đã phát minh ra những câu cảm thán vô cùng cảm xúc “Thật không thể tin được!”, “Thật không thể tin nổi!”,…
  6. “Tôi thấy…”: Từ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, cư dân mạng đã thấy được thêm nhiều thứ khác như “Lương về trong giấc mơ”, “Con ruồi trong cái chai”, “Con gà trên đĩa xôi”,…
  7. “Thức tỉnh đi”: Lời bài hát “Remember me” của Sơn Tùng MTP nhanh chóng trở thành câu nói được sử dụng rộng rãi trong giới trẻ: “Thức tỉnh đi”, “Bố mẹ tin mày”, “Anh trai tin mày”, xuất hiện nhiều biến thể như “Hàng xóm tin mày”, “Cái bàn tin mày”, “Cái ghế tin mày”,…dường như “Cái gì cũng có thể tin mày”.
  8. “Vợ/Con nhà người ta”: “Con nhà người ta” là cụm từ xuất hiện từ năm 2014 dùng để chỉ những đối tượng hoàn hảo đến khó tin mà bố mẹ hay đem ra so sánh với con cái của họ. Năm 2015, phong trào này ko có dấu hiệu lắng xuống mà còn mạnh mẽ hơn với nhiều biến thể mới như “vợ người ta”, “gấu nhà người ta”, “công ty người ta”, “lớp người ta”…
  9. “Ngưng ngược đãi”: Xuất phát từ bộ ảnh trên trang Facebook “Chiến dịch Việt nam ơi” với những hình ảnh vui về những câu trêu chọc, cách đối xử cứ ngỡ là bình thường nhưng lại có thể làm tổn thương người khác, hashtag #ngungnguocdai nhanh chóng trở thành một trong những hashtag được dùng nhiều nhất trên mạng xã hội.
  10. “Không phải dạng vừa đâu”: Câu hát trong bài hát cùng tên của Sơn Tùng MTP, cũng là câu thoại xuất hiện xuyên suốt trong bộ phim “Thần tượng” mà Sơn Tùng đóng vai chính, khi vừa ra mắt đã trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ.

10 nhân vật bất ngờ nổi tiếng nhất trong social media 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. Củ Tỏi: Nổi lên từ clip chế “Con người ta”, một bài hát chế với lời lẽ hài hước, đánh vào chủ đề “nhức nhối”mà học sinh sinh viên nào cũng trải qua đó là bị so sánh với “Con nhà người ta”, Củ Tỏi nhanh chóng trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên social media trong năm nay. Nhiều bài hát chế khác được Củ Tỏi cho ra đời sau đó cũng nhận được lượt like share khủng như “Vì tôi còn ế”, “Nghe thật rất lầy”,…
  2. Cô giáo Lê Na: Cô giáo nổi tiếng nhất trên social media trong năm nay với câu nói bất hủ “Tao là cung Bò cạp”.
  3. Cô gái vừa ăn vừa hát Phượng Vũ: Giọng hát ấn tượng cùng với mức độ dễ thương và tự nhiên vô đối, Phượng Vũ nhanh chóng nổi tiếng với cái tên “Cô gái vừa ăn vừa hát” sau khi video clip của cô được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội.
  4. Thúy Vi: Nhân vật nổi tiếng nhanh nhất và cũng tai tiếng nhất sau những lùm xùm xung quanh việc trở thành người thứ 3 trong chuyện tình của Midu và thiếu gia Phan Thành, Thúy Vi đã đạt được mục đích được cả nước biết đến tuy nhiên đích đến showbiz vẫn có lẽ vẫn còn xa với cô gái 17 tuổi này.
  5. Hạ Vi: Được biết đến với tên gọi “người tình của Cường Đôla”, Hạ Vi được cư dân mạng truy tìm ráo riết và nhan sắc của cô gái trẻ này cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa là “mỹ nữ vạn người mê”.
  6. CSGT Thái Bá Nam: Thông tin về chàng cảnh sát giao thông có vẻ đẹp hút hồn các fan nữ cùng với tin đồn hẹn hò cùng Angela Phương Trinh khiến cho cái tên Thái Bá Nam trở nên “sốt xình xịch”.
  7. Hotboy cover Twerk it like Miley Vũ Đức Thành: Trào lưu quay clip hát nhép Twerk it like Miley được nhiều bạn trẻ tham gia và đăng clip lên mạng xã hội, tuy nhiên Vũ Đức Thành có thể nói là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất.
  8. Cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam Nguyễn Quang Đạt: Sinh năm 1991, Nguyễn Quang Đạt không chỉ điển trai mà còn trở thành cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam và là hình mẫu mà mọi cô gái đều muốn có.
  9. Rocker Nguyễn: Xuất hiện trong cuộc thi hát “Đại lộ ngôi sao” trên truyền hình Hàn Quốc, chàng hotboy đến từ Việt Nam được báo chí Đài Loan đặt cho biệt danh là “Nam thần ngây thơ” với khả năng trình diễn ấn tượng ngay lập tức tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng.
  10. Nữ sỹ quan xinh đẹp Sơn Quỳnh: Hình ảnh cô gái xinh đẹp trong quân phục xuất hiện trong lễ diễu binh vào ngày 2.9 thực sự gây bão trong cộng đồng mạng và đặt ra một định nghĩa mới về hot girl thực thụ.

