Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Quảng cáo cho thần tượng Kpop đã là một chuyện thường thấy đối với cộng đồng các fanclub với quy mô ngày một lớn và hoành tráng hơn. Các fan hâm mộ để bày tỏ lòng yêu thích với thần tượng của mình đã thực hiện được rất nhiều project đáng nể.

1. Vì sao những chiến dịch quảng cáo cho thần tượng ra đời?

Nói không ngoa thì trong 10 năm trở lại đây, nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang ngày một phát triển mạnh mẽ và vượt đến tầm thế giới. Những nhóm nhạc như Twice, BTS, EXO… thường xuyên tổ chức chuỗi concert tại nước ngoài với số lượng lên đến hàng trăm nghìn khán giả. Số lượng fanclub của thần tượng tại các quốc gia cũng tăng vọt theo đó.

Đi đôi với sự lan tỏa của Kpop, những chiế n dịch quảng cáo ngoài trời (trên xe buýt, taxi, màn hình Led…) cũng xuất hiện ngày một nhiều. Có thể thấy rằng, ngoài truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, nhãn hàng thì ngày nay quảng cáo ngoài trời còn trở thành công cụ đắc lực để người hâm mộ thể hiện tình cảm của mình đối với thần tượng.

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Fan quảng cáo trên xe buýt mừng sinh nhật Park Ji Hoon. Nguồn ảnh: Unique

Thông thường, vào những dịp kỉ niệm ngày ra mắt, sinh nhật hay ngày ra album mới… thì các fanclub sẽ kết hợp với agency để thực thi những project chúc mừng cũng như quảng bá cho thần tượng. Các project này sẽ do chính thành viên trong fanclub đó cùng chung tay đóng góp chứ không giống như các nhãn hàng đầu tư để quảng cáo cho thương hiệu của họ.

2. Điểm qua một số chiến dịch quảng cáo cho thần tượng hoành tráng của fan Kpop

Một số project cực khủng được triển khai tại Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ với mức chi phí cực kì đắt đỏ nhưng hiệu quả đạt được là cực kì tuyệt vời:

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Project chúc mừng sinh nhật 22 tuổi của Kang Daniel. Nguồn ảnh: Internet

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Project quảng bá cho album mới ra mắt của Nu’est W. Nguồn ảnh: Internet

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Project quảng bá mini album thứ 2 của Hwang Chi Yeul. Nguồn ảnh: Internet

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Project mừng sinh nhật 25 tuổi của Chanyeol EXO. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra còn có nhiều project được quảng bá tại những địa điểm premium nhằm truyền thông đắc lực cho danh tiếng của thần tượng như:

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Quảng cáo màn hình Led diện tích 1620m2 lớn nhất Hàn Quốc tại tòa nhà SM Town cho V – BTS. Nguồn ảnh: Internet

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Fan tổ chức triển lãm mừng sinh nhật cho Yoona (SNSD). Nguồn ảnh: Internet

Sự phát triển của phương thức quảng cáo tôn vinh thần tượng, Idol

Project mừng sinh nhật cho V – BTS trên máy bay và màn hình Led. Nguồn ảnh: Internet

Với sự đồng lòng, đoàn kết và lòng hâm mộ với thần tượng, các fan luôn phấn khích, hào hứng cùng nhau quyên góp để góp phần đưa danh tiếng của thần tượng được biết đến nhiều hơn. Ông Brad Rosenthal đến từ Branded Cities Network cho biết: Chỉ riêng năm 2017, công ty của ông đã tham gia vào 20-30 chiến dịch đặt quảng cáo tại khu vực Times Square, New York cho các nghệ sĩ, ban nhạc đến từ Hàn Quốc.

3. Tạm kết

Việc tận dụng các hình thức quảng cáo ngoài trời để quảng bá và thể hiện lòng hâm mộ với thần tượng là một cách làm khá thông minh của các fanclub. Với đặc thù tiếp cận người xem một cách tự nhiên và nhiều lần mà không thể “chuyển kênh” được, chắc chắn biện pháp này sẽ còn được áp dụng dài dài trong tương lai với quy mô khủng hơn nữa.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising