Phân tích traffic để xem LOTUS.VN có thể thành công ?
Tối 16/9, lễ ra mắt MXH “Make in Vietnam” – Lotus chính thức diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Mạng xã hội Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm, gây ấn tượng bằng việc nâng cao về cả mặt chất lượng cũng như hình thức tới tay các độc giả tương tác (nguồn Kênh 14)
1. Mạng xã hội Lotus là gì?
Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới các độc giả. Theo đó, Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Tuy mới vừa được thông cáo trước đây 1 tháng nhưng lại khá hút cộng đồng mạng quan tâm và tìm kiếm.
Trong vòng 1 tháng mà lượng kết quả trên Google tìm kiếm lên đến con số 23 triệu cho thấy độ hot và sự tò mò từ cộng đồng về Lotus không hề nhỏ.
2. Phân tích traffic website lotus.vn
Dựa vào công cụ phân tích website của FFF, mình thử phân tích Lotus.vn.
Đầu tiên là VCCorp có lẽ đã ấp ủ việc ra mạng xã hội từ khá lâu. Theo thông tin whois thì domain đã được mua từ 2016
Và dù mới vừa ra mắt nhưng Lotus đã có khoảng 62.000 người truy cập (tháng 8). Và phát sinh cực nhiều traffic vào cuối tháng 8.2019
Chúng ta cùng xem thêm 1 số thông tin khác
Số liệu trên cho thấy website Lotus.vn hiện đang đứng vị trí 3,811.
- Nhìn số liệu trên cho thấy tổng số truy cập trên trang Lotus.vn trong vòng 3 tháng qua là 187,354. Truy cập theo thiết bị thì máy tính chiếm gần 75% so với điện thoại.
- Thời gian truy cập trung bình vào trang khoảng hơn 1 phút và tỷ lệ thoát hiện tại là hơn 56%.
- Giới tính nam nhiều hơn nữ 4,65% và độ tuổi nhiều nhất từ 18 – 24 chiếm gần 50% so với các độ tuổi khác.
Phần lớn biết về mạng xã hội Lotus là nguồn trực tiếp cho thấy đội ngũ truyền thông khá mạnh và cũng liên tưởng đến sự tò mò của cộng đồng đối với mạng xã hội được cho lớn nhất từ trước đến nay.
Các cột liên kết ngoài và mạng xã hội khác nói lên về số lượng quảng cáo và nhận diện Lotus.vn
Biểu đồ trên cho thấy lượng tìm kiếm trực tiếp chiếm tỉ lệ nhiều nhất so với các nguồn khác. Tiếp theo chúng ta xem dữ liệu tìm kiếm theo từ khoá tự nhiên
Số liệu trên chứng minh sự bàn tán về Lotus rất lớn vì số lượt tìm kiếm từ khoá có thương hiệu chiếm đến 99%.
Website Lotus được bình luận và đổ traffic về từ các mạng xã hội khác, chiếm tỉ trọng lớn nhất vẫn là ông bự Facebook.
Hiện tại về hệ thống Web App chưa có nên chúng ta không thể phân tích thêm gì. Giờ chúng ta cùng khám phá mạng xã hội này qua ứng dụng Lotus.
Vì app khá đơn giản (so với Facebook), nên chúng ta cùng xem ý kiến của cộng đồng về nó. Các ý kiến được 3F tổng hợp từ Facebook
Lotus mới ra mắt được 1 ngày, nên những đánh giá ban đầu chỉ mang tính chất "Đánh giá cho vui", hiện tại mạng xã hội này vẫn đang được cộng đồng quan tâm rất nhiều. Hy vọng với sự đầu tư bài bản của VCCorp cộng đồng marketing Việt Nam sẽ có thêm 1 mạng xã hội chất lượng và hữu ích
Công cụ dùng trong bài: https://fff.com.vn/cong-cu-phan-tich-doi-thu/