10 Bài hát được nhắc đến nhiều nhất trên social media 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. Vợ người ta – Phan Mạnh Quỳnh: Bài hát được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2015, nhận được sự đồng cảm của nhiều người về việc “người yêu cũ có chồng” cùng với giai điệu và MV hài hước là những yếu tố làm nên sức nóng không tưởng của “Vợ người ta”.
  2. Twerk it like Miley: Gây sốt bởi giai điệu hay và lời bài hát dễ nhớ, dễ khiến người ta vừa hát theo vừa lắc lư theo điệu nhạc.
  3. Không phải dạng vừa đâu – Sơn Tùng MTP: Sơn Tùng MTP là một cái tên vô cùng hot và hầu như các bài hát của anh đều trở thành hit, trong đó “Không phải dạng vừa đâu” không chỉ là bài hát được nhắc đến nhiều trên social media mà còn trở thành câu nói được dùng trong đời sống hàng ngày.
  4. Hello – Adele: Hit mới của Adele trong năm 2015 với mức độ phủ sóng trên khắp các “mặt trận”, một loạt ảnh chế cũng ra đời để thể hiện sự “ức chế” khi đi đâu cũng nghe Hello, đi đâu cũng thấy Hello.
  5. Thật bất ngờ – Trúc Nhân: “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân trở thành chủ đề hot ngay khi vừa lên sóng nhờ vào MV ấn tượng với các cảnh quay vô cùng sinh động và lời bài hát vui nhộn.
  6. Âm thầm bên em – Sơn Tùng MTP: MV xoay quanh câu chuyện về một chàng trai “giang hồ” và tình yêu đẹp với cô gái bán hàng xinh xắn cùng với cái tên vô cùng hot Sơn Tùng MTP khiến “Âm thầm bên em” trở thành một trong những bài hát hot nhất 2015.
  7. Một nhà – Da LAB: Lời bài hát dễ thương về một tình yêu lãng mạn nhẹ nhàng với happy ending về một cuộc sống gia đình ấm áp đã khiến nhiều trái tim xao động, “Một nhà” trở thành bài hát không thể thiếu trong các tiệc cưới 2015.
  8. Say you do – Tiên Tiên: Lời bài hát dễ thương, dễ thuộc và giai điệu trong sáng cùng với giọng hát của Tiên Tiên khiến Say you do được nhiều bạn trẻ yêu mến.
  9. Đưa nhau đi trốn – Đen ft. Linh Cáo: MV ngoài trời với cảnh quay tuyệt đẹp cùng với ý tưởng “đưa nhau đi trốn” đánh đúng vào tâm lý của nhiều bạn trẻ hiện nay muốn thoát khỏi cuộc sống bí bách để tìm những niềm vui ở những chân trời mới khiến bài hát này trở thành bài hát trong playlist yêu thích của giới trẻ.
  10. See you again - Wiz Khalifa ft. Charlie Puth: Nhạc phim trong bộ phim bom tấn “Fast and furious 7″, với giai điệu và lời bài hát sâu lắng, nhanh chóng trở thành bản nhạc được nhắc đến liên tục trên social media trong năm nay.

