Tại sao người Việt thích mua sắm trên Facebook?
Việt Nam là đất nước có sự tăng trưởng nhanh nhất dành cho việc mua sắm trực tuyến trong các nước Đông Nam Á. Các công ty thương mại điện tử đầu tư một lượng lớn vào các dịch vụ và quảng cáo để thúc đẩy xu hướng này hơn nữa.
Mặt khác, Facebook là một trong những kênh mua sắm trực tuyến lớn nhất của người Việt Nam. Trong số tất cả người dùng mua sắm trực tuyến tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, 17% thậm chí đề cập đến việc họ thích mua sắm trên mạng xã hội hơn các trang web thương mại điện nói chung. Bí mật khiến Facebook trở thành kênh thương mại phổ biến là gì?
Khi bạn thu thập lý do tại sao người Việt thích mua sắm trên trang thương mại điện tử và Facebook, có một số từ khóa mà chúng ta nên chú ý. Sự tiện ích, đó là một trong những lý do hàng đầu để mua sắm trên Facebook.
Vậy yếu tố gì trong quá trình mua sắm trên Facebook cho người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi? Hãy cùng chúng tôi phân tích từng bước.
Đầu tiên, họ cảm thấy thuận tiện với việc tất cả quá trình mua sắm đều được thực hiện trong một ứng dụng. Họ quan tâm đến các sản phẩm thông qua chia sẻ từ bạn bè hoặc quảng cáo trên Facebook, sau đó tiếp tục quá trình mua sắm mà không cần chuyển ứng dụng, khi đăng nhập họ thường gặp phải các vấn đề và phải trải qua quá trình lấy lại mật khẩu.
Về quá trình mua hàng thì sao? Bây giờ người Việt Nam đã quá quen thuộc với việc nhắn tin, họ cảm thấy thuận tiện hơn trong việc lấy thông tin hoặc nhận tư vấn qua việc nhắn tin. Mua sắm trên Facebook phổ biến cho hai loại sản phẩm – Thời trang và Mỹ phẩm, người tiêu dùng Việt Nam yêu cầu lời khuyên tốt nhất cho cả hai loại sản phẩm này. Đối với những người yêu thích mua sắm trên Facebook, trang web thương mại điện tử chỉ là nơi mua sắm khi họ đã chọn được sản phẩm cần mua và muốn tìm giá rẻ nhất.
Điều tương tự áp dụng cho quá trình thanh toán. Họ không cảm thấy rắc rối về quá trình cung cấp thông tin người mua, do họ đã quen với việc nhắn tin. Ngoài ra, việc cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán mà các trang web thương mại điện tử không có mang lại lợi thế cho Facebook, vì gần như tất cả người Việt Nam thích thanh toán bằng tiền mặt.
Sự linh hoạt của hỗ trợ khách hàng cũng là một lý do khác khiến họ thích mua sắm trên Facebook. Người tiêu dùng cảm thấy rất lo ngại với quá trình và việc tạo các yêu cầu để kiểm tra trạng thái đơn hàng, thay đổi thời gian hoặc địa điểm giao hàng. Điều này rất dễ dàng cho mua sắm trên Facebook vì bộ phận hỗ trợ khách hàng của cửa hàng luôn sẵn sàng trả lời ngay lập tức để giải quyết yêu cầu của họ.
Mua sắm trên Facebook có tiềm năng tốt cho các sản phẩm yêu cầu tư vấn bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau cho các khách hàng khác nhau có thể tránh được cuộc chiến giá cả. Vì lý do đó, mua sắm trên Facebook đã được chấp nhận rộng rãi cho sản phẩm thời trang và mỹ phẩm.
Thông tin chi tiết:
- Để đọc nội dung đầy đủ, vui lòng xem toàn bộ báo cáo tại đây.
- Email: [email protected]