10 Bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trên social media 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. Cô dâu 8 tuổi: Bộ phim nổi tiếng về mức độ gây ức chế nhất trong năm 2015.
  2. Võ Tắc Thiên: Bộ phim gây được sự chú ý lớn ngay từ khi mới ra mắt nhờ vào dàn diễn viên đẹp như tranh và tình tiết hấp dẫn.
  3. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh: Bộ phim Việt Nam tạo được nhiều phản hồi tích cực cũng như kéo theo nhiều trào lưu nhất từ trước đến nay.
  4. Em là bà nội của anh: Nội dung phim mới lạ, dàn diễn viên đẹp, diễn xuất tốt, nhiều tình tiết hài hước duyên dáng nhưng vẫn mang ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình, “Em là bà nội của anh” tuy mới được công chiếu vào cuối năm 2015 nhưng nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay.
  5. Thái tử phi thăng chức ký: Phim dài tập của Trung Quốc mặc dù chỉ được chiếu online nhưng đang là tâm điểm trên mạng xã hội. Bộ phim dù có chi phí đầu tư eo hẹp nhưng vẫn có được sức hút cực lớn, trong đó nhiều người chia sẻ rằng họ cảm thấy hứng thú với nữ chính xinh đẹp nhưng lại không “bánh bèo”, dàn diễn viên nam thì đẹp long lanh như trong ngôn tình và đồng thời bộ phim cũng là nơi tập trung các nam thần, soái ca vốn đang là trào lưu trong giới trẻ.
  6. Fast and furious 7: Là bộ phim bom tấn được chiếu rạp trong năm 2015, không có gì đáng ngạc nhiên khi Fast and furious 7 là một trong những bộ phim được thảo luận nhiều nhất trên social media trong năm nay.
  7. 50 sắc thái: Không chỉ là tâm điểm ở Việt nam mà 50 sắc thái, một bộ phim 18+ là một trong những bộ phim được mong đợi nhất trong năm 2015 trên toàn thế giới.
  8. Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân: Phim ngắn Thái Lan với nội dung về sự phản bội trong tình yêu, trong đó nữ chính bị chính bạn thân và người yêu lừa dối, được share ồ ạt trên social media và nhận được sự đồng cảm của nhiều người.
  9. She was pretty – Cô nàng xinh đẹp: Bộ phim đánh đúng tâm lý về những cô gái tự ti về ngoại hình, tình tiết dễ thương, hài hước và dàn diễn viên đẹp lung linh là những điểm tạo nên sức hút cho She was pretty.
  10. Yêu: Phim chiếu rạp Việt Nam về đề tài đồng tính với sự góp mặt của hai cái tên cực hot là Chi Pu và Gil Lê nhận được sự quan tâm cực lớn từ cộng đồng mạng.

10 Trào lưu ăn uống hot nhất trên social media 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. Nước uống detox | Teatox: Sự xuất hiện tràn lan của các thông tin về thực phẩm bẩn, bênh ung thư,… khiến cho Thanh lọc cơ thể (detox) trở thành xu hướng hot hơn bao giờ hết. Các trang tin liên lục đăng tải các công thức để detox, tuy nhiên việc thanh lọc cơ thể lại mất nhiều thời gian và công sức, do đó các sản phẩm trà túi lọc được nói là có tác dụng giải độc cho cơ thể ngay khi vừa xuất hiện trên thị trường thì nhanh chóng được đón nhận bởi người tiêu dùng.
  2. Đồ ăn vặt Thái: Kem trái dừa, Pad Thai, trà sữa Thái,…vừa du nhập vào Việt Nam trong năm 2015 và nhanh chóng trở thành những món ăn vặt yêu thích của giới trẻ.
  3. Bingsu: Kem tuyết hàn Quốc với hương vị thơm ngon mát lạnh, trình bày đẹp mắt đang dần chiếm lĩnh thị trường các món tráng miệng tại Việt Nam.
  4. Matcha: Sức nóng của các món thức uống, đồ ngọt từ matcha ngày càng tăng lên trong những năm gần đây. Matcha trở thành món không thể thiếu trong menu của các quán cà phê từ sang trọng cho đến take away.
  5. Trà đào: Tương tự như Matcha, Trà đào cũng nhận được sự yêu thích từ đông đảo giới trẻ và ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam.
  6. Kem cuộn | Kem xào | Kem chảo: Gây được sự chú ý lớn bởi hình thức mới lạ, tuy nhiên các món Kem cuộn, kem xào, kem chảo chưa thực sự gây ấn tượng.
  7. Bánh bông lan trứng muối: Loại bánh handmade hot nhất trong năm 2015 với “sức hấp dẫn không thể chối từ”, được bán nhiều ở các tiệm bánh online trên Instagram và Facebook và được các bạn trẻ hết sức yêu thích.
  8. Trà chiều: Mới du nhập vào Việt nam trong năm nay, Trà chiều được xem là thú vui tao nhã của giới trẻ. Các Teahouse với không gian ấm cúng, trang trí đẹp mắt là nơi thích hợp để hẹn hò bạn bè và chụp ảnh check-in cho các bạn trẻ.
  9. Cà phê nhai luôn ly: Cà phê được đựng trong cốc bằng bánh hoặc bằng thạch gây tò mò về sự độc đáo và cũng được xem là thức uống vui trong những cuộc tụ họp bạn bè.
  10. Buffet vỉa hè: Xu hướng mới nổi và được hưởng ứng mạnh mẽ bởi giới trẻ. Buffet vỉa hè chủ yếu là buffet trái cây, buffet bánh tráng, được bày trên các vỉa hè với mức giá phù hợp, đáp ứng nhu cầu ăn vặt của các bạn trẻ trong không gian không quá sang trọng, vừa tụ tập bạn bè vừa nhâm nhi các món ăn yêu thích không giới hạn và giá lại hợp lý.

10 Trào lưu chụp ảnh hot nhất trên social media 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. Flaylay – Chụp ảnh sắp đặt: Xu hướng chụp ảnh phổ biến trên Instagram với các vật dụng được sắp xếp theo bố cục hài hòa và đẹp mắt.
  2. Bộ ảnh hướng dẫn những tư thế tạo dáng cho nhóm bạn: Bộ ảnh hướng dẫn các tư thế để chụp ảnh với nhóm bạn nhưng lại vô cùng hài hước, có sức lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội nhờ vào vô số các comment tag bạn bè của mình vào xem.
  3. OOTD – Outfit Of The Day: Chụp lại trang phục mình mặc mỗi ngày và đăng tải lên social media với hashtag #ootd tuy không phải là trào lưu mới nhưng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.
  4. Shoefie – Tự sướng với giày: Chụp ảnh khoe giày cũng như OOTD, được xem là cách thể hiện phong cách thời trang phổ biến của giới trẻ.
  5. VSCO Cam – ứng dụng chỉnh sửa ảnh: Mặc dù có nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh ra đời tuy nhiên VSCO Cam có thể nói là ứng dụng hot nhất nếu xét về việc chỉnh sửa màu ảnh, do ứng dụng có nhiều bộ filter cho phép tạo ra những bức ảnh nghệ thuật và đẹp mắt.
  6. Finger heart sign: Kiểu chụp ảnh với biểu tượng trái tim được tạo bởi 2 đầu ngón tay chụm lại với nhau nhanh chóng được yêu thích bởi mức độ dễ thương và mới lạ.
  7. Trào lưu ảnh “Ngày ấy – Bây giờ”: Trào lưu tái hiện lại những bức ảnh đã được chụp từ nhiều năm về trước, với bối cảnh, trang phục và hành động của các nhân vật giống như cũ chỉ khác là họ đã lớn lên hoặc già đi (thường là tái hiện ảnh chụp chung gia đình) là một trào lưu thú vị và mang nhiều ý nghĩa.
  8. Véo má tự sướng: Chụp ảnh selfie chu môi trợn mắt không còn là mốt, “Vẹo má tự sướng” mới là trào lưu mới trong giới trẻ.
  9. Chụp ảnh tan biến: Trào lưu tạo hiệu ứng cho ảnh trong đó nhân vật chính đang dần dần tan biến tạo cho người xem cảm giác mới lạ, bức ảnh thì đầy tính nghệ thuật còn người trong ảnh thì hết sức mờ ảo.
  10. Selfie miệng cá: Đã qua rồi thời của sự dễ thương và cute lạc lối, bây giờ quyến rũ mới được xem là phong cách thời thượng, trong đó kiểu selfie “miệng cá” giúp tôn vinh đôi môi gợi cảm và góp phần tạo vẻ sexy quyến rũ cho “khổ chủ”.

10 Ứng dụng hot nhất trên social media 2015

9 Bảng xếp hạng những cái nhất trên social media trong năm 2015

  1. Howold.net: Ứng dụng đoán tuổi của Microsoft khi vừa tung ra đã lập tức trở thành trào lưu, được sử dụng bởi nhiều độ tuổi từ giới trẻ cho đến các bậc phụ huynh, thậm chí hình ảnh của các em bé cũng được mang ra để đoán tuổi.
  2. Pirate King: Game online dễ gây hiềm khích nhất trong năm 2015 (là nguyên nhân của hàng loạt vu unfriend trên Facebook do bị mời chơi game vô tội vạ).
  3. Pitu: Ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi lên nhờ filter cho phép người dùng hoá thân thành Võ Tắc Thiên.
  4. Dubsmash: Ứng dụng quay video được giới trẻ yêu thích và sử dụng phổ biến trong việc quay các clip hát nhép.
  5. Danmo: Ứng dụng cho phép người dùng biến các ảnh chụp của mình thành ảnh trông như chụp từ các bộ phim, mang ước mơ được một lần trông như diễn viên và đồng thời là cụm từ “diễn sâu” đến gần hơn với mọi người.
  6. Doupai: Ứng dụng cho phép ghép mặt vào những video vui nhộn, được các bạn trẻ dùng để sáng tạo nên những video vui nhộn với sự góp mặt của bản thân và bạn bè.
  7. Piano Tiles: Game trên mobile hot nhất trong năm 2015 với hàng triệu lượt tải, tuy nhiên điều gây nên sức nóng cho game này là khả năng đồng bộ hoá với các mạng xã hội, thúc đẩy người chơi tương tác và ganh đua điểm số với bạn bè của mình.
  8. VSCO Cam: Điểm mạnh của VSCO Cam là các filter giúp hình ảnh trở nên nghệ thuật hơn.
  9. Makeup Plus: Tương tự như Pitu, Makeup Plus cho phép chỉnh sửa và biến hoá các hình ảnh, tuy nhiên điều làm nên tên tuổi của ứng dụng này là cho phép người dùng thêm râu để trở thành Soái ca.
  10. Musical.ly: Tương tự như Dubsmash, sự phổ biến của Musical.ly đến từ trào lưu hát nhép đang lan rộng trong giới trẻ.

Để thảo luận với tác giả bài viết liên hệ HOA CAO – Buzzmetrics Social media analyst: [email protected] hoặc NHUNG NGUYEN - Buzzmetrics Marketing and Communication Manager: [email protected]

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ lắng nghe theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ PETER NGUYEN - Buzzmetrics Managing Director: 0977 550 665 hoặc [email protected]

